ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



บทความ อ.เชียร ตอน แก้วตาดวงใจ article

แก้วตาดวงใจ

โดย เชียร บางบอน

จากบทความที่ผ่านมาผมได้ว่าถึงวิธีการนำไปสู่ความสำเร็จด้วยโหราศาสตร์ ซึ่งแบ่งเป็น 4 ตอนคือ

  1. เลือกอาชีพให้เหมาะกับดวงชะตา
  2. เลือกชัยภูมิให้เหมาะกับดวงชะตา
  3. เลือกอาชีพให้เหมาะกับดวง
  4. ตั้งชื่อถูกกับดวงชะตา
  5. เลือกคู่ชีวิตเหมาะ
     เรื่องสุดท้ายในฉบับนี้ก็คือเรื่องการเลี้ยงบุตรทายาทให้เหมาะสม คนเรานั้นเมื่อวัยหนุ่มวัยสาวขยันทำมาหากิน อาบเหงื่อต่างน้ำมาจนมีหลักฐานมั่นคง เราทุกคนก็คิดว่าเมื่อถึงวัยชราเราจะได้พักผ่อน ส่งมอบความสำเร็จให้แก่ลูกหลานได้รับช่วงต่อไป และคงจะต้องฝากผีฝากไข้ให้แก่ทายาทยามที่เราชราภาพแล้ว นี้คือความฝันที่เราทุกคนหวังไว้ แต่ในโลกของความเป็นจริงชีวิตของคนทุกคนก็ไม่ได้สมหวังกับเรื่องของบุตรหลานทุกผู้ทุกคน เรายังคงเห็นคนชราในสถานสงเคราะห์คนวัยชรา ที่นั่งมองเหม่อหวังว่าจะมีลูกหลานสักคนที่คิดถึงผ่านมาแวะเยี่ยม แต่แต่ละวันก็จะผ่านไปด้วยความผิดหวัง มีชีวิตที่ผ่านวัยชราด้วยความหดหู่เศร้าสร้อย หรือภาพที่เห็นคนชราพักอยู่ตามใต้สะพานคอยเก็บของเก่ามารวบรวมขาย เพื่อจะได้ซื้อหาอาหารมาประทังชีวิตที่ผ่านไปอย่างยากลำบาก ยิ่งยามเจ็บป่วยก็ยิ่งมีความทุกข์ทรมารเพิ่มอีกทวีคูณ เราทุกคนย่อมหวังว่าเราจะต้องไม่ผ่านวัยชราไปในแบบทุกข์ทรมารแบบนั้น และถ้าเราไม่อยากผ่านวัยชราแบบนั้น เราจะต้องวางแผนจัดการกับเรื่องบุตรหลานของเราตั้งแต่ยังวัยเยาว์ การวางแผนในเรื่องบุตรหลานนั้นในทางโหราศาสตร์มีวิธีการหลายอย่างช่วยเหลือในการวางแผนให้แก่ลูกหลาน เช่น
  1. การพิจารณาอารมณ์และนิสัย
  2. การพิจารณาสุขภาพ
  3. การพิจารณาพฤติกรรมในการใช้ชีวิต
  4. พิจารณาสังคมและสิ่งแวดล้อม
  5. พิจารณาความถนัดในด้านอาชีพ

                           ฯลฯ
     เรามาลองพิจารณาตัวอย่างของดวงชะตาดูว่าโหราศาสตร์จะสามารถช่วยเหลือได้ในแบบไหนเผื่อว่าท่านผู้อ่านจะมีโอกาสที่จะนำวิธีการหรือข้อคิดไปใช้ปรับปรุงและพัฒนาบุตรหลานให้ดีได้ดังใจ มาพิจารณาตัวอย่างกันได้ดังนี้
     เป็นชายเกิด วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2528 เวลา 16.00 น. ดวงนี้เป็นชายเป็นบุตรคนเล็ก และเป็นบุตรชายคนเดียวในครอบครัว มารดาเคยแท้งบุตรชายไปคนหนึ่ง จึงรักบุตรคนนี้เหมือนแก้วตาดวงใจทีเดียว รวมทั้งพี่ๆที่เป็นหญิงก็ให้ความรักความอบอุ่นเป็นอย่างดี การที่บุตรผู้นี้ได้รับการใส่ใจมากเกินไป จนทำให้เป็นคนที่ทำตัวเอาแต่ใจ คนอื่นขัดใจไม่ได้ อยากได้อะไรก็ได้จนเป็นความเคยชิน ไม่ได้สนใจว่าเป็นสิ่งที่ควรหรือไม่ควร การศึกษาก็ไม่สนใจเพราะคิดว่ามีคนดูแลตนเองอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นที่จะต้องดิ้นรนให้มาก ชีวิตที่ถูกดูแลจนเคยชิน ทำให้เป็นคนที่ไม่มีความเชื่อมั่นตนเอง เพราะต้องอาศัยพี่ๆทำให้จนเคยชินและไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหาอย่างใด แม้แต่การบ้านต่างๆพี่ๆก็ช่วยเหลือ จนทำให้การศึกษาของบุตรคนนี้ตกต่ำเรียนกระท่อนกระแท่นมาโดยตลอด เมื่ออยู่โรงเรียนก็เป็นลูกไล่ของเพื่อนๆ เนื่องจากไม่เคยช่วยตนเองต้องอาศัยพี่ๆมาโดยตลอดนั่นเอง ทำให้ตนเองขาดความเชื่อมั่นรวมถึงขาดความสามารถ ความที่ต้องเป็นลูกไล่ของเพื่อนๆจึงถูกชักนำให้เข้าไปติดยาเสพติด และหนีเรียนเที่ยวห้างตามแฟชั่นของเด็กวัยโจ๋ ไม่มีสติไตร่ตรองเพราะไม่เคยถูกฝึกฝนให้คิดเป็นและทำเป็นนั่นเอง การใช้ชีวิตแบบนี้ทำให้ครอบครัวกลุ้มใจ พ่อแม่ต้องตามไล่ตามจับเมื่อหนีเรียนไปเสพยา ต้องนำมาบำบัดจนเลิกติดยาแต่ก็มีปัญหาในเรื่องสติที่ขาดๆเกินๆเนื่องจากพิษยาเสพติดที่ทำร้ายสมองทิ้งไว้เป็นที่ระลึกของการใช้ชีวิตที่ผิดพลาดในอดีต ชีวิตของพ่อแม่ที่มีบุตรชายเพียงคนเดียวและหวังว่าจะได้ฝากผีฝากไข้กับดวงนี้ก็ดูเหมือนว่าจะแห้งเหือดจากจิตใจ พ่อแม่ยังโชคดีว่ามีบุตรสาวอยู่ที่ยังสามารถฝากผีฝากไข้ได้ แต่ถ้าแม่ผู้นี้มีบุตรคนเดียวชะตาชีวิตก็คงไม่พ้นกับสภาพที่ผมเล่ามาตอนต้นนั่นเอง เราลองนำตัวอย่างดวงบุตรชายมาศึกษาและใช้ช่องทางทางโหราศาสตร์มาปรับใช้ เพื่อเป็นบทเรียนในอนาคตสำหรับคนที่มีบุตรหลาน

     การพิจารณดวงชะตาาต้องพิจารณาแนวโน้วว่าดวงนี้จะใช้ชีวิตไปในทิศทางใด เราจึงต้องดูว่าดาวดวงใดในพื้นชะตาส่งผลให้เกิดอิทธิพลต่อชีวิตของชายหนุ่มคนนี้ เรามาแยกเป็นประเด็นเพื่อให้ท่านที่ศึกษาโหราศตร์ที่ยังเป็นมือใหม่ได้ลองหาประสบการณ์กันดู

