ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอนขึ้นศาล article

ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอนขึ้นศาล
     เหตุการก่อนมาปรึกษาและขอความช่วยเหลือจากอาจารย์

    ปี 2546     
  • ผมดาวน์บ้าน จ่ายเงินไป 5 งวด รวมทั้งหมดเป็นเงิน 503,000 บาท
    ปี 2547
  • ทางหมู่บ้านนัดให้ไปตรวจรับบ้านหลายครั้ง หลังตรวจทุกครั้ง ผมได้แจ้งเป็นหนังสือให้บริษัทฯแก้ไขข้อบกพร่องที่ตรวจพบให้เรียบร้อยก่อนจะนัดโอนครั้งต่อไป
  • จนถึงครั้งที่ 4 ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ได้โทรมาแจ้งว่าถ้าบ้านไม่เรียบร้อยให้ผมสามารถจ้างช่างมาซ่อมเองได้ แต่ต้องเสนอราคาเพื่ออนุมัติก่อนซ่อม
  • ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ได้โทรมาแจ้งว่ารับหนังสือพร้อมใบเสนอราคาซ่อมแซมแล้ว ราคาสูงไป ขอให้ปรับลดราคา
  • ผมส่งใบเสนอราคาที่ปรับลดราคาลง 70,000 บาท
  • บริษัทฯแจ้งให้ไปรับโอนกรรมสิทธิ์ (ทั้งๆที่ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร เกี่ยวกับการซ่อมแซมเลย)
  • ผมทำหนังสือโต้แย้งฯ เนื่องจากยังไม่มีข้อตกลงหรือการซ่อมแซม
  • บริษัทฯมีหนังสือบอกเลิกสัญญาฯพร้อมริบเงินมัดจำและเงินดาวน์ทั้งหมดที่ผมจ่ายไป
  • เดือนต่อมาบริษัทฯขายบ้านหลังดังกล่าวให้กับลูกค้ารายอื่น ได้ราคาเพิ่มจากราคาเดิมอีกประมาณ 7 แสนบาท
  • ผมร้องเรียนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค แต่สคบ.ทำอะไรไม่ได้และแนะนำให้ผมดำเนินการฟ้องร้องเอาเอง
  • ผมตั้งทนายเพื่อฟ้องร้องต่อศาลแพ่ง ศาลชั้นต้นพิพากษาให้ยกฟ้อง พร้อมทั้งให้ผมจ่ายค่าฤชาธรรมเนียมแทนจำเลย โดยกำหนดค่าทนายความ 1 แสนบาท
    ปี 2548
  • ปรึกษาทนายคนเดิมยื่นฟ้องต่อศาลอุทธรณ์ เสียค่าธรรมเนียม, เงินมัดจำ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ รวมเป็นเงินประมาณ 3 แสนบาท
    ปี 2554
  • ศาลอุทธรณ์ส่งหมายให้ไปรับฟังคำพิพากษา ในวันที่ 26-Jan-11 เวลา 9 โมงเช้า
    ก่อนถึงวันนัดหมาย
  • ผมได้เคยมาปรึกษากับอาจารย์เกี่ยวกับเรื่องวันนัดหมายนี้แล้วประมาณ 1 เดือนก่อนหน้านี้ อาจารย์ดูดวงจีนให้แล้ว โดยอาจารย์ทำนายว่าคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์จะเป็นบวก ต่างกับศาลชั้นต้นที่มีแต่ลบ แต่เรื่องนี้ยังไม่จบ
  • ผมกลุ้มใจและกังวลกับเรื่องนี้มาก เพราะตอนฟ้องร้องต่อศาลชั้นต้น ถึงผมจะมีหลักฐานเป็นเอกสารมากมาย ทั้งหนังสือสัญญา, หลักฐานการชำระเงิน, รูปภาพที่แสดงว่าการก่อสร้างทำไม่เรียบร้อย, จดหมายที่แจ้งให้บริษัททราบเกี่ยวกับรายละเอียดความไม่เรียบร้อยที่ตรวจเจอขณะตรวจรับบ้าน และอื่นๆอีกมากมาย ผมยังแพ้คดีเลย นอกจากไม่ได้เงินที่จ่ายไปจริงคืนมาแล้ว ยังต้องจ่ายค่าทนายแทนคู่กรณีอีก 1 แสน ค่าฤชาธรรมเนียมของศาลชั้นต้นประมาณ 1 แสน บวกค่ามัดจำและค่าฤชาธรรมเนียมของศาลอุทธรณ์อีกเกือบ 2 แสน และในการฟ้องร้องต่อศาลอุทธรณ์ ผมไม่ได้มีหลักฐานอะไรเพิ่มเติมเลย
  • ศาลอุทธรณ์พิจารณาคดีนี้โดยไม่มีการเรียกไปให้การหรือสอบถามอะไรเพิ่มเติม หรือขอเอกสารใดๆเพิ่มเติม มีแค่การเขียนคำอุทธรณ์ของทนาย ที่เขียนแย้ง (แบบสุภาพที่สุด) ต่อคำพิพากษาของศาลชั้นต้น พร้อมทั้งคำอธิบายเพิ่มเติมเท่านั้น
  • โดยส่วนตัวถ้าถามว่ามั่นใจและมีความหวังกับคำตัดสินของศาลอุทธรณ์แค่ไหน ก็คงไม่เกิน 5% มั้งครับ แต่ที่ต้องกัดฟันสู้ต่อในศาลอุทธรณ์เพราะ ถ้าไม่สู้ก็จะเสียเงินไปทั้งหมด (โดยไม่ได้ลุ้นอะไรอีก)
  • สุดท้ายก่อนถึงวันนัดฟังคำพิพากษา 1 วัน ผมได้มาขอร้องให้อาจารย์ช่วยเหลือ ช่วยสร้างความมั่นใจ ช่วยเลือกเส้นทางการเดินทางที่ดีมีพลังเข้าสู่ศาล โดยใช้โปรแกรม "ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย" คำนวณให้ด้วย เพราะในขณะที่ผมกำลังกังวลกับคำพิพากษา ผมกลัวว่า ถ้าผมไปเองคนเดียว สำรวจเองคนเดียวทั้งหมด เดี๋ยวทำผิด-ทำถูก จะทำให้ผลลัพท์มันยิ่งเลวร้ายไปกว่าเดิมอีก ต้องกราบขอบพระคุณอาจารย์อย่างที่สุดครับที่ให้ความกรุณาช่วยเหลือลูกศิษย์ที่กำลังเดือดร้อนครับ
     รายละเอียดการสำรวจหน้างาน
     เราออกไปสำรวจพื้นที่จริงที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ แถวถนนเจริญกรุง ใกล้ๆกับวัดสุทธิฯ เราไปถึงที่หมายกันประมาณ 1 ทุ่ม จอดรถอยู่ในซอยติดประตูเข้าด้านข้าง โดยอาจารย์ใช้เข็มทิศทั้งจาก iPhone 3GS และหล่อแก (เข็มทิศจีน) มาวัดทิศของประตูด้านข้างและประตูหน้าด้านที่ติดกับถนนเจริญกรุง
     จากนั้นเราก็ข้ามถนนมาฝั่งตรงข้ามแล้วมองย้อนกลับไปที่อาคารศาลฯและประตูเข้าด้านหน้าพร้อมเช็คองศาจากทั้ง iPhone 3GS และหล่อแก (เข็มทิศจีน) อีกครั้ง เดินเข้าไปในซอยเจริญกรุง 60 (ที่มีร้านริมน้ำหมูกระทะ) เพื่อกำหนดจุดที่จะจอดรถสำหรับวันพรุ่งนี้ และสุดท้ายก็คือจัดเตรียม-กำหนดเส้นทางการเดินทางจากบ้านผมมาที่ศาล
    เรามานั่งเช็คทิศทางในภาพรวมโดยใช้ Google Earth ในขณะที่กินข้าวมันไก่ที่ร้านซุ่ยเฮง ด้านหน้าศาล ใกล้วัดสุทธิ โดยกำหนดว่า
  1. ผมควรออกจากบ้านไม่เกินเจ็ดโมงเช้า (เพื่อให้อยู่ในช่วงเวลาที่เป็นคุณแก่ผม)
     
  2. เส้นทางการเดินทาง ออกจากบ้านให้มุ่งหน้าไปทางไหน (เพื่อให้ได้พลัง)
  3. ลงทางด่วนที่ถนนจันทร์ ขับตรงมาจนถึงสามแยกที่ตัดกับถนนเจริญกรุง และจอดรถที่ซอยเจริญกรุง 60 (ร้านริมน้ำหมูกระทะ) โดยกำหนดจุดให้จอดรถอยู่ 2 ที่ (เพื่อรวบรวมพลัง, แต่ในเช้าของวันที่ไปศาลฯ ทั้ง 2 จุดที่กำหนดไว้ก่อน ผมไม่สามารถนำรถเข้าจอดในจุดดังกล่าวได้ แต่โชคดีที่อาจารย์ได้อธิบายให้ฟังจนเข้าใจ จึงนำรถไปจอดที่จุดที่ 3 แทน)

  4. กำหนดเวลาที่จะเดินออกจากรถ และตั้งสมาธิตรงบริเวณฟุตบาท ก่อนเดินข้ามถนน และเดินไปตามเส้นทางสู่ประตูทางเข้าด้านหน้า
    สรุปคำพิพากษา
  1. เอาย่อๆเฉพาะส่วนที่ต่างจากคำพิพากษาของศาลชั้นต้นคือ ศาลอุทธรณ์พิพากษาให้บริษัทฯคืนเงินให้ผมจำนวน 3 แสนบาทและ ค่าทนายที่ศาลชั้นต้นกำหนดให้จ่ายแทนจำเลยจำนวน 1 แสนบาท ให้ลดลงเหลือแค่ 5 หมื่นบาท
  2. รวมเงินที่ผมจะได้คืนเท่ากับ 3 แสนบาท บวกดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี และ 5 หมื่นบาทจากส่วนต่างค่าทนายฯ โดยกำหนดให้บริษัทฯชำระคืนภายใน 30 วันนับตั้งแต่มีคำพิพากษา
    ความพึงพอใจ
    ถ้าประเมินเป็นเปอร์เซ็นต์จากคำพิพากษา ก็น่าจะได้ประมาณนี้ครับ
  1. ถ้าผมชนะคดี ได้เงินส่วนที่ผมจ่ายไปจริงคืน เช่น เงินดาวน์ทั้งหมด, ค่าธรรมเนียมศาล, ค่าใช้จ่ายในการฟ้องร้อง+ค่าทนาย คืนทั้งหมด เท่ากับ 100% ถ้าได้เพิ่มเติมกว่านี้ก็ต้องบวกเข้าไปเป็นประสบความสำเร็จเกินร้อยเปอร์เซ็นต์
  2. แต่เนื่องจากศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง และผมต้องจ่ายค่าค่าฤชาธรรมเนียมฯ 1 แสนบาทให้กับคู่กรณีแล้ว การที่ศาลอุทธรณ์พิพากษาให้ได้เงินคืน 3 แสน 5 หมื่นบาทพร้อมดอกเบี้ย ผมคิดคร่าวๆว่าประสบความสำเร็จถึง 65%-70% ครับ ทั้งๆที่ทนายของผมไม่ได้มีหลักฐานอะไรมาเพิ่มเติมและคณะทนายความของบริษัทฯก็มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้มากกว่า เนื่องจากยังมีอีกหลายคดีที่บริษัทฯถูกฟ้องเรื่องคล้ายๆกัน
    หมายเหตุ
  • หลังจากเหตุการณ์นี้ ผมคงต้องทำความเข้าใจและคุ้นเคยกับโปรแกรม “ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย” ให้มากกว่านี้ ถ้าผมทำได้ครบถ้วนเช่นที่อาจารย์ได้กรุณาทำให้ดูเป็นตัวอย่าง เงินที่ผมเสียไปแล้วกับบริษัทบ้านจัดสรรนี้ ผมสามารถไปเอาคืนจากการทำธุรกิจแล้วใช้ “ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย” ช่วยก็ได้
  • ช่วงก่อนที่มีการฟ้องร้องฯผมทำงานกับบริษัทฯที่มีพนักงานต่างชาติหลายประเทศทำงานร่วมกันเฉพาะพนักงานต่างชาติก็มีกว่า 100 คนแล้ว เงินเดือนหลังสุดผมรับอยู่ 7 หมื่นบาทเศษและมีรายได้จากการเป็นที่ปรึกษาให้บริษัทอื่นอีกเดือนละ 1 หมื่นบาท
  • หลังคำตัดสินของศาลชั้นต้นไม่นาน ผมก็ถูกเลื่อยขาเก้าอี้ และถูกให้ออกจากงาน รวมเวลาที่ทำงานที่บริษัทนี้ขาดไม่กี่วันก็ครบ 7 ปี
  • หลังจากนั้น ไม่ว่าผมจะพยายามหางานมากแค่ไหน ทั้งสมัครเองโดยตรงทั้งใน-ต่างประเทศ และติดต่อผ่านบริษัทจัดหางาน ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะบริษัทใหม่ที่ผมไปสมัคร ล้วนโทรกลับมาสอบถามกับคนที่เลื่อยขาเก้าอี้ผม ทำให้ผมตกงานอยู่เกือบ 2 ปี
  • ผมรู้จักกับอ.สมพรมาประมาณ 3 ปีเศษ ในช่วงนั้นผมมีรายได้จากการเป็นที่ปรึกษาแค่เดือนละ 1 หมื่นบาทเท่านั้น แค่ผ่อนบ้านอย่างเดียวก็ไม่พอแล้ว ในขณะที่กำลังกลุ้มใจกับการหางานประจำทำ อาจารย์ได้กรุณาแนะนำให้เข้าไปดูเว็บขายแผ่น DVD อยู่เจ้านึงพร้อมกับให้ผมลองซื้อมาดู หลังจากผมสั่งซื้อมาแล้ว และกลับมาคุยกับอาจารย์อีก 2-3 ครั้ง ปัจจุบันผมมีงานประจำ ที่ทำแทนงานบริษัทเดิม จากการให้คำแนะนำและให้กำลังใจจากอาจารย์ ทำให้ผมมีรายได้พอที่จะให้ภรรยาผมเดือนละ 2 หมื่นบาทเพื่อผ่อนบ้านและเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน เรื่องนี้ยังมีรายละเอียดอีกยาวครับ ถ้าใครอยากรู้ต้องมาคุยกันกับผมวันไหว้ครูของอาจารย์ วันตรุษจีนที่จะถึงนี้ครับ
  • นอกจากข้าวมันและไก่ตอนของร้านซุ่ยเฮงที่รสชาติดีแล้ว (น้ำจิ้มยังไม่โดนครับ) แต่ไก่ต้มมะนาวดองของร้านนี้รสชาติกลมกล่อมถูกปากมาก ซดคล่องคอตั้งแต่คำแรกจนถึงคำสุดท้าย ซดคล่องจนลืมกินเนื้อไก่ที่มีมาในชาม ถ้าใครแวะไปแถวนั้นแล้วไม่ซื้อข้าวมันไก่เจ้านี้มาฝาก ผมก็ยังไม่เคืองครับ เพราะยังหาข้าวมันไก่ดีๆแถวบ้านมาทดแทนกันได้ แต่ถ้าไม่ซื้อไก่ต้มมะนาวดองจากร้านซุ่ยเฮงมาฝากกันละก้อ ถ้ารู้ก็เคืองกันล่ะครับ



ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย (ขีมึ้นตุ่งกะ)

ฉีเหมินตุ้นเจีย 奇門遁甲 ตอน สอบ Pat 2 article
ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน คุยงานเพื่อการลงทุน article
ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน มหัศจรรย์ฝนตกโปรยปราย article
ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน ตอนพิชิตการสอบ article
ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน ไปซื้อสินค้ามาขาย article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน หารายได้ article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน ส่งงานเข้าประกวด article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน ประสบการณ์นายดัน article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน การสอบเลื่อนขั้น article
ฉีเหมิน ตอนตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ ตอนจบ article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอนตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ article
เคล็ดไม่ลับกับ ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอนที่ 1 article
ตอนที่ 12 ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ขอคืนเงินภาษี article
ตอนที่ 11 ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ไม่อยากเสียภาษีเพิ่ม article
ตอนที่ 10 ฉีเหมินตุ้นเจี่ยวันเครื่องบินตก article
ตอนที่ 9 เรื่องจริงจากคุณ กิตตินันท์ article
ตอนที่ 8 การเดินทางที่ต้องระมัดระวัง article
ประสบการณ์ ฉีเหมิน ตุ้นเจีย ตอนที่ 7 article
ประสบการณ์ ฉีเหมิน ตุ้นเจีย ตอนที่ 6 การเลือกใช้ 8 ประตู ปาเหมิน article
ประสบการณ์ ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน 5 ขอเปลี่ยนหน้าที่งาน article
ประสบการณ์จริงการใช้ ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย ตอน 4 article
ประสบการณ์จริงการใช้ ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย ตอน 3 article
ประสบการณ์จริงการใช้ ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย ตอน 2 article
ประสบการณ์จริงการใช้ ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย ตอน 1 article
ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย (ขีมึ้นตุ่งกะ) article