ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



บริษัท นิวม่า ซิสเต็ม จำกัด article

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2549 ท่านอาจารย์ ชัยฤทธิ์ และ อาจารย์ สมพร ซินแซประจำ บ้านฮวงจุ้ย ได้ไปจัดฮวงจุ้ยอ๊อฟฟิต ให้กับ บริษัท นิวม่า ซิสเต็ม จำกัด ซึ่งทางบริษัทนี้ดำเนินการจัดจำหน่าย อุปกรณ์นิวเมตริก วาวล์ โดยใช้ในอุตสาหกรรมโรงงาน อาคารหลังนี้มีลักษณะเป็น Home Office ทั้งอยู่ในซอยสหกรณ์  ใกล้ ๆ  กับห้างโลตัส เลียบทางด่วน รามอินทรา ตำแหน่งที่ตั้งของตัวอาคารอยู่ตรงทางโค้งพอดีและค่อนข้างอยู่ใกล้ถนน จึงถูกกระแสพลังที่ไม่ดีพุ่งเข้าใส และก็ไม่สามารถกักเก็บพลังที่ดีเอาไว้ได้ แต่ดีที่ว่า ออฟฟิตนี้ใช้ประตูด้านข้างเป็นประตูหลัก หลังจากท่านอาจารย์ชัยฤทธิ์ วัดองศาประตูปรากฏว่า นั่งทิศใต้ หันทิศเหนือ จึงได้ตรวจดูการจัดองค์ประกอบภายใน และ ภูมิลักษณ์ ภายนอกตั้งแต่ชั้นที่ 1 ถึง ชั้นที่ 3

    ชั้นล่างที่ใช้เป็นอ๊อฟฟิตส่วนหนึ่งกับห้องโชว์สินค้า ซึ่งในส่วนของอ๊อฟฟิตที่มีปัญหา คือ การจัดวางที่ดูแล้ว

อึดอัด โดยเฉพาะตำแหน่งโต๊ะทำงานของผู้จัดการ ซึ่งอยู่ตรงมุมห้อง ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ มีลักษณะถูกบีบ และยังถูกแนวสันของโต๊ะที่แบ่งออกเป็น 4 ส่วนของฝ่ายขายพุ่งเข้าใส่ ตรงกับตำแหน่งที่นั่งของผู้จัดการพอดี นอกจากนี้ประตูทางเข้าห้องยังถูกแนวสันของพาทิชั่นที่ใช้กั้นแบ่งส่วนพื้นที่ของพนักงานฝ่ายขายพุ่งมาตรงประตู ส่วนด้านหลังทางทิศตะวันออกมีประตูที่ใช้เชื่อมต่อกับห้องครัว และห้องน้ำ ซึ่งเป็นกระจกใส การจัดลักษณะนี้ จะทำให้ตัวผู้จัดการมีปัญหาสุขภาพ การทำงานไม่ก้าวหน้ามีอุปสรรคขาดอำนาจ พนักงานขาดสมาธิในการทำงาน ส่วนการติดต่อกับลูกค้าที่เข้ามามักมีอุปสรรคปัญหา นอกจากนี้ด้านหน้าอาคารทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ มีน้ำพุและบ่อเลี้ยงปลา ส่วนทางทิศตะวันตก มีอ่างบัว 2 ใบ ซึ่งทำให้เกิดเรื่องกับราชการ โดยเฉพาะสรรพากร และมีปัญหาด้านเอกสารทางการเงิน หรือ บัญชีรายรับรายจ่ายตลอด

    ชั้นที่ 2 ในส่วนของห้องทำงานของฝ่ายบริหาร มีโต๊ะทำงานที่ตั้งในตำแหน่งที่ไม่ดี 2 โต๊ะ คือ โต๊ะทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ที่ตั้งเก้าอีหันหลังตรงเสา และหันหน้าก็ตรงกับเสาฝั่งตรงข้าม อีกโต๊ะทางด้านทิศตะวันออก ซึ่งเป็นทิศของดาวป่วยไข้ และอุปสรรค

    ชั้นที่ 3 เป็นส่วนของห้องนอน ซึ่งมีลักษณะเป็นห้องนอนใหญ่ หันหัวเตียงไปด้านทิศเหนือ และหิ้งพระหันไปทางทิศตะวันออก แต่องค์พระพุทธรูปหันหน้าเอียงไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้

     ท่านอาจารย์ชัยฤทธิ์ ได้มีการแนะนำแนวทางการแก้ไข ดังนี้

1 . ชั้นล่าง -  เอาพาทิชั่นออก จัดโต๊ะผู้จัดการใหม่ ไม่ให้เล็งกับแนวสันของโต๊ะพนักงานฝ่ายขาย และจัดในส่วนนี้ให้โล่ง ประตูห้องครัวให้เอาผ้าม่านมาบังประตู หรือใช้ฟิลม์ดำมาติดแทน ไม่ให้มองเห็นห้องครัว

                 -  ผนังด้านในตรงด้านในตรงหลังประตูทางเข้าหลัก ให้ติดป้ายอักษรพื้นป้ายเป็นสีแดง

                 -  ติดป้ายชื่อ บริษัทฯ ให้เห็นเด่นชัดตรงผนังด้านทิศใต้ และวางตู้ปลาในตำแหน่งนี้ เพื่อให้มีการกระตุ้นโชคลาภ

                -  ในส่วนด้านนอก ทางทิศเหนือที่มีต้นเข็มเป็นสีแดงให้มีการขุดออก แล้ววางน้ำพุ กับย้ายอ่างบัวทางด้านทิศตะวันตกมาไว้ในตำแหน่งนี้ให้หมด บ่อปลาทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ให้เอาน้ำออกแล้วเอาหินมาใส่แทน และแขวนโมบายโลหะ เพื่อสลายพลังดาวเสื่อม และด้านที่ติดกับถนน ให้ทำป้ายชื่อบริษัท ฯ ไปติด กับทำไม้ระแนงในลักษณะคล้ายม่านแสงซ้อนกัน เว้นระยะห่างพอสมควร ทางด้านทิศตะวันตก ที่ติดกับด้านถนนเช่นกัน เพื่อกักเก็บกระแสพลังที่ดีที่มาจากทางด้านขวา และกันกระแสพลังที่ไม่ดีที่พุ่งมาจากด้านซ้าย

2.  ชั้นสอง -  ประตูห้องน้ำตรงบันไดให้เปลี่ยนเป็นแบบประตูบานสวิง เพื่อกันประตูห้องน้ำเปิด

                  -  ช่องทางเดินเข้าห้องทำงานตรงผนังด้านซ้ายมือ ให้ติดป้ายโชว์รูปสินค้า

                  - วางพรมสีแดงไว้หน้าประตู และวางแจกกันดอกไม้ข้างประตู

                  - ย้ายโต๊ะทำงานที่อยู่ตรงกับเสาทั้งหน้าและหลัง กับโต๊ะด้านทิศตะวันออก มาวางแทนโซฟา แต่ให้หันหลังให้ผนัง

3. ชั้น 3  -  ให้ย้ายหัวเตียงมาทางด้านทิศตะวันตก

              -   หันหน้าองค์พระพุทธให้ตรง ๆ