ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



อู๋หลงเอี้ยวสุ่ยเย้าจั่วเปียน อู๋ฮู่เอี้ยวสุ่ยฉันอิ้วพั้น article

無龍要水繞左邊  ,無虎要水纏右畔(อู๋หลงเอี้ยวสุ่ยเย้าจั่วเปียน อู๋ฮู่เอี้ยวสุ่ยฉันอิ้วพั้น)
 ในหลักเกี่ยวกับวิชาฮวงจุ้ย หลายๆท่านคงเคยที่จะได้ยินหรืออ่านเจอที่มักพูดกันว่า “หลังเต่าดำ หน้าหงส์แดง ซ้ายมังกรเขียวและขวาเสือขาว”   เป็นการเปรียบเทียบถึงชัยภูมิของสถานที่หนึ่งๆว่ารูปแบบที่ดีนั้น ต้องมีภูเขาใหญ่ไว้อิงด้านหลัง ด้านซ้ายและขวามีเนินเขายื่นยาวโอบล้อม เสมือนหนึ่งเป็นองค์รักษ์ซ้ายขวา และด้านหน้ามีลานกว้างเพื่อรับพลัง


 ทั้งมังกรเขียวและเสือขาวล้วนแต่มีส่วนสำคัญที่จะทำให้พลังของที่บริเวณนั้นสมบูรณ์หรือไม่ หากขาดไปด้านใดด้านหนึ่งก็จะทำให้การกักเก็บและป้องกันไม่ให้กระแสพลังกระจัดกระจายหายไปได้ หากมีแต่ด้านมังกรเขียวและขาดเสือขาว ก็จะเรียกว่า “左單提”  (จั่วตันถี) หมายถึงมีแค่เขาด้านซ้าย  ซึ่งลักษณะแบบนี้ก็จะส่งผลให้กับลูกหลานในตระกูลครอบครัวที่1, 4 และ7ให้ได้ผลดีตามลักษณะรูปทรงของภูเขา ส่วนด้านที่ขาดหายไปคือเสือขาว ได้แก่ครอบครัวลูกหลานที่3 ,6และที่9ก็จะได้รับผลกระทบที่ไม่ดีทั้งเรื่องการเงินและสุขภาพ 
หากมีด้านเสือขาวแต่ไม่มีมังกรเขียว ก็จะเรียกว่า “右單提” (อิ้วตันถี) หมายถึงมีแค่เขาด้านขวา ซึ่งลักษณะแบบนี้ก็จะส่งผลตรงข้ามกับจั่วตันถี คือให้ผลดีกับลูกหลานในตระกูลครอบครัวที่3,6และ9 ส่วนครอบครัวที่1,4และ7 ก็จะได้รับผลกระทบที่ไม่ดีไป
ในกรณีที่กล่าวมาข้างต้น หากว่าขาดด้านใดด้านหนึ่งไป แต่ได้รับกระแสน้ำไหลเช่นแม่น้ำ ลำคลอง ไหลวกเข้ามาโอบล้อมด้านที่ขาดหายไป (ขอเน้นว่าต้องโอบล้อมเท่านั้น) ก็จะส่งผลกลายเป็นดีขึ้นมาได้ เพราะกระแสน้ำจะนำพาซึ่งกระแสพลังให้ไหลเวียนเข้ามาในที่  เสมือนหนึ่งเป็นเขามาแทนที่ที่ขาดหายไป ซึ่งกลับจะส่งผลให้ลูกหลานทางด้านนั้นๆเจริญรุ่งเรืองขึ้นมาได้ แต่หากกระแสน้ำไหลหนีจากไปแทนที่จะโอบอุ้มอย่างที่กล่าวมาแล้ว ก็จะกลับกลายเป็นโทษยิ่งขึ้นไปอีกสำหรับลูกหลานในตระกูลนั้นๆ
การเรียนรู้เรื่องฮวงจุ้ย เราต้องรู้จักนำความหมายที่บอกมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันของเรา อย่างด้านซ้ายมังกรเขียว ก็ยังหมายถึงเพศชาย ส่วนเสือขาวก็หมายถึงเพศหญิงด้วย หากบ้านใดเกิดมีสภาพซ้ายขวาไม่สมดุล ก็จะทำให้ผู้หญิงผู้ชายในบ้านเกิดปัญหาได้เหมือนกันนะครับ บางคนถึงกับบอกว่า “เปิดประตูเข้าบ้านด้านเสือขาว ผู้หญิงเป็นใหญ่  เปิดประตูด้านมังกรเขียว ผู้ชายเป็นใหญ่”  ก็เลยสงสัยว่าหากเปิดประตูกลางบ้าน สงสัยเพศที่สามเป็นใหญ่มั้งครับ สวัสดี




เคล็ดลับน่ารู้กับบ้าน ฮวงจุ้ย

เคล็ดลับน่ารู้กับ บ้าน ฮวงจุ้ย article
เติงเซวี่ยคั่นหมิงถาง article
เติงซันเจี้ยนอีซุ่ยจือเสียหลิว ท่วยกวันซือจื๋อ article
ยู่เซวี่ยเจี้ยนจ้งซันจือเป่ยเซี่ยง ซือจิ่งหลีเซียง article
เคล็ดลับหน้ารู้กับบ้านฮวงจุ้ย ตอนที่ 6 article
เคล็ดลับหน้ารู้กับบ้านฮวงจุ้ย ตอนที่ 7 จัดร้านค้าอย่างไร ค้าขายรุ่งเรือง article
เคล็ดลับหน้ารู้กับบ้านฮวงจุ้ย ตอนที่ 8 การจัดร้านค้าอย่างไร ค้าขายรุ่งเรือง ตอนที่ 2 article