ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



การพยากรณ์ ผู่กว้า ( ผกข่วย ) เรื่องการวิเคราะห์หุ้น ตอนที่ 1 article

            ในช่วงที่บ้านเมืองกำลังวุ่นวายจากเหตุระเบิดหลายแห่งในกรุงเทพฯ ทำให้หุ้นในตลาดหุ้นไทยต้องร่วงระเนระนาดลงรับกับเหตุการณ์ไม่สงบในช่วงนี้ ทำให้ผม(คุณพ่อข้าวเปล่า)นึกถึงคำพยากรณ์ของท่านอาจารย์ชัยฤทธิ์ ที่ได้มีการพยากรณ์เกี่ยวกับตลาดหุ้นเอาไว้เป็นตัวอย่างในห้องเรียนอี้จิงผู่กว้าที่เปิดสอนเฉพาะศิษย์ภายในของบ้านฮวงจุ้ยให้ทดลองใช้วิชานี้ดูว่าใช้งานแล้วได้ผลจริงหรือไม่  ก่อนที่จะเปิดสอนให้กับบุคคลทั่วไป  โดยท่านอ.ชัยฤทธิ์ได้พยากรณ์ตลาดหุ้นไทยด้วยวิชาอี้จิงผู่กว้า  ตั้งแต่ 23 ธ.ค.49 ถึง 31 ม.ค.50  ว่าจะเป็นอย่างไร

            กว้าที่ได้คือเจ๋อหั่วเก๋อ 澤火革 ชื่อกว้าตัวเก๋อ  หมายถึงปฏิวัติ  เปลี่ยนแปลง  เหมือนกับการพลิกแพลงเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่  ผ่าตัดใหม่ กว้าได้เปลี่ยนเป็นกว้าเหลยหั่วฟง  雷火豐 ฟงหมายถึงอุดมสมบูรณ์ การจะดูหุ้นให้ดูที่ตัวไช้   ดูจากกว้าหลักแล้วไม่มีตัวไช้ ขึ้นมาเลย  ก็แสดงว่าตลาดนี่ท่าทางจะแย่ ค่อนข้างที่จะมีปัญหามาก  เมื่อไม่มีตัวไช้เราก็ต้องฝูเสินว่าตัวไช้แฝงอยู่ที่ตำแหน่งไหน ปรากฏว่าฝูเสินคือตัวโง่ว แฝงอยู่กับเฟยเสินตรงตัวไห ซึ่งมันพิฆาตกัน และยังอยู่ในคงง๊วง แถมยังโดนเดือนชงผั่วอีก แสดงว่า สภาพตัวตลาดเองก็ไม่มีกำลัง  คือไม่มั่นคง แล้วแฝงอยู่ที่ตัวซงตี้兄弟  ซงตี้兄弟เป็นปัจจัยที่ทำให้หุ้นมีปัญหาเป็นตัวแปรที่ทำให้หุ้นติดลบ และตัวมันเองก็มีกำลัง ทำให้แม้ในเดือนหน้าตลาดก็ยังไม่กระเตื้องขึ้น ที่แน่ๆคือเข้าเดือนจื้อ (7 ธ.ค 2549 - 5 ม.ค.2550) หุ้นตกแน่ๆ เพราะ เดือนจื้อ ตัวไช้ โดนชงผั่ว  ตลาดจะกะเตื้องขึ้นมาหน่อยเมื่อเริ่มเข้าเดือนทิ่ว   กว่าตลาดหุ้นจะขึ้นต้องรอเดือนเอี๊ยง  ถ้าถามว่าตลาดหุ้นปี2550 จะราบรื่นไหม ปี 2550 เป็นปีไห ไหก็ยังมีกำลัง ก็แสดงว่าสภาวะตลาดปี2550 ไม่น่าจะราบรื่นเท่าไรยังลุ่มลุ่มดอนดอนอยู่

            สรุปคือตั้งแต่นี้เดือนจื้อ(7 ธ.ค 2549 - 5 ม.ค.2550) ไปหุ้นไม่ค่อยดีเท่าไร  จนกว่าจะถึงเดือนทิ่ว(6 ม.ค.2550 - 3 ก.พ.2550)   หุ้นค่อยกระเตื้องขึ้นมาหน่อย  แต่ก็ยังไม่มาก  และจะกระเตื้องมากที่สุดคือเดือนเอี๊ยง (4 กพ.2550 – 5 มี.ค.2550)

         อ.ชัยฤทธิ์บอกว่าทางเมืองนอกนิยมใช้วิชานี้ในพยากรณ์เรื่องหุ้นมาก ขนาดจดเป็นสถิติเอาไว้เพื่อดูประกอบการพยากรณ์แล้วค่อย  เจาะลึกลงไปในหุ้นแต่ละตัว  ผมก็เลยไปหาดัชนีตลาดทรัพย์ย้อนหลังมาให้ดูประกอบ  ซึ่งปกติผมเป็นคนที่ไม่มีความรู้เรื่องหุ้นและก็ไม่สนใจ  พอไปหาสถิติมาก็ทำให้ทึ่งกับวิชานี้มาก  พอเริ่มเข้าเดือนจื้อ(7 ธ.ค 2549 - 5 ม.ค.2550)   หุ้นก็เริ่มตกเรื่อยมา  ซึ่งเป็นปกติที่จะต้องมีขึ้นบ้างนิดหน่อย  แต่พอมองภาพรวมแล้วเป็นการลงเสียส่วนใหญ่ (ดูตารางประกอบ) ผมยังมีประสบการณ์อันน่าทึ่งเกี่ยวกับวิชานี้  ไว้จะทยอยมาเล่าสู่กันฟัง ถือเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน

 

คุณพ่อข้าวเปล่า

บทความก่อนหน้านี้