ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



ประสบการณ์จริงการใช้ ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย ตอน 4 article

วันที่ 17 ต.ค.49 ( ) ยามกะสุก甲戍

                ในวันนี้(17 ต.ค.49 )จะมีการนำกฎหมายเกี่ยวกับเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้าครม.  เป็นเรื่องใหญ่โตมากสำหรับวงการสุราในบ้านเรา  ทางต่างประเทศก็สนใจเรื่องนี้เหมือนกัน  เลยทำสารคดีเชิงข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้  ผมและทีมงานจะต้องออกไปถ่ายทำและจะต้องถ่ายภาพคนดื่มเหล้าในร้านประกอบข่าว  แต่เนื่องจากเรื่องนี้ในวันนี้กำลังเป็นประเด็นร้อน  ก็เลยไม่มีร้านไหนอนุญาตให้ถ่ายทำได้  ทั้งที่บางแห่งก็ตอบตกลงแล้วแต่ก็ยกเลิกกระทันหัน  ทางผมเลยต้องออกไปตระเวนหาร้านสำหรับถ่ายทำแต่ก็ไม่มีเลย  จนต้องกลับมาตั้งหลักใหม่ที่ออฟฟิศ  แล้วค่อยออกไปใหม่

                เราตัดสินใจออกไปถ่ายใหม่อีกครั้งตอน 19.00 น.  แล้วเลือกไปทางถ.เกษตร-นวมินทร์  ซึ่งเป็นถนนที่มีร้านอาหารอยู่หลายแห่ง  และก็มั่นใจด้วยว่าน่าจะคว้าน้ำเหลวอีกครั้ง  แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตร  เราเข้าไปในร้านแรกที่เราเลือก เป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่ และก็อนุญาตให้เราถ่ายได้อย่างเต็มที่  พกความงุนงงกลับออฟฟิศที่ถ่ายได้อย่างง่ายดาย  พอกลับมาด้วยความสงสัยผมเลยขึ้นผังฉีเหมินดู  แล้วเรื่องที่น่าสนใจก็เกิดขึ้น

                ทิศทางจากออฟฟิศผมไปทาง ร้านอาหารที่ถ่ายนั้น  เป็นตะวันออกเฉียงเหนือ  ซึ่งในเวลานั้นจะตรงกับประตู  เซินเหมิน  เหมาะกับการเจรจาติดต่อ  และเป็นประตูที่ดี  จึงทำให้การขอถ่ายทำเป็นไปอย่างง่ายดาย  ส่วน  ซิงเต็ง มีความหมายว่า  ถ้าได้รับบาดเจ็บก็จะได้ค่าชดเชยมาก  ถ้าเป็นนักโทษก็จะได้ปล่อยตัว  เหมือนผมที่ได้รับการปล่อยให้กลับบ้านได้เนื่องจากงานเสร็จลุล่วงไปแล้ว

 

วันที่ 4 พ.ย.49 ( 陰六局 )ยามโบ่วซิม戊申  

                ประสบการณ์นี้ก็เป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นก่อนแล้วผมค่อยมาขึ้นผังฉีเหมินเช็คดู  เพราะเป็นเรื่องที่เกิดกับภรรยาผม  เธอได้มาเล่าให้ฟังว่า  วันนี้แปลกในที่ประชุม เธอพูดอะไรทุกคนก็ยอมตามที่เธอพูดเธอเสนอหมดทุกอย่าง  ทั้งที่เรื่องงานต่างๆของเธอกำลังมีปัญหากับคนส่วนใหญ่ในบริษัท  เพราะเธอได้เข้ามาเปลี่ยนกฏเกณฑ์ต่างๆในบริษัทใหม่  ซึ่งในที่ประชุมนั้นทุกคนก็ดูHappy ยอมทุกอย่าง  พอผมฟังก็สงสัยเหมือนกัน  เลยมาลองวิชาที่ได้ร่ำเรียนมากับอ.ชัยฤทธิ์ดู

ภรรยาผมตอนนั่งประชุมได้นั่งพิงทิศใต้  ซึ่งตรงกับประตูปรตู ตู้เหมิน  ความหมายคือ  อุปสรรค  ติดขัด  ไม่ราบรื่น  จะพบอุปสรรคเยอะ  ส่วนเทียนผันกับตี้ผันเป็น   โบ่วเปี้ย ความหมายคือ  สมหวังตามปรารถนา  ทำอะไรก็ดี  ซึ่งก็เป็นเช่นนี้จริงๆคือทุกเรื่องที่เธอเสนอหรือบอกอะไรที่ประชุมยอมหมด เห็นด้วยกับเธอทั้งนั้น  แต่หลังจากวันประชุม  สิ่งที่ประชุมไว้ก็ยังทำไม่ได้  ปัญหาก็เกิด  อุปสรรคต่างๆก็ตามมาเป็นระลอกๆ  เห็นหรือยังครับความมหัศจรรย์ของวิชาฉีเหมิน

 

 

วันที่ 4 ธ.ค.49 ( 陰六局 )ยามโบ่วซิม戊申

                เนื่องจากตอนนี้ผมกำลังสร้างบ้านอยู่  และทางบริษัทที่รับสร้างบ้านให้ผมนั้นก็สร้างบ้านให้ผิดแบบ  ผิดทั้งหลังกว่า 30 จุด ห้องน้ำมี 6 ห้อง  ท่านก็สร้างให้ผมผิดทั้ง 6 ห้อง  จนทนไม่ไหวต้องทำการขอร้องให้ทางบริษัทนี้เลิกสร้างเลิกสัญญากันไป  พอเลิกสัญญาทางบริษัทก็ยังมีงานระบบต่างๆที่ค้างอยู่และจะต้องมาทำให้เรา  งานระบบที่ค้างอยู่นั้นเขียนเป็นหนังสือสัญญาไว้ด้วยก็ยังไม่มาทำ  ภรรยาผมโทรไปหาผู้จัดการเขาก็ไม่รับสาย  มีแต่ให้เซลล์มารับหน้า  ซึ่งเซลล์ก็ตัดสินใจอะไรไม่ได้ต้องรอผู้จัดการ ติดต่อไม่ได้เป็นเดือน  จนภรรยาผมทนไม่ไหว  ว่าคงต้องแฟกซ์เข้าไปแทนการโทรศัพท์เพราะติดต่อไม่ได้เลยไม่รู้ว่าจะเอายังไง  ช่วงที่ภรรยาผมจะแฟกซ์นั้นก็ได้ถามผม  พอดีผมนึกถึงที่พี่ชัยพงษ์เล่าประสบการณ์การใช้ฉีเหมินให้ฟัง  และบอกว่าในประตูร้ายก็มีดี  ในดีก็มีร้าย  ซึ่งคำพูดนี้อ.ชัยฤทธิ์ก็ได้สอนไปแล้วแต่ยังไม่มีประสบการณ์เลยนึกไม่ออก  ก็เลยบอกให้ภรรยาอย่าเพิ่งแฟกซ์  ผมขอลองวิชาหน่อย  จะหาเวลาให้โทรติดต่อกับผู้จัดการ ถ้าไม่ได้ผลค่อยใข้แฟกซ์

                พอคำนวณแล้วก็บอกให้ภรรยาผมลองโทรไปตอนหลังบ่าย 3 โมง  และก่อนโทรให้เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือก่อน  ซึ่งเป็นประตู ซังเหมิน เป็นประตูที่ไม่ค่อยดีเท่าไร แต่เหมาะกับการตามล่า ตามจับ  ทวงหนี้  ล่าสัตว์ ไม่เหมาะที่จะใช้เกี่ยวกับงานมงคล  ซึ่งเป็นประตูที่ผมไม่เคยใช้เลย  และเทียนผันกับตี้ผัน ก็ตก乙丙 อิกเปี้ย หมายถึงหน้าที่การงานก้าวหน้า  หรือขยับเขยื้อนขึ้นไป  ผลก็คือพอโทรปุ๊บไม่รู้เกิดอะไรขึ้นผู้จัดการคนนี้รับสายทันที  แล้วบอกว่าจะโทรกลับมาใหม่  ซึ่งเขาก็โทรกลับมาทีหลัง  ว่าจะทำอย่างไรกับระบบงานที่ค้างอยู่  จนหลังจากนั้นอีกวันเขาก็โทรมาบอกว่าจะให้ใครเข้ามาทำงานระบบ  ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้ผมกับภรรยาแปลกใจกันมากอย่างไม่น่าเชื่อถึงความน่าอัศจรรย์ของวิชานี้  และก็ต้องขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ชัยฤทธิ์และบ้านฮวงจุ้ยที่ได้กรุณาถ่ายทอดวิชานี้ให้ผม   




ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย (ขีมึ้นตุ่งกะ)

ฉีเหมินตุ้นเจีย 奇門遁甲 ตอน สอบ Pat 2 article
ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน คุยงานเพื่อการลงทุน article
ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน มหัศจรรย์ฝนตกโปรยปราย article
ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน ตอนพิชิตการสอบ article
ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน ไปซื้อสินค้ามาขาย article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอนขึ้นศาล article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน หารายได้ article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน ส่งงานเข้าประกวด article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน ประสบการณ์นายดัน article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน การสอบเลื่อนขั้น article
ฉีเหมิน ตอนตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ ตอนจบ article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอนตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ article
เคล็ดไม่ลับกับ ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอนที่ 1 article
ตอนที่ 12 ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ขอคืนเงินภาษี article
ตอนที่ 11 ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ไม่อยากเสียภาษีเพิ่ม article
ตอนที่ 10 ฉีเหมินตุ้นเจี่ยวันเครื่องบินตก article
ตอนที่ 9 เรื่องจริงจากคุณ กิตตินันท์ article
ตอนที่ 8 การเดินทางที่ต้องระมัดระวัง article
ประสบการณ์ ฉีเหมิน ตุ้นเจีย ตอนที่ 7 article
ประสบการณ์ ฉีเหมิน ตุ้นเจีย ตอนที่ 6 การเลือกใช้ 8 ประตู ปาเหมิน article
ประสบการณ์ ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน 5 ขอเปลี่ยนหน้าที่งาน article
ประสบการณ์จริงการใช้ ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย ตอน 3 article
ประสบการณ์จริงการใช้ ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย ตอน 2 article
ประสบการณ์จริงการใช้ ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย ตอน 1 article
ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย (ขีมึ้นตุ่งกะ) article