ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



เคล็ดลับหน้ารู้กับบ้านฮวงจุ้ย ตอนที่ 7 จัดร้านค้าอย่างไร ค้าขายรุ่งเรือง article
จัดร้านค้าอย่างไรค้าขายรุ่งเรือง
     ช่วงนี้เป็นช่วงที่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ธุรกิจฝืดเคือง หรือ บางท่านก็บอกว่าธรุกิจขาลง การลงทุนจึงต้องมีการคิดอย่างรอบคอบ ดังนั้นอะไร ที่สร้างความมั่นใจ ในการลงทุน แล้วก็ทุกคนก็จะทำหมด ไม่ว่าจะปรึกษาหา ผู้รู้ทางการลงทุน ผู้รู้ทางไสยศาสตร์ หมอดู หรือซินแซ รวมทั้งพระสงฆ์ องค์เจ้า เพื่อมาหาวิธีทำอย่างไรให้ขายสินค้าดี ๆ เพื่อกิจการจะได้รุ่งเรือง จัดร้านค้าอย่างไรค้าขายรุ่งเรือง ก็เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการขายสินค้า ซึ่งบ้างคนนำสิ่งของมาประดับ อาทิ ติดกระจก ตั้งตู้ปลา ติดกระดิ่ง หรือวางขลุ่ย ภายในร้าน เพื่อเป็นการดึงดูดผู้ชม ให้เกิดความสนใจ และแวะเวียนเข้ามาเลือกซื้อสินค้าของร้าน ซึ่งการจัดร้านค้าอย่างไรให้ค้าขายรุ่งเรื่อง ต้องไม่ลืม ในสองส่วนนี้ คือ “ เหม่งตึ๊ง และ ทางเดิน”
  1. เหม่งตึ๊ง หรือ มิ่งถัง ตามการเรียกแบบแต้จิ๋ว ก็คือ ลานโล่งด้านหน้า เปรียบเสมือน ลานรับพลังกระแสที่ดี เพื่อดึงดูดให้คนได้มารวมตัว หยุดคิดพิจารณา ในการเลือกชมสินค้า สำหรับตำแหน่งเม้งตึง หรือ ลานรับพลัง ที่ดีต้องเป็นส่วนที่โล่งโปร่ง ควรเป็นส่วนทางด้านหน้าใกล้กับประตูทางเข้า คล้ายกับตำแหน่งต้อนรับ เนื่องจากเป็นพื้นที่โล่งส่วนหน้า ดังนั้นไม่ควรคับแคบเกินไป หรือ วางสิ่งกีดขวางในส่วนนี้

  2. ทางเดินภายในร้าน ก็เป็นอีกส่วนที่ต้องให้ความสำคัญ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ทางเดินภายในร้านต้องไม่วกวนเวียนไปมา หรือ เดินแบบเขาวงกต ซึ่งหากพิจารณากันอย่างจริงจัง ทางเดินก็เปรียบเสมือน เส้นเลือดในร่างกายของคน หากเส้นหลอดเลือดมีการอุดตัน หรือที่คดเคี้ยวมาก ก็ยอมทำให้สุขภาพของคนไม่ดี เป็นโรคความดันโลหิตสูง ดังนั้นหากทางเดินภายในร้านที่ดี ต้องไม่คดเคี้ยวไปมา มีช่องทางเดินที่พอเหมาะพอควร สะดวกในการเดิน ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ไม่ควรวางสิ่งกีดขวาง
     ที่กล่าวมาทั้งหมด คงเป็นเรื่องที่ไม่ยุ่งยากเกินไปในการจัดร้านค้าอย่างไรค้าขายรุ่งเรือง และที่ลืมเสียมิได้อีกอย่าง คือ กิจกรรม 5 ส สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ สร้างนิสัย ไม่ว่าจะเป็นร้านขายสินค้าประเภทใด หรือ แม้แต่ร้านอาหาร ก็ต้องทำให้เกิดความสม่ำเสมอ

บทความก่อนหน้านี้




เคล็ดลับน่ารู้กับบ้าน ฮวงจุ้ย

เคล็ดลับน่ารู้กับ บ้าน ฮวงจุ้ย article
เติงเซวี่ยคั่นหมิงถาง article
อู๋หลงเอี้ยวสุ่ยเย้าจั่วเปียน อู๋ฮู่เอี้ยวสุ่ยฉันอิ้วพั้น article
เติงซันเจี้ยนอีซุ่ยจือเสียหลิว ท่วยกวันซือจื๋อ article
ยู่เซวี่ยเจี้ยนจ้งซันจือเป่ยเซี่ยง ซือจิ่งหลีเซียง article
เคล็ดลับหน้ารู้กับบ้านฮวงจุ้ย ตอนที่ 6 article
เคล็ดลับหน้ารู้กับบ้านฮวงจุ้ย ตอนที่ 8 การจัดร้านค้าอย่างไร ค้าขายรุ่งเรือง ตอนที่ 2 article