ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



เคล็ดลับน่ารู้กับ บ้าน ฮวงจุ้ย article
เคล็ดลับน่ารู้กับบ้านฮวงจุ้ย
入山尋水口 (ยู่ซันสวินสุ่ยโค่ว)  หากท่านเป็นผู้หนึ่งที่สนใจศึกษาวิชา “ฮวงจุ้ย” คงจะรู้ว่าในการศึกษาฮวงจุ้ยนั้น เราจะแบ่งการเรียนเป็นสองส่วน ส่วนแรกจะเป็นเรื่องของ “ชัยภูมิ” และอีกส่วนก็จะเป็น “การคำนวณกระแสพลัง” ซึ่งจริงๆแล้วทั้งสองส่วนล้วนมีความสำคัญเท่าๆกัน ไม่ใช่ว่าเรียนอย่างใดอย่างหนึ่งแล้วจะนำไปใช้ได้เลย อย่างที่บางที่ซินแสอาจจะบอกคุณว่าที่นี้ดี  สามารถทำสุสานบรรพบุรุษเพื่อให้ลูกหลานเจริญรุ่งเรืองไปหลายชั่วอายุคน แต่หากคำนวณตามแนวกระแสพลังแล้ว กระแสยังไม่เกิด ถึงฝังไปแล้วก็ต้องรอเวลาอยู่ดีกว่าจะเกิดผลดี อาจเป็นปีหรือหลายสิบปีก็เป็นได้ หรือเวลาเราไปเลือกบ้าน แล้วเชิญซินแสไปเลือกให้ ซินแสมือใหม่มักจะดูแค่ทิศทางอย่างเดียวแล้วบอกว่าดี เพราะทิศทางด้านนี้มีพลังดีในยุคนี้ อยู่แล้วจะดีอย่างนั้นอย่างนี้ โดยไม่ได้ดูองค์ประกอบสภาพแวดล้อมภายนอก และการจัดวางภายใน ลืมไปว่ายังมีเรื่องของชัยภูมิที่มีส่วนสำคัญไป แบบนี้ก็ไม่เกิดผลดี การที่เราจะเลือกบ้านก็ดี หรือที่ดินเปล่าก็ดี หลักใหญ่ไม่ใช่ว่าดูว่าตัวเองเกิดปีอะไร แล้วต้องถูกโฉลกกับทิศไหน เพราะหากว่าทิศนี้ถูกโฉลกกับคุณ แล้วไม่ถูกโฉลกกับคนในบ้าน แสดงว่าบ้านหลังนั้นคุณก็คงต้องอยู่คนเดียว หรือมักชอบถามว่าเลขที่บ้านหลังนี้ดีไหม หากเลขที่บ้านหลังนั้นดีจริง แสดงว่าบ้านเลขที่ที่เหลือก็ต้องไม่ดี แล้วโครงการขายบ้านจะขายบ้านอย่างไรดีหละทีนี้ เพราะฉะนั้นการที่จะเลือกบ้านหรือที่ดิน ขึ้นอยู่กับชัยภูมิกับกระแสพลังที่ส่งเสริมหรือไม่ทั้งสองส่วน  แหะแหะ แหะ นอกเรื่องไปไกลหน่อย เรากลับมาว่ากันถึงหัวเรื่องที่จั่วไว้ข้างบนหน่อยดีกว่า


 “入山尋水口”  หมายถึงว่า “เข้าภูเขาหาปากทางน้ำ” แล้วมันหมายถึงอะไรละครับ ใจเย็นๆครับ กำลังจะอธิบายให้ทราบกันอยู่ตอนนี้หละครับ สมัยก่อนเวลาจะดูว่าที่ใดมีที่ดี มีพลังมังกร ก็ต้องเชิญผู้มีความรู้หรือซินแสมาหาให้ ซึ่งมีคำกล่าวว่า “ซินแสชั้นหนึ่งใช้วิธีดูดาวบนฟ้า ก็สามารถบอกว่าที่ไหนดีหรือไม่ ไม่ต้องไปเดินลุยเขาเข้าป่า  ซินแสชั้นสอง อาศัยดูปากทางน้ำก็บอกได้ ส่วนซินแสชั้นสามต้องเดินลุยป่าลุยเข้าถึงจะบอกได้”  ซินแสชั้นหนึ่งเป็นไม่ได้ ก็ขอเป็น

ซินแสชั้นสองแล้วกัน ขอดูแค่ปากทางน้ำที่มาบรรจบกันก็บอกได้ว่าที่ข้างหน้านั้นมีพลังมังกรที่ดีอยู่ไหม


 คำว่า “ปากทางน้ำ”ที่มาบรรจบกันนั้น จะเป็นตำแหน่งที่กระแสพลังมังกรที่วิ่งมาจะหยุดลง หากเป็นกระแสลำน้ำจริงเราก็คงจะหาง่ายไม่ยาก แต่หากอยู่บนเขาหรือพื้นที่ราบทั่วไปจะทำอย่างไร คนโบราณบอกว่าจะดูที่ให้ดีต้องดูตอนฝนตก เพราะตอนฝนตกเราก็จะเห็นน้ำฝนไหล  ก็ดูว่าน้ำไหลไปทางไหน ไปเจอกันตรงไหน ตรงน้ำเราก็เรียกว่าปากทางน้ำบรรจบกัน แสดงว่าตำแหน่งตรงนั้นจะมีกระแสพลังมังกรสถิตอยู่ จริงๆบ้านเมืองในปัจจุบันเริ่มเปลี่ยนไปไม่เหมือนสมัยโบราณ แม้แต่ตามต่างจังหวัดก็เปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนเก่าก่อน ในเมืองใหญ่ๆแม่น้ำลำคลองก็มักจะถูกถมปิดทำถนนกันเกือบหมด จึงมีการเปรียบเปรยว่าถนนก็เหมือนกับสายน้ำ แต่เป็นสายน้ำเทียม เพื่อมาใช้ดูว่าตำแหน่งใดที่สายน้ำบรรจบกัน ก็สามารถใช้เคล็ดวิชาดังกล่าวมาได้เหมือนกันครับ




เคล็ดลับน่ารู้กับบ้าน ฮวงจุ้ย

เติงเซวี่ยคั่นหมิงถาง article
อู๋หลงเอี้ยวสุ่ยเย้าจั่วเปียน อู๋ฮู่เอี้ยวสุ่ยฉันอิ้วพั้น article
เติงซันเจี้ยนอีซุ่ยจือเสียหลิว ท่วยกวันซือจื๋อ article
ยู่เซวี่ยเจี้ยนจ้งซันจือเป่ยเซี่ยง ซือจิ่งหลีเซียง article
เคล็ดลับหน้ารู้กับบ้านฮวงจุ้ย ตอนที่ 6 article
เคล็ดลับหน้ารู้กับบ้านฮวงจุ้ย ตอนที่ 7 จัดร้านค้าอย่างไร ค้าขายรุ่งเรือง article
เคล็ดลับหน้ารู้กับบ้านฮวงจุ้ย ตอนที่ 8 การจัดร้านค้าอย่างไร ค้าขายรุ่งเรือง ตอนที่ 2 article