ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



ประสบการณ์จริงการใช้ ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย ตอน 2 article

ประสบการณ์วิชา ฉีเหมินตุ้นเจีย
     ผมเป็นศิกษ์คนหนึ่งที่ได้รับการคัดเลือกให้เรียนวิชา ฉีเหมินตุ้นเจีย จากท่านอาจารย์ ชัยฤทธิ์ ซึ่งหลังจากได้รับการถ่ายทอดจนสำเร็จ ท่านอาจารย์ก็บอกว่าให้ไปพิสูจน์วิชานี้ว่าใช้ได้ผลหรือไม่อย่างไร ก็กลับไปใช้กับตนเองก็ได้ผลดี แต่ว่าบ้านของผมมีการจัด ฮวงจุ้ย ไว้แล้ว เลยมีความคิดว่าน่าจะทดลองกับผู้อื่นที่บ้านของเขา ยังไม่เคยจัดฮวงจุ้ย เลย เพื่อจะได้ว่าใช้วิชานี้อย่างเดียวโดยที่ไม่มีพลัง ของ ฮวงจุ้ย เข้ามาเกี่ยวข้องผลลัพธ์ จะออกมาอย่างไรและใช้ได้ผลกับเรื่องใดบ้าง ซึ่งพอจะยกตัวอย่างจากประสบการณ์จริงได้ดังนี้

กรณีแรก เรื่องการประมูลงานเพื่อรับ-ส่งพนักงาน วันที่ 28 สิงหาคม 2549 เวลา 13.00 น 


     ผู้นี้เป็นลูกค้าของผมมาตรวจดวงชะตา ( การพิมพ์มือ )  มีปัญหาอยู่ว่า เขายืนซองประมูลแข่งกับบริษัทอื่น เพื่อจะนำรถบัสรับ-ส่งพนักงานให้กับโรงงานแห่งหนื่งในนิคมอุสาหกรรมบางปู แต่มี 7 บริษัท ที่ให้ราคาการประมูลเท่ากัน จำเป็นต้องตัดสินด้วยการตรวจสภาพรถบัสที่จะนำมารับ-ส่งพนักงาน แต่รถของลูกค้าของผมเป็นรถรุ่นเก่า 7 คัน มีรถบัสใหม่ ซึ่งต่อเมื่อปลายปี 2548  เพียงคันเดียว ซึ่งเสียเปรียบบริษัทอื่น เพราะส่วนใหญ่เป็นรถบัสที่มีการต่อใหม่เกือบทั้งหมด ผมจีงถามลูกค้าว่านัดตรวจสภาพรถวันไหนและเวลาใด ก็ได้คำตอบว่า วันที่ 28 สิงหาคม 2549 เวลา 13.00 น. จึงคำนวณทิศทางเพื่อให้เขาไปรับกระแสพลังที่ดี ได้ทางทิศใต้ ซึ่งมีซำคี้ของตี้ผัน เป็น ตัวเปีย และ เทียนผันของลิ่วอี๋ เป็นตัวเต็ง ประกอบกับซำคี้ของปาเหมิน เป็นเซิงเหมิน จึงให้คำแนะนำว่า ควรไปถึงสถานที่นัดหมายก่อนเวลา 20 นาที แต่ห้ามเข้าไปบริเวณนั้นจนกว่า จะถึงเวลา 13.00 น. และสามารถกำหนดทิศทางตัวออฟฟิตให้อยู่ในตำแหน่งทิศใต้ เพื่อที่จะนำพาตนเองมุ่งหน้าไปทางทิศใต้โดยมีประตูออฟฟิตเป็นจุดหมายและขอให้ไปอยู่ในออฟฟิตสัก ครึ่งชั่วโมง แล้วค่อยโทรศัพท์เรียกรถบัสทุกคันที่จอดรออยู่ห่าง ๆ เข้าไปรับการตรวจสภาพ เมื่อรถทุกคันตรวจเสร็จเรียบร้อย เจ้าของโรงงานก็บอกว่าให้เตรียมเอกสารให้พร้อมแล้วมาเซ็นต์สัญญา ในวันที่ 29 สิงหาคม 2549 (วันรุ่งขึ้น )
ในวันที่  1 กันยายน จะได้เริ่มงานวันแรก ลูกค้าผมถึงกับงง เมื่อได้ยินเช่นนั้น แล้วก็รีบโทรศัพท์มาแจ้งข่าวดีให้ผมทราบ

กรณีที่ 2 เป็นเรื่องของการนัดสัมภาษณ์งาน ใน วันที่ 6 กันยายน 2549 18.00 น.
 

     เด็กคนนี้เป็น ลูกสาวของเพื่อนที่ทำงานเก่า ซึ่งตกงานอยู่ ได้โทรศัพท์มาถามว่า ถ้าไปสัมภาษณ์งานใน วันที่ 6 กันยายน 2549 จะได้งานไหม เพราะต้องมีการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด โดยที่หัวหน้าแผนกเป็นผู้สัมภาษณ์ ซึ่งเป็นคนไทย และมีผู้บริหาร ชาวญี่ปุ่นร่วมสัมภาษณ์ด้วย เพราะตำแหน่งที่สมัครไว้จะต้องทำงานเกี่ยวกับเอกสารทั้งหมดที่เป็นข้อมูลของธนาคารแห่งนี้และเป็นตำแหน่งเดียวที่ตั้งขึ้นใหม่ แต่ความรู้ความสามารถทางด้านภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรง ผมจึงถามว่านัดสัมภาษณ์ช่วงเวลาไหน  เมื่อได้รับคำตอบว่าเป็นเวลา 18.00 น.  ก็คำนวณทิศทางที่ดีให้ได้ทางทิศเหนือ ในตี้ผัน ได้ซำคี้ตัวอิก และเทียนผันได้ตัวเต็ง ในลิ่วอี๋ ส่วนปาเหมินได้ใน ตำแหน่งจิงเหมิน จึงบอกวิธีแก่เด็กผู้นี้ว่า ให้นำเข็มทิศติดตัวไปด้วยแล้วไปก่อน เวลา 17.00 น. ประมาณ ครึ่งชั่วโมง ไปสำรวจดว่า ตึกนี้อยู่ประมาณทิศอะไร แล้วหาวิธีย้ายตนเอง เพื่อจะมุ่งหน้าไปทางทิศใต้ โดยมีตัวตึกและประตูเป็นเป้าหมาย เพื่อกำหนดตำแหน่งได้ให้รอจนกว่าจะถึงเวลา 17.00 น. ค่อยเดินมุ่งหน้าเข้าไปในตัวตึก แล้วไปนั่งรอจนกว่าจะถึงเวลานัดสัมภาษณ์ คือ 18.00 น. จะได้งานนี้แบบง่าย ๆ และจะได้รับความช่วยเหลือจากผู้ที่สัมภาษณ์ด้วย ผลลัพธ์ก็ออกมาเช่นคำที่พยากรณ์ไว้ คือได้งานทำตามอัตราเงินเดือนที่ขอไป คือ 12,000 บาท ไม่รวม OT พร้อมกับนามบัตรของหัวหน้าแผนกที่บอกว่ายินดีให้ความช่วยเหลือ และไม่จำเป็นต้องให้ฝ่ายบุคคลสัมภาษณ์อีกครั้ง

กรณีที่ 3 เป็นคดีความถูกฟ้องร้องเรื่องบัตรเดรดิต วันที่ 25 มกราคม 2549 เวลา 8.00 น.

     วันที่ 25 มกราคม 2549 เวลา 9.00 น.

     สองสามี ภริยาเป็นหนี้บัตรเครตดิต ทั้งคู่เผอิญเป็นพ่อแม่ของเพื่อนลูกสาวของผม ทั้งสองเป็นหนี้ทั้งหมดซึ่งรวมทั้งต้นและดอกเบี้ยด้วยประมาณ เกือบ 400,000 บาท ทั้งที่ใช้เงินไปอยู่ที่ ประมาณ 100,000 น. แต่ด้วยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่งเงินผ่อนชำระไปโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นเงินต้นเท่าไร ดอกเบี้ยเท่าไร มารู้เอาตอนที่จะเอาเงินไปตัดหนี้ทั้งหมด จึงได้สอบถามบริษัทบัตรเครดิตว่าต้องจ่ายอีกเท่าไหร่ ผลปรากฏว่าเงินที่ผ่อนชำระทุกเดือน ส่วนใหญ่เป็นดอกเบี้ยประมาณ 80 % ของเงินค่างวด อีก 20 % ตัดเป็นเงินต้น จึงตัดสินใจไม่ยอมผ่อนชำระต่อ จึงขาดการติดต่อไปประมาณ 8 เดือน แต่เนื่องด้วยทั้งสองเป็นพนักงานของรัฐวิสาหกิจของรัฐ จึงถูกติดตามจากฝ่ายเร่งรัดหนี้สิน ของบริษัทบัตรเครดิตได้ไม่ยาก และถูกยื่นฟ้องