ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



ฮวงจุ้ย ตอน ทำเลทอง article

          ฮวงจุ้ย ตอน ทำเลทอง
          คราวนี้เราจะมาดูฮวงจุ้ยร้านค้า ซึ่งเป็นร้านขายบะหมี่หมูแดง ข้าวหมูแดง ข้าวหมูกรอบ และก๋วยเตี๋ยวหมู เป็นร้านธรรมดามากๆ ที่มีคนรับประทานมากมาย เวียนเข้า เวียนออก มีลูกน้องทั้งร้านประมาณ 10 คนเห็นจะได้หน้าร้านบะหมี่ 2 คน ข้าวหมูแดง หมูกรอบ 2 คน ร้านก๋วยเตี๋ยวหมู 2 คน ไม่รวมเด็กเก็บชาม 4 คนเห็นจะได้ การที่มีคนขายเยอะก็เพราะมีลูกค้าเข้าออกเยอะ จำเป็นต้องมีคนบริการให้เกิดความรวดเร็ว ร้านนี้อยู่บนปากทางถนนพุทธบูชา หากใครไม่เชื่อก็ลองผ่านไปทานและชิมกันเอาเอง (ถ้าผ่านไปแล้วไม่ชิมถือว่าผิด)
          แต่ที่นำมาเล่าให้ฟังยังไม่ใช้วัตถุประสงค์ ที่ต้องการเขียน เนื่องจากว่าต้องการมาพูดคุยในส่วนของฮวงจุ้ยทำเลทอง มีองค์ประกอบเป็นอย่างไรมากกว่า เพื่อท่านจะได้เรียนรู้ในการเลือกตำแหน่งของร้าน หรือ บ้าน ได้ถูกต้อง
          ร้านบะหมี่นี้ที่เจอ เนื่องจากจำได้ว่าวันเสาร์มีงานที่ต้องไปดูให้กับลูกค้าย่านฝั่งพระราม 2 โดยเดินทางไปดูตั้งแต่เที่ยง จนถึงบ่ายสองโมงครึ่ง ทำให้รู้สึกหิวก็เลยทานข้าวร้านบะหมี่นี้เห็นว่ามีรถจอดริมถนนเยอะมากเลย ก็เลยคิดลองดู เมื่อได้นั่งทานอาหารร้านนี้ก็เห็นการขาย ของร้านนี้ว่ามีคนเข้ามาทานอาหารค่อนข้างเยอะ ทั้งที่อาหารก็ธรรมดา มีทั้งคนที่แต่งตัวดี พนักงานอ๊อฟฟิต ชาวบ้านทั่วไป
          สิ่งแรกที่ต้องบอกว่ารสชาดของอาหารอร่อย และให้เยอะมากในราคาที่ไม่แพง เพียงจานละ 35 บาท พิเศษ 40 บาท สุดท้ายก็น่าจะเป็นงานบริการที่รวดเร็ว
          ซึ่งผมก็ได้มีการสั่งอาหาร อย่างที่รอบข้างสั่ง คือ บะหมี่หมูแดง และข้าวหมูแดง ซึ่งขณะที่นั่งทานอาหารก็มีคนสั่งทานในร้าน และซื้อกลับเยอะมาก หลังจากทานอาหารแล้ว ก็ทำให้เกิดความอยากรู้ว่าทำเลที่ตั้งของร้านเป็นอย่างไร ในฐานะที่เป็นซินแซ ก็สังเกตจากแสงอาทิตย์ที่เข้ามาในร้าน ประมาณว่าหน้าหันทางทิศตะวันตก ซึ่งเราก็ได้มีการเก็บรูปมาบางส่วน

บริเวณภายในร้าน
   
บริเวณด้านหน้าร้าน
   
   
   

          อีกทั้งปัจจุบันก็ต้องมีการพึ่งเครื่องไม้เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ ที่เป็น App. Google Map ในการดูสถานที่บริเวณ เพื่อเพิ่มเติมความเข้าใจ

   
   

          ทำให้สามารถศึกษาวิชาฮวงจุ้ยได้ง่ายและรวดเร็ว กับเครื่องมือสมัยที่ทาง Google ทำมาให้เราใช้หากถ้าเราได้มีการใช้งานได้เกิดความชำนาญแล้วจะสามารถเห็นภาพโดยรวมจะทำให้เราสามารถเลือกทำเลที่ดีได้ อย่างถูกต้องและเหมาะสม
          กรณีของทางร้านนี้เป็นเรื่องของพลังงานที่มีการชลอ และการหยุดของกระแสพลัง ทั้งมีการเปิดรับพลังงานได้ถูกต้อง โดยมีประตูทางเข้าด้านหน้าและด้านข้าง ส่วนปัจจัยภายนอกก็ยังมีให้เห็นทางแยก และสะพาน เป็นการชลอพลังงาน
          เขียนมาเสียยืดยาว สิ่งที่ท่านผู้อ่านทุกท่าน อย่าทำให้ผมเสียกำลังใจนะ คงต้องพยายามหาทำเลแบบนี้ เพื่อนำมาศึกษาในสิ่งที่ผมได้มีการบอกกล่าว จะได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น
          ก่อนที่ผมจะจบบทความก็ต้องมีการประชาสัมพันธ์กันสักหน่อย ขณะนี้ทางบ้านฮวงจุ้ยได้มีการเปิดเฟสบุค https://www.facebook.com/fengshuihut/ ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการที่เราจะมีโอกาสพูดคุย ก็ต้องฝากเพื่อนสมาชิกช่วยกันแชร์ เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานครับ
อ.สมพร

 

 

 

 




บทความ ฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย ตอน เบรคการลงทุนก่อนเจ๊ง article
ฮวงจุ้ย ตอน ทาวน์เฮาส์ข้างบ้าน article
ฮวงจุ้ย ตอน อาคารภาระ article
การเลือกที่ดินตามหลักฮวงจุ้ย article
ฮวงจุ้ย ตอน ตำแหน่งนี้ไม่มีคนต้องการ article
ฮวงจุ้ย ตอน บ้านใหม่ คนป่วย article
ฮวงจุ้ย ตอน ขี่ไม่มีทำให้บ้านร้าง article
รูปทรงสามเหลี่ยม article
หน้าบ้าน น่ามอง article
ชัยภูมิรอบข้าง article
บทความ ฮวงจุ้ย ตอนที่ 1 (15/06/2548) พื้นฐานของวิชา article
บทความ ฮวงจุ้ย ตอนที่ 2 (25/06/2548) รูปธรรม article
บทความ ฮวงจุ้ย ตอนที่ 3 (03/07/2548) ปากั้ว(โป่ยข่วยหรือยันต์แปดทิศ) article
บทความ ฮวงจุ้ย ตอนที่ 4 (10/07/2548) กาลเวลาและดาวประจำยุค article
บทความ ฮวงจุ้ย ตอนที่ 5 (23/07/2548) ดาวบัณฑิต article
บทความ ฮวงจุ้ย ตอนที่ 6 (27/08/2548) บ้านแปดทิศ article
ฮวงจุ้ย 120 มังกร article