  1. ดาว ๒ คนุลัคน์เป็นองค์เกณฑ์ ในเรือนดาว ๖ ดาว ๒ + ๖ เป็นคู่สะดวกสบาย จึงย่อมหมายถึงการชอบใช้ชีวิตแบบสบายๆ ไม่มีความอดทนหรือการดิ้นรนในการต่อสู้ ดาว ๖ อยู่ในภพศุภะมีมาตรฐานเป็นอุจ จึงหมายถึงอย่างมีความเจริญรุ่งเรืองแบบหรูหราสบายๆ แต่ดาว ๖ ในเรือนดาว ๕ นั้นกลับไม่เป็นอุจแท้ เพราะเรือนดาว ๕ นั้นเป็นเรือนนิจ จึงคาดหวังว่าชีวิจจะเจริญ จะมีความเป็นอยู่หรูหราย่อมเป็นไปไม่ได้ ดาว ๓ เป็นเจ้าเรือนปุตตะและกัมมะ เล็งดาว ๒ ตนุลัคน์ เจ้าตัวจึงมักจะชอบงานที่สนุกสนานหรือเป็นงานบันเทิงเสียเป็นส่วนใหญ่ ดาว ๓ + ๒ หมายถึงคู่กังวล ย่อมหมายถึงชายคนนี้เมื่อต้องทำงานก็มักจะไม่มีความมั่นใจ มีแต่ความกังวลอยู่เสมอ ดาว ๘ เป็นมรณะเล็งดาว ๒ เจ้าตัวจึงมักจะพบกับเรื่องเดือดร้อนจากอบายมุข (ดาว ๘ = มัวเมาลุ่มหลง , อบายมุข) ดาว ๒ + ๘ ยังหมายถึงเรื่องเดือดร้อนจากหนี้สิน และเรื่องชู้สาว ด้วย
  2. ดาว ๕ เป็นนิจเล็งลัคนา ดาว ๕ เป็นเจ้าเรือนศุภะ ย่อมหมายถึงความเจริญความก้าวหน้าตกต่ำหรือไม่เจริญรุ่งเรือง ดาว ๗ อยู่ในภพปัตนิที่ดาว ๗ อยู่ในภพปุตตะ ย่อมหมายถึงชีวิตของเขาจะเติบโตได้นั้นต้องอาศัยครอบครัว หรืออาศัยคู่ครองที่เป็นผู้ใหญ่กว่า ดาว ๕ เป็นเจ้าเรือนอริ เป็นนิจ ชีวิตมีโอกาสที่จะต้องพบกับเรื่องคดีความความ และเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง
  3. เมื่อเราต้องการทราบว่าชีวิตคนเรามีความสำเร็จในระดับใด สิ่งแรกเราต้องพิจารณาจากลัคนาและตนุลัคน์ ซึ่งดวงนี้เห็นได้ชัดว่าลัคนาและตนุลัคน์ไม่ได้ดีนัก เป็นลักษณะการสร้างภาระให้แก่ตนเองและครอบครัว ดาว ๒ ตนุลัคน์เป็นเกณฑ์กับลัคนา ย่อมหมายถึงชีวิตนี้เขาจะเป็นผู้ลิขิตด้วยตัวเอง และก็จะเป็นไปในทางที่เสื่อมเสีย
  4. 4. ในด้านการศึกษา เราพิจารณาการศึกษาในช่วงปฐมวัยคือก่อนปริญญา เป็นดาว ๓ ปุตตะ เป็นเกษตร แต่กุมดาว ๘ มรณะ การศึกษาจะเกิดเรื่องเสียหายเพราะอบายมุข ส่วนการศึกษาในระดับสูง คือภพศุภะ คือดาว ๕ เป็นนิจในเรือนศัตรู คือดาว ๗ ในภพปัตนิ เป็นราชาโชคแต่ก็กุมดาว ๐ ย่อมหมายถึงการศึกษาในระดับสูงจะมีอุปสรรคเพราะเรื่องการมีคู่ครอง หรือมีคู่ในวัยเรียนนั่นเอง จึงคาดหมายได้ว่าคนๆนี้ในเรื่องการศึกษามีโอกาสที่จะหยุดตั้งแต่วัยแรกด้วยเรื่องอบายมุข และการศึกษาในระดับที่สูงก็น่าจะยุติเพราะเรื่องการมีคู่ในวัยเรียนนั่นเอง
     สรุป
  1. บุตรชายคนนนี้ชอบใช้ชีวิตที่หรูหรา รักความสะดวกสบาย ขาดความอดทน
  2. ชีวิตมีโอกาสที่จะข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือหมกมุ่นกับอบายมุข พนัน ยาเสพติด และเรื่องชู้สาว
  3. ชีวิตมีโอกาสที่จะพบกับเรื่องคดีความที่เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด พนัน
  4. เป็นคนที่ทำอะไรตามอารมณ์ และเอาแต่ใจ จะะทำแต่เรื่องเสื่อมเสีย
  5. มีแนวโน้มในเรื่องการศึกษาที่จะไม่จบ และมีเรื่องการหยุดเรีบนกลางครันเพราะเรื่องอบายมุขและเรื่องชู้สาว
     ทั้งหมดที่กล่าวมาคือการวิเคราะห์แนวโน้มในการใช้ชีวิตของบุตรชายของเธอ เรามาสมมุติกันว่าถ้ามารดาของชายผู้นี้มาหานักพยากรณ์ที่มีคุณภาพสักคน ซึ่งเขาได้วิเคราะห์แนวโน้มความเป็นไปในดวงของบุตรชายคนนี้ให้มารดาเขาฟัง จึงเกิดความเป็นไปได้ 2 ประการคือ
  1. มารดาของชายคนนี้จะไม่เชื่อ หรือปล่อยให้เป็นไปตามโชคชะตา และถ้าผลการพยากรณ์ถูกต้อง เหตุการณ์ที่ผมเล่ามาก็จะเกิดในปัจจุบัน
  2. มารดาของเธอเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ พร้อมกับขอคำแนะนำในการเลี้ยงดู และใส่ใจบุตรคนนี้ดูแลให้เป็นไปในทิศทางที่วางกรอบไว้ เหตุการณ์ในวันนี้อาจจะไม่เกิดขึ้น แต่มารดาเธอจะเลือกแบบไหน ต้องขึ้นอยู่กับศรัทธาในโหราศาสตร์มากน้อยแค่ไหน และยังต้องขึ้นอยู่กับโชคว่าจะมีโอกาสที่จะได้พบนักพยากรณ์ที่มีคุณภาพหรือเปล่า
     ในกระบวนการทางโหราศาสตร์ เราจะจัดการกับชายคนนี้อย่างไร มีขั้นตอนดังนี้ครับ
  1. เราจะพิจารณาดวงชะตาและเลือกชื่อที่มีส่วนลดอิทธิพลของดาวที่หนุนส่งไปในทางที่ไม่ได้ และเป็นเครื่องเตือนใจในการเลี้ยงชายผู้นี้ให้ไปในทิศทางที่ดีในอนาคต
  2. เราจะพิจารณาจิตใจกับวิธีการเลี้ยงดูเพื่อปรับบุคลิกภาพ และพฤติกรรมของเขาตั้งแต่เด็กให้เป็นคนที่มีคุณภาพ หรือไปในทิศทางที่ดีตรงกันข้ามกับดวงชะตา
  3. จะเลือกอาชีพที่เหมาะสมกับนิสัยใจคอ และสามารถที่จะก้าวหน้าเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวต่อไปในอนาคตได้
  4. กำหนดสังคมและสิ่งแวดล้อมที่จะชักนำเขาไปในทางที่เรามุ่งหวังได้
     จากการวิเคราะห์ข้อมูล เราก็เริ่มหาทางแก้ไขที่ละข้อที่เรากำหนดเป้าหมายไว้ โดยเริ่มดังนี้
  1. กำหนดชื่อ ดวงนี้เกิดวันจันทร์
    • ดาว ๑ เป็นกาลีอยู่ในเอนดาว ๘ อุตสาหะ เป็นคู่มืดคู่สว่าง หมายถึงทำการทำงานก็ไม่ทน เดี๋ยวทำเดี๋ยวเลิก ดาว ๑ กาลีเป็นประ จึงเป็นเรื่องของการทำตัวแบบไม่มีศักดิ์ศรี หรือจะเรียกว่าไฝ่ต่ำก็เป็นได้ ดาว ๘ มีเชื้อกาลีไปทำลายดาว ๓ ซึ่งเป็นภูมิอายุ ในภพกัมมะ การงงานต่างๆก็จะไม่สำเร็จและมีแววว่าจะไปทำกิจกรรมในทางที่ผิดกฏหมายด้วยซ้ำไป
    • ดาว ๗ เป็นศรี อยู่ในเรือนดาว ๓ ภูมิอายุ เป็นราชาโชค ชีวิตของเขามักจะมีคนให้ความช่ยเหลือโดยเฉพาะคนสูงวัย ในเรือนดาว ๗ ศรี มีดาว ๕ สถิตย์อยู่ ดาว ๕ เป็นมูละ จะมีโชคในเรื่องหลักฐาน แต่ทั้งหมดนี้อยู่ในภพปัตนิ จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อ มีคู่ครอง
    สรุปแล้วจะเห็นว่าชายคนนี้จะไม่มีความสำเร็จในเรื่องงาน แต่ต้องพึ่งพาภรรยา ซึ่งก็เท่ากับไปสร้างเวรกรรมให้แก่ผู้หญิงที่จะเป็นภรรยาในอนาคต ประเด็นที่เราวิเคราะห์คือ ความล้มเหลวในเรื่องการงาน ส่วนเรื่องคู่นั้นเราไม่กังวลเพราะชายผู้นี้ต้องพึ่งคู่ เราจึงต้องแก้ที่ดาว ๑ ที่เป็นกาลี ในดวงนี้มีดาว ๓ เป็นเกษตรมีความเข้มแข็งเพียงพอ จึงเลือกใช้อักษรในวรรคดาว ๓ คือ จ ฉ ช ซ ฌ ญ เป็นอักษรนำ และหลีกเลี่ยง อักษรดาว ๑ ซึ่งเป็นเสียงสระ และอักษร ดาว ๘ ที่เป็นตัวสนับสนุน ย ร ล ว ดาวกาลี อักษรวรรคดาว ๓ จะเปลี่ยนให้ดาว ๑ เป็นมนตรี การงานมีคนสนับสนุนประคับประคองให้มีความสำเร็จ และทำให้ดาว ๕ เป็นศรี ในเรือนเดชดาว๗ ปัตนิ ทำให้ภรรยามีความเข้มแข็งและมีโชคพอที่จะประคับประคองให้ชายผู้นี้มีความสำเร็จต่อไปในภายหน้า
  2. ดวงนี้มีแนวโน้มไปในเรื่องการเสพติดยา ดาว ๖ เป็นอุจในภพศุภะ ย่อมหมายถึงการส่งไปเรียนที่ต่างแดน แต่ในบางกรณีก็เป็นไปไม่ได้ เพราะติดด้วยฐานะทางครอบครัว จึงควรให้เด็กอยู่โรงเรียนประจำ หรือใช้วิธีการส่งเสริมให้มีการเรียนพิเศษอยู่ตั้งแต่วัยแรกเรียน อาจจะเป็นการเรียนศิลปะ ดนตรี ให้ตรงกับดาว๖ เพื่อลดเวลาที่จะไปวุ่นวายอยู่กับอบายมุข และเป็นการตัดปัญหาในเรื่องติดยาเสพติดต่อไปได้ด้วย
  3. ดวงนี้เป็นคนรักสบาย การมุ่งเน้นให้ไปประกอบอาชีพที่ต้องใช้ความอดทนและความพยายามอย่างหนักๆย่อมทำให้เกิดการเบื่อและล้า รวมทั้งเป็นการไปบังคับฝืนจิตใจเจ้าของดวง จะทำให้เขายิ่งมุ่งเน้นไปในเรื่องที่ทำให้เกิดความเสียหายไปก็ได้เพราะอาจจะเกิดการประชดประชันเพราะน้อยใจที่ถูกบังคับจิตใจ จึงควรส่งเสริมไปในเรื่องอาชีพทางการขาย ศิบปะ ดนตรี การแสดง การออกแบบ ตามความหมายของดาว ๖ ซึ่งเป็นอุจซึ่งจะทำให้มีชื่อเสียงในอนาคต
  4. การกำหนดสิ่งแวดล้อมควรที่จะหาทำเลอยู่ในชุมชนทางห่างไกลยาเสพติด อบายมุข ทั้งที่อยู่อาศัยและสถานศึกษา รวมทั้งต้องคลุกคลีเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดจนกว่า เขาจะมีจิตใจที่เข้มแข็งเพียงพอ ซึ่งก็ต้องอดทนถึงอายุประมาณ อายุ 16 ปี 8 เดือน ซึ่งเป็นปฐมวัยในช่วงที่ 3 และหลังนี้ไปแล้ว ชีวิตของเขาก็จะเข้มแข็งสามารถยืนอยู่ในสังคมได้อย่างมั่นใจ เมื่ออายุเขาผ่าน 25 ปีไปแล้วก็จะมีความสำเร็จและสามารถที่จะให้พ่อแม่ได้พึ่งพาต่อไป
     การแก้ปัญหาดวงๆหนึ่งไม่ใช่การสะเดาะห์เคราะห์ ไม่ใช่การบนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่เป็นการวางแผนทุ่มเทชีวิตจิตใจให้แก่บุตร เด็กที่แรกเกิดนั้นจะมีสภาพเหมือนดินเหนียวที่ไม่มีการปั้นแต่ง ดินเหนียวจะเป็นสิ่งมีคุณค่าได้ก็จะมาจากมือของศิลปิน(พ่อ,แม่) ที่หมั่นนวดหมั่นทุบจนดินมีความเหนียวเพียงพอที่จะเป็นวัสดุ ที่จะนำไปปั้นให้เกิดผลงานที่มีคุณค่าในรูปแบบต่างๆได้ พ่อและแม่จึงเปรียบเหมือนศิลปินที่ยิ่งใหญ่ในการที่รังสรรค์ศิลปกรรมที่จะให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ชีวิตเด็กคนหนึ่งที่พ่อแม่คู่หนึ่งสร้างขึ้นมาถ้าทำให้เขาเติบโตอย่างมีคุณภาพ ในอนาคตไม่แน่ว่าลูกของคุณอาจจะเป็นมหาบุรุษที่สร้างคุณงามความดีให้แก่ชาวโลกอย่างเอนกอนันต์ หรือถ้าเขาเติบโตมาจากการสร้างของศิลปินที่ด้อยคุณภาพ ชีวิตของเขาก็จะมีแต่สร้างทุกข์ให้แก่สังคมอย่างเอนกอนันต์ก็ได้ คนเราเมื่อเกิดมาแล้วเราได้ใช้ทรัพยากรณ์ของโลกหมดไปอย่างไม่รู้จำนวนเท่าใด ต่อเมื่อจะต้องตายจากโลกนี้ก็ควรที่จะสร้างสิ่งที่ดีงามทิ้งไว้ให้แก่โลกเป็นมรดก อย่างน้อยก็สร้างทายาทไว้ให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม ท่านผู้อ่านว่าจริงหรือไม่ครับ ชีวิตของเรา เราจะต้องสร้างได้แน่นอนครับ
     “ชีวิตที่หมั่นเพียรหาความสำเร็จ ย่อมดีกว่ารอลิขิตจากโชคชะตา”

     ปล. ผมเขียนบทความมาลงที่บ้านฮวงจุ้ยมา 6 ตอน ซึ่งเป็นซีรี่ “วางแผนชีวิตพิชิตความสำเร็จ” และตอนสุดท้ายนี้คือ “แก้วตาดวงใจ” ก็เป็นตอนสุดท้าย ผมได้แนะนำวิธีการต่างๆที่สามารถนำโหราศาสตร์ไปปรับใช้อย่างมีขั้นตอนและเป็นหลักเกณฑ์ เพื่อเป็นการพัฒนาชีวิตให้มีความสำเร็จและมีความมั่นคง ซึ่งท่านผู้อ่านที่เรียนรู้โหราศาสตร์มาไม่ว่าจะเป็นแขนงไหน ถ้านำหลักการที่ผมเขียนแนะนำไว้มาปรับใช้ ก็ย่อมสามารถทำได้ครับ ผมหวังว่าบทความที่เขียนมาทั้งหมดคงยังประโยชน์ให้แก่ผู้ที่อ่านบ้างตามสมควร ถึงแม้ว่าบางท่านจะไม่มีความรู้ทางโหราศาสตร์ก็สามารถนำวิธีการเหล่านี้ไปปรึกษานักโหราศาสตร์ที่ชำนาญได้ ไม่ใช่เพียงแต่ไปหาหมอดู แต่ควรไปหาหมอดูเพื่อสร้างสรรค์ปัญญาด้วย ตอนนี้ขอสวัสดีก่อนครับแล้วพบกับซีรี่ตอนใหม่อดทนรอหน่อยครับ

**************************************

 




บทความ อ.เชียร บางบอน

บทความ อ.เชียร ตอน ชีวิตอันเกิดจากกรรม article
บทความ อ.เชียร ตอน ดูดวงให้เป็น ดูดวงให้มีสติ article
บทความ อ.เชียร ตอน ความรักสีดำ article
หาคู่ชีวิต มิตรคู่ใจ article
หาเวลาเลือกโอกาสเพื่อความสำเร็จ article
เลือกอาชีพเพื่อความสำเร็จ article
วางแผนชีวิตพิชิตความสำเร็จภาคชัยภูมิ article
ชื่อนั้นสำคัญไฉน article