ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



คุยเฟื่องเรื่องดวงจีน ตอนที่ 18 ดวงคุณผู้หญิงชาวต่างชาติ article

คุยเฟื่องเรื่องดวงจีน ตอนที่ 18
ดวงคุณผู้หญิงชาวต่างชาติ
     คราวนี้ ได้มีโอกาสได้วิเคราะห์ดวงคุณผู้หญิงสาวแสนสวย  ที่มีความแตกต่างจากบุคคล คนอื่น เนื่องจากมิใช่เป็นคนไทย เหมือนดวงอื่น ๆ ที่นำลงบทความ  ซึ่งได้มีการสอบถามว่าทราบได้อย่างไร ในเรื่องการพยากรณ์  คุณผู้หญิงท่านนี้ได้บอกว่าทราบมาจากเพื่อนคนไทย ในการพยากรณ์ว่ามีความใกล้เคียง ซึ่งทำให้รู้สึกเป็นคุณปลื้มขึ้นมาทันที ไม่ได้เป็นคุณปลื้มในทีวี ก็ขอเป็นคุณปลื้มในการพยากรณ์  พูดคุยมาตั้งนาน ขอเริ่มในส่วนของการพยากรณ์เลยนะไม่มีการพูดร่ำทำเพลง ดวงนี้เมื่อมีการคำนวณเสร็จ ผมได้มีการบอกเจ้าของดวงออกไปทันที่ว่า มาวันนี้ต้องการทราบเรื่องความรัก ที่อยู่ในช่วงกลุ้มใจ  ทำให้เจ้าของดวงรู้สึกนั่งนิ่งและเงียบไปเฉย ๆ  สักพักใหญ่ ๆ มันทำให้รู้สึกไม่ดีกับการพยากรณ์ที่มีการบอกตรงเกินไป แต่เมื่อคุณเธอทำใจได้แล้ว ก็บอกคำว่าตรงมาก  สมดังตั้งใน และไม่ผิดที่เพื่อนแนะนำมา ข้อตั้งคำถามดังนี้

  1. ปีนี้มีโอกาสแต่งงานไหม
  2. อนาคตความรักจะยั้งยืน จนแก่เถ้าไหม
     ดวงเกิด วันที่ 2 มีนาคม 2526 เวลา 11.00 น.


 
     ก่อนอื่น ก็เริ่มตามหลักวิชาดวงจีน ที่มีการอ่านแบบประจำว่า ดิถี ตัว己กี้ เป็นธาตุดิน เกิดในฤดูใบไม้ผลิ เมื่อพิจารณาในส่วนนี้ก็ต้องพยามเร่งหาธาตุสำคัญของดวง เสมือนการควบคุม หรือ ส่งเสริม  หากพิจารณาจากสีของอักษรจีนที่ปรากฏ ก็พอเข้าใจได้ในระดับหนึ่งว่า ดวงดิถีอ่อนแอ เพราะสีของธาตุดินน้อย และเกิดในฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นฤดูที่ดินไม่มีกำลัง จึงมีความจำเป็นต้องใช้ธาตุที่เป็นตัวส่งเสริม คือ ธาตุไฟ ตามกำเนิดวัฎจักรธาตุ ที่เราร่ำเรียนมาว่า ทองให้กำเนิดน้ำ  น้ำให้กำเนิดไม้   ไม้ให้กำเนิดไฟ   ไฟให้กำเนิดดิน  ดินให้กำเนิดทอง  เพื่อให้ทุกท่านที่เรียนร่ำเรียน ได้มีโอกาสได้ทบทวน วัฎจักรของธาตุ  ยังมีวัฎจักรธาตุพิฆาต ซึ่งมีความจำเป็นไม่แพ้กัน ทำไมจึงได้มีการออกคำการพยากรณ์โดยเน้นในส่วนของเรื่องความรัก เพราะว่า ปีนี้เป็นปีกุน หรือ ปี丁เต็ง 亥ไห  ซึ่งตามกฎเกณฑ์ ผู้หญิงหากมี การพิฆาตตัวเรา เกี่ยวกับ ความรัก หรือ สามี ประกอบอายุอานามก็เข้าสู่ช่วงวัยแห่งความรัก หรือ มองโลกเป็นสีชมพู ความรักอยู่ในช่วงสดใส  ทำให้เจ้าของดวงยิ้มแกล้มไม่หุบ โดยมีความรู้ภาคภูมิใจ ในการรับฟังการพยากรณ์  แต่เรื่องของการพยากรณ์ยังจบ  ต้องมีการพยากรณ์เพื่อการศึกต่อ อย่าพึ่งออกนอกเรื่องเดี๋ยวพยากรณ์ ไม่จบ กับมาเร็ว ๆ ในเรื่องของการพยากรณ์กันต่อ ตามดวงจีนเมื่อมีการดูปีจร และควรเน้นมาดูวัยจร ซึ่งบางสำนักเรียกว่า ถนนชีวิต ขณะนี้ดวงคุณผู้หญิง อยู่ในวัยจรที่เดินธาตุไฟ ซึ่งเป็นธาตุส่งเสิมของดวงตามที่ได้มีการบอกกล่าวไว้ในตอนส่วนแรก กลับมาที่คำถามว่าปีนี้มีโอกาสแต่งงานไหม ทีแรกก็จะบอกเจ้าของดวงว่าอายุยังน้อย ทำไมคิดรีบแต่งงาน คำตอบที่ได้รับกลัวแฟนทิ้ง คำตอบนี้ทำให้รู้สึกว่าสังคมปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก  พูดในส่วนของดวงดีกว่า ขณะนี้วัยจรเดินธาตุไฟ ซึ่งเป็นธาตุที่ส่งเสริม แสดงว่าในช่วงนี้ทำสิ่งมีแต่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งความรักด้วยนะ แต่อย่าลืมนะ ต้องกลับไปดูที่ดวงว่า เมื่อดูดวงของคู่ครอง ต้องดูตำแหน่งส่วนฐานล่างของ ดิถี เป็นอย่างแรก ซึ่งเป็นธาตุดิน แสดงว่าในส่วนของคู่ครองพอใช้ แต่การดูตามตำแหน่ง ยังต้องมีการดูธาตุด้วย ดวงผู้หญิงคู่ครองต้องเป็นธาตุพิฆาตตัวเรา คือ ธาตุไม้ ในแถวเดือน และฤดูนี้ธาตุไม่มีกำลัง แสดงว่าคู่ครองเป็นพวกที่มีความมั่นใจตัวเองสูง หากมีการพิจารณาเพิ่มเติมดวงนี้ไม้ค่อนข้างแข็งแรงมาก ทั้งยังมีน้ำเป็นตัวส่งเสริมอีก ยิ่งทำให้ผู้ชาย มั่นใจตัวเอง หรือ ทำสิ่งใดไม่มีความรับผิดชอบ  ก็ลองพิจารณาว่าแฟนของดวงนี้จะดีหรือไม่ สำหรับคำถามที่สองไม่ต้องพูดให้ลำบาก หรือ ซ้ำเติม คงเป็นที่เข้าใจ
ซึ่งเจ้าของดวงนี้เป็นสาวชาวพม่าที่มาทำงานในเมืองไทย และเกิดรักกับแฟน ตัวเธอเองทำงานที่กรุงเทพ ส่วนทำงานก่อสร้างที่ภูเก็ต โดยมีการใช้โทรศัพท์เป็นสื่อกลางในการติดต่อ จนรู้จักชอบพอกันมาก และได้มีการคาดหมายกันว่าจะเดินทางกลับพม่าในช่วงปลายปีนี้ โดยจะใช้ชีวิตรวมกัน โดยไม่มีงานแต่ง เลือกใช้วิธีหนีตามกัน เพื่อไม่ให้ผู้ใหญ่ทั้งสองไม่ทราบ  ซึ่งทำให้ตรงกับสุภาษิตไทยที่ว่า “ ความรัก ทำให้คนตาบอด ”