ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



ฮวงจุ้ย ตอน เบรคการลงทุนก่อนเจ๊ง article

          ฮวงจุ้ย ตอน เบรคการลงทุนก่อนเจ๊ง
          ช่วงนี้หลายท่านที่คิดจะมีการลงทุน คงต้องคิดทบทวนแล้ว คิดทบทวนอีก ว่าลงทุนแล้วจะไปรอด ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจที่ย่ำแย่แบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจยุโรป อเมริกา จีน มีแต่ข่าวที่ทำให้ทุกคนไม่กล้าลงทุน ดังนั้นหากต้องมีการขยับขยายการลงทุน ทำให้จำเป็นต้องหาทางปรึกษากูรู ทั้งทางการเงิน การธนาคาร นักวิเคราะห์ต่าง ๆ มากมาย และ ก็หนีไม่พ้นกับ ซินแซ หรือ อาจารย์โหราศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นโหราศาสตร์ไทย , จีน , สากล ต้องมาช่วยหาคำตอบให้กับลูกค้า หรือ ผู้ที่จะมีการลงทุน
          ครั้งนี้เป็นการลงทุนที่จะมีการขยายกิจการ จากที่เดิม ไปยังที่ใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม เพื่อประกอบธุรกิจการเรียนการสอนให้มีการเฟื่องฟู เนื่องจากที่เดิมไม่สามารถขยายงานได้แล้ว ซึ่งทำเลที่ใหม่อยู่ไม่ห่างไกลจากกันมากนัก ทำเลนี้อยู่ในใจกลางเมืองมีการเดินทางที่สะดวกสบาย เพราะเราสามารถเดินทางได้ทั้งทางรถยนต์ และ รถไฟฟ้า หากดูผิวเผิน หลายท่านคงต้องตอบว่าสามารถลงทุนกับสถานที่ใหม่ได้ทันที
          หากใช้การวิเคราะห์เพียงเท่านี้แล้วนั้น ก็คงไม่มีความจำเป็นต้องใช้ที่ปรึกษาที่เป็นซินแซ แต่ทำไมที่ผ่านมาเราเห็นอาคารที่อยู่ในใจกลางเมืองมีการปล่อยว่าง กันมากมาย
          ในทางฮวงจุ้ย ซินแซ หลายท่าน ก็มีการสอนเกี่ยวกับการเลือกทำเล ที่ดีต้องมีถนนหนทาง เป็นแหล่งชุมนุมชน รวมทั้งการกำหนดทิศ ถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดีเยี่ยม แต่มีบ้างสิ่งที่อาจมีการผิดพลาดได้ในการเลือกทำเลนั้น ๆ ได้ (ตามหลักวิชาฮวงจุ้ย ฉาง เอียน ฝ่า) เพราะมิได้มีการคำนึงองค์ประกอบของประเภทกิจการ ที่จะต้องดูให้เหมาะสมกับทำเล ที่เราเลือกใช้ในการประกอบกิจการ ดังตัวอย่างนี้

          หากได้มีการวิเคราะห์ดูตาม Lay out แผนผัง นี้ถือว่า สามารถใช้งานได้ หากประกอบทำอ๊อฟฟิต ที่เป็นพนักงาน ก็คงไม่มีปัญหา แต่ประการใด หรือ มีข้อโต้งแย้งว่า สถานที่แห่งนี้ไม่ดี แต่เมื่อมีการนึกคิดถึงความจริง ในงานของเราแล้ว สถานที่แห่งนี้ไม่เหมาะ เนื่องจากเราเป็น สถาบันกวดวิชา ซึ่งจำนวนผู้ใช้เข้าเรียน 200 คน นี้เฉพาะการบรรยายสด และยังไม่ได้มีการนับจำนวนที่จะมีการเข้ามาดูแบบรีรัน อีกในต่อวัน ประมาณ 100 คน ยังไม่รวมผู้ปกครองที่จะมาร่วมรับส่งบุตรหลานอีกนะ ทำให้สถานทีบริเวณนี้จะมีจำนวนคนที่มีการพลุกพล่าน อย่างมาก (โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงบ่ายไปแล้วจะมีการใช้ห้องอย่างมาก) ซึ่งอาจสร้างความรำคาญ ให้กับห้องข้างๆ จนอาจเป็นสาเหตุให้มีปัญหาในวันข้างหน้า แน่นอน ดังนั้น ทำเลดี แต่ไม่เหมาะกับงานของเรา ก็ไม่สามารถใช้ได้ ดังคำกล่าวที่ว่า บุญมี แต่กรรมบัง น่าจะกล่าวได้ถูกต้อง
          ถ้าหากเรามีแต่การพิจารณาวิเคราะห์ แค่เพียงพลังงานของที่ดิน กระแสของพลัง รวมกับการเดินดาวเหิร อย่างที่ทุกท่านชอบนำมาเป็นข้อกำหนด จนขาดการวิเคราะห์อย่างลึกซึ้งแล้ว ก็จะเกิดปัญหาได้ในภายหลังแน่นอน บางท่านก็อาจไปนั่งโทษโน่น โทษนี่ อาทิ เศษรฐกิจ หรือ แม้แต่การโทษดวงของตัวเอง
          ก่อนจากกัน ก็ต้องบอกเกี่ยวกับท่านที่ขณะนี้อาจมีปัญหาต่าง ๆ ที่ทำให้การค้าของท่านไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย ก็ลองวิเคราะห์หาสาเหตุ ค่อยคิด ค่อยทำ หากสำรวจดูแล้ว ก็ยังหาไม่เจอ ผมคงต้องแนะนำว่าให้ หากูรูผู้รู้นะ เพื่อจะหาหนทางในการแก้ไข ก่อนที่เราจะลงทุนจนหเสียหายไปมากกว่าเดิม
อ.สมพร

 

 

 

 




บทความ ฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ย ตอน ทำเลทอง article
ฮวงจุ้ย ตอน ทาวน์เฮาส์ข้างบ้าน article
ฮวงจุ้ย ตอน อาคารภาระ article
การเลือกที่ดินตามหลักฮวงจุ้ย article
ฮวงจุ้ย ตอน ตำแหน่งนี้ไม่มีคนต้องการ article
ฮวงจุ้ย ตอน บ้านใหม่ คนป่วย article
ฮวงจุ้ย ตอน ขี่ไม่มีทำให้บ้านร้าง article
รูปทรงสามเหลี่ยม article
หน้าบ้าน น่ามอง article
ชัยภูมิรอบข้าง article
บทความ ฮวงจุ้ย ตอนที่ 1 (15/06/2548) พื้นฐานของวิชา article
บทความ ฮวงจุ้ย ตอนที่ 2 (25/06/2548) รูปธรรม article
บทความ ฮวงจุ้ย ตอนที่ 3 (03/07/2548) ปากั้ว(โป่ยข่วยหรือยันต์แปดทิศ) article
บทความ ฮวงจุ้ย ตอนที่ 4 (10/07/2548) กาลเวลาและดาวประจำยุค article
บทความ ฮวงจุ้ย ตอนที่ 5 (23/07/2548) ดาวบัณฑิต article
บทความ ฮวงจุ้ย ตอนที่ 6 (27/08/2548) บ้านแปดทิศ article
ฮวงจุ้ย 120 มังกร article