ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



บทความ อ.เชียร ตอน ชีวิตอันเกิดจากกรรม article

ชีวิตอันเกิดจากกรรม

โดย เชียร บางบอน

     การที่ผมต้องดูดวงเป็นอาชีพมานานทำให้ได้เข้าใจชีวิตของคนมากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งได้มีโอกาสอ่านหนังสือธรรมก็ยิ่งทำให้เข้าใจหลักธรรมที่เป็นเครื่องเหนี่ยวรั้งจิตใจเป็นอย่างดี ธรรมที่องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ทรงตรัสไว้เมื่อ 2551 ปีที่ผ่านมายังคงเป็นจริงถึงปัจจุบัน มนุษย์เราเกิดมามีกรรมเป็นเครื่องกำหนด และมีกรรมเป็นผู้อาศัย คนเราถ้าลองได้หยุดพิจารณาถึงตนเองบ้าง ว่าชีวิตของเราต้องการความสุขแบบใด และลองมองย้อนกลับไปถึงการใช้ชีวิตของตนเองว่าเป็นการใช้ชีวิตเพื่อให้เกิดความสุขกับตัวเองหรือเปล่า ผมว่าต้องมีคนหลายคนที่มีความรู้สึกว่าชีวิตที่ผ่านมาได้พยายามใช้เพื่อสร้างความสุขให้แก่ตนเอง และพยายามสนองตามความต้องการให้เกิดความสุขตามความคิดของตนเอง แต่บางทีการกระทำที่คิดว่าเป็นความสุขที่ตนเองพยายามสร้างขึ้นมานั้นกลับไปสร้างความทุกข์ให้เพิ่มมากขึ้น คนเรามีกิเลสเป็นกับดักชีวิต ที่ทางพุทธได้กล่าวว่ากิเลสเป็นเครื่องเศร้าหมอง แต่คนเราก็พยายามใช้ชีวิตให้หมดอยู่กับ กับดักของกิเลสอยู่ตลอดเวลา การที่ผมมีโอกาสได้พยากรณ์ดวงของคนจำนวนมากๆ ทำให้ทราบว่าความสุขของมนุษย์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรื่องเงินเสมอไป ทำไมถึงกล่าวเช่นนี้ เพราะว่าถ้าเงินเป็นอุปกรณ์เป็นเครื่องมือที่ทำให้คนเรามีความสุขอย่างแท้จริง นั่นย่อมแสดงว่าคนรวยจะต้องไม่มีทุกข์ แต่ก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะบรรดาคนที่มาให้พยากรณ์ดวงชะตาก็มีตั้งแต่คนที่หาเช้ากินได้ไม่เกินค่ำ จนถึงคนที่หาเช้าแต่กินจนล้นไปถึงชาติหน้า ทั้งสองกลุ่มนี้ล้วนแต่มีความทุกข์ทั้งสิ้น และเป็นเรื่องที่น่าแปลกว่า ความทุกข์ที่เกิดขึ้นนั้นก็เป็นความทุกข์แบบเดียวกันด้วย ถ้าคุณเป็นผู้มีอาชีพในการพยากรณ์ จะพบว่าคนที่มาดูดวง มาให้พยากรณ์นั้น จะมีเรื่องทุกข์มาให้ดูไม่กี่ประเภทเท่านั้น สามารถสรุปประเภทของทุกข์ได้ดังนี้

  1. ทุกข์เพราะเรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย
  2. ทุกข์เพราะเรื่องการครองเรือน
  3. ทุกข์เพราะเรื่องหนี้สินและการเงิน รายได้
  4. ทุกข์เพราะเรื่องการงานอาชีพหรือการศึกษา
  5. ทุกข์เพราะเรื่องบุตรหลาน

     ในเรื่องความทุกข์ทั้ง 5 กลุ่มนี้จะเกิดกับคนที่มีฐานะทุกระดับไม่เลือกว่าคุณจะยากดีมีจนปานใดก็ตาม คนที่รู้เท่าทันจะสามารถวางแผนชีวิตได้เหมาะสม และจะมีความสุขกว่าคนที่รู้ไม่เท่าทัน คนเรามักจะปล่อยให้ความทุกข์เข้าครอบงำ ทำให้ต้องเสียเวลาไปกับเรื่องของความทุกข์ ความทุกข์ทั้งหลายที่เกิดขึ้นกับคนนั้นมาจากเรื่องกิเลสทั้งสิ้น ถ้าความจำของผมไม่เลอะเลือนเกินไปนั้น ผมเคยอ่านหนังสือธรรมเล่มหนึ่ง ท่านได้บอกว่าคนเรานั้นจะเกิดทุกข์เพราะเรื่องดังนี้ อยากมี อยากได้ อยากเป็น ไม่อยากมี ไม่อยากได้ ไม่อยากเป็น ถ้าท่านผู้อ่านไตร่ตรองดูจะทราบว่าคำเหล่านี้จะเป็นต้นเหตุแห่งทุกข์ทั้งสิ้น มีหนังสือเล่มหนึ่งที่ผมเคยอ่านและมีประโยคที่ค่อนข้างรุนแรงแต่ก็เป็นการกระชากความคิดให้ผมเกิดความรู้สึกฉุกคิดได้ ว่าผมต้องการอะไรในชีวิต ท่านผู้นั้นได้กล่าวว่า คนเรานั้นจะรู้ว่าตนเองควรวางตัวอย่างไร ต้องใช้ชีวิตอย่างไร และทำอย่างไรเพื่อให้มีความสุข สิ่งที่จะสอนเราได้นั้นก็คือ ลองไปยืนอยู่หน้าโลงศพและคิดว่าตัวเรานั้นเป็นผู้นอนอยู่ในโลงนั้น ถ้าใจของเราเข้าซึ้งถึงสภาพนั้น ชีวิตของเราก็จะถอนจากพันธนาการต่างๆที่ผูกเราไว้จนเป็นทุกข์ได้ และเราจะรู้ตัวว่าชีวิตของเรานั้นต้องทำอย่างไรกับเวลาที่เหลืออยู่
     วันนี้ท่านผู้อ่านคงคิดว่าทำไมผมเขียนเรื่องนี้ มันน่าแปลกที่ว่าในช่วง 2 – 3 เดือนที่ผ่านมา ผมต้องดูดวงคนที่เป็นลูกค้าสนิทสนมกับผม เกี่ยวกับเรื่องการเจ็บป่วยที่มีอาการรุนแรงจนเจ้าตัวก็ไม่คิดจะมีชีวิตรอด แต่ก็เป็นเรื่องที่เหล่าบรรดาลูกหลานและเครือญาติรับไม่ได้ พยายามยื้อหยุดฉุดกระชากให้มีชีวิตรอดต่อไป บางรายก็สมหวังบางรายก็ไม่สมหวังและตามมาด้วยทุกข์โศกอาดูรย์กับคนที่ใกล้ชิด ผมเลยอยากขีดเขียนเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อเตือนใจตัวผมเอง และเตือนใจท่านผู้อ่านว่า “ชีวิตที่รุ่งเรื่องและสุขภาพที่แข็งแรงของเรานั้น จะไม่เป็นอยู่เช่นนั้นตลอดไป จะมีวันที่จะต้องเสื่อมถอยลงไป ยามดีก็อย่าคึกคะนอง ยามร้ายและล้มเหลวก็อย่าได้ท้อแท้ ทุกสิ่งในชีวิตย่อมมีโอกาสเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และสิ้นสุดลงไป ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่เราได้เป็นเจ้าของโดยถาวร


ดวงสตรีเกิดวันเสาร์ ที่29 สิงหาคม พ.ศ. 2507
เวลา 13.29 น.

     ด้วยประสบการณ์ส่วนตัวของผมนั้น ผมพบข้อสังเกตจากคนที่เกิดในราศีพิจิก มักจะเป็นคนที่ต้องพบกับเรื่องความเหน็ดเหนื่อย การดิ้นรนต่อสู้อย่างหนัก และสุดท้ายก็คือคนราศีนี้มักจะต้องทุกข์ทรมานกับการต่อสู้กับเรื่องการเจ็บป่วยอย่างยาวนานเสมอ คนที่เกิดในราศีนี้จะต้องดูแลสุขภาพ ใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ และหมั่นตรวจเช็คสุขภาพอยู่เสมอ เพื่อให้คุณลดความเสี่ยงกับการเจ็บป่วยที่เป็นจุดอ่อนของดวงชะตาของคุณ ดวงนี้เป็นลูกค้าที่มาพบผมเมื่อวันที่16 ส.ค. 51 เธอมักจะแวะเวียนมาให้ผมตรวจดูดวงชะตาอยู่เสมอ เธอมีตำหน่งหน้าที่การงานดี รายได้เป็นเงินเดือนค่อนข้างสูง เธอจะแวะเวียนมาให้ผมช่วยวิเคราะห์ในเรื่องการงานเป็นเรื่องหลัก โดยจะดูเฉพาะยามที่เธอมีคนเสนองานใหม่มาให้หรือช่วยให้เปลี่ยนงาน ชีวตของเธอและครอบครัวก็เจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างดี เราลองมาวิเคราะห์ดวงด้วยวิธีแบบง่ายๆที่เรานิยมเรียกกันว่าเทคนิคการอ่านดวงด้วย เทคนิคดาวลอย ทำให้เราพอทราบความเป็นไปอย่างกว้างๆแต่ก็แม่นยำ แม้ว่าวิธีนี้คนระดับโหราจารย์ท่านจะตั้งข้อรังเกียจ แต่ก็มีความแม่นยำอย่างน่าพอใจเสมอ

  1. ดาวพฤหัสเล็งลัคนา เธอจะเป็นคนที่มีรายได้สูง มีความรู้ดี และมีความสำเร็จในเรื่องหน้าที่การงาน และมีครอบครัวที่อบอุ่น
  2. ดาว ๗ เป็นเกณฑ์สี่ ชีวิตของเธอจะมีแต่เรื่องเครียดๆ มีโอกาสที่จะเกิดการเจ็บป่วยที่เป็นโรคเรื้อรังอย่างยาวนานและทุกข์ทรมาน
  3. ดาวอาทิตย์อยู่ในภพงานเป็นเกษตร จะมีตำแหน่งหน้าที่การงานสูง ดาวพุธเป็นลาภกุมการงานมักจะเกี่ยวกับเรื่องการเงิน บัญชี และมีความสำเร็จเป็นอย่างดี ดาว ๐ กุมงานที่ทำจะส่งผมให้เกิดความเครียดอยู่เสมอ
  4. ในตำแหน่งมรณะมีดาวอังคารเป็นดาวประจำตัวของเธอ เธอเสี่ยงกับการเจ็บป่วยและอายุสั้น ดาวศุกร์ครอบครัวอยู่มรณะ จะมีเรื่องพลัดพรากจากครอบครัว ดาวราหูเป็นเจ้าเรือนครอบครัวและเครือญาติเป็นมรณะ จะมีเรื่องต้องจากญาติจากครอบครัว เมื่อมาประมวลดู ในภพมรณะมีดาวประจำตัวเธออยู่ จึงน่าจะพยากรณ์ว่า การเจ็บป่วยของเธอจะเป็นสาเหตุต้องพลัดพรากจากคู่ครอง จากญาติ ไปในที่สุด เมื่ออยู่ในภพมรณะจึงย่อมหมายถึงการพลัดพรากจากกันก่อนเวลาอันควร
  5. ดาวจันทร์เป็นที่พึงผู้อุปถัมภ์และคนช่วยเหลือเป็นอริ ย่อมหมายถึงชีวิตของเธอนั้นไม่อาจจะพึงพิงหรืออาศัยผู้อื่นได้

     การวิเคราะห์อย่างหยาบๆด้วยทฤษฎีดาวลอย ก็พอทราบว่าเธอเสี่ยงกับการพลัดพรากจากชีวิตครอบครัวและเหล่าบรรดาญาติเพราะการเจ็บป่วยของเธอก่อนเวลาอันควร ในตำแหน่งมรณะของเธอนั้น มีดาว อังคาร ดาวศุกร์ และดาวราหู จะเป็นสาเหตุใหญ่แห่งการเสียชีวิต เราก็ลองวิเคราะห์ว่าดาวแต่ละตัวจะทำหน้าที่เมื่อใด

  • ดาว ราหู จะทำหน้าที่ระหว่าง อายุ 29 - 41 ปี
  • ดาว ศุกร์ จะทำหน้าที่ระหว่างอายุ 41 – 62 ปี
  • ดาวอังคารจะทำหน้าที่ระหว่างอายุ 83 – 91 ปี

     เธอเกิดวันเสาร์ ต่ออายุ 29 – 41 ป็นดาวราหูเสวยอายุ ดาวราหูเมื่อใดก็ตามที่เสวยอายุ ทับลัคนา หรือภูมิทักษาตกภูมิราหู ความเสี่ยงเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ ความเดือดร้อนแห่งชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนี้สิน ศัตรู และรวมถึงเรื่องการเสียชีวิตย่อมมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้แล้วแต่พื้นดวงของแต่ละบุคคล แต่อย่างไรก็ต้องเดือดร้อนแน่นอน ในปีปัจจุบันเธออายุย่าง 44 ปี และกำลังจะเข้าอายุย่าง 45 ปีในอีกไม่ถึงเดือน ซึ่งในปัจจุบันดาวศุกร์ได้เสวยอายุอยู่ และอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงกับความรุนแรง เพราะดาวศุกร์อยู่ในภพมรณะ เมื่อเธออายุย่าง 45 ปี ทักษาจรปีจะตกภูมิดาวอาทิตย์ ดาว ศุกร์จะเป็นกาลกิณี ดาว ๒ อายุจะเป็นอริ ดาว ราหูจะเป็นปัศวเกณฑ์กับดาวจันทร์อายุ และดาวเสาร์ทับดาวอาทิตย์ที่ครองภูมิทักษาประจำปี ในวันที่ 25 ก.ย. 51 เป็นต้นไปดาวอังคารเป็นเดชจรปีเข้าภพวินาศเรือนกาลกิณี และจรเล็งอายุ ดาวศุกร์กาลกิณีก็จรเล็งอายุ ก็คาดว่าชีวิตของเธอก็น่าจะเดินไปสุดทางแล้ว
     ชีวิตของเธอที่พยายามศึกษาสูงๆ ดิ้นรนทำงานอย่างหนักเพื่อให้เกิดความสำเร็จสูงๆรายได้มาก มีครอบครัวที่อบอุ่นและมีบุตรที่อายุยังไม่มากนักกำลังน่ารัก แต่แล้วทั้งหมดที่เธอมีอย่างสมบูรณ์แบบก็ไม่สามารถรักษาไว้ได้ ท่านผู้อ่านเป็นอย่างนี้รึเปล่า ลองหยุดเวลาพิจารณาถึงตัวเราดู และยอมเสียเวลาที่ไปเช็คสุขภาพสักวัน เพื่อว่าอย่างน้อยคุณภาพชีวิตของพวกคุณจะดีกว่าที่เป็นอยู่ แม้ทุกสิ่งในโลกเราจะไม่สามารถครอบครองได้ แต่อย่างน้อยในช่วงเวลาหนึ่งเราก็ยังสามารถรักษามันไว้ได้บ้างไม่ใช่หรือ
     ขอให้ท่านผู้อ่านทุกท่านสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขกับสิ่งที่คุณรักและปรารถนาครับ

 

**************************************




บทความ อ.เชียร บางบอน

บทความ อ.เชียร ตอน ดูดวงให้เป็น ดูดวงให้มีสติ article
บทความ อ.เชียร ตอน แก้วตาดวงใจ article
บทความ อ.เชียร ตอน ความรักสีดำ article
หาคู่ชีวิต มิตรคู่ใจ article
หาเวลาเลือกโอกาสเพื่อความสำเร็จ article
เลือกอาชีพเพื่อความสำเร็จ article
วางแผนชีวิตพิชิตความสำเร็จภาคชัยภูมิ article
ชื่อนั้นสำคัญไฉน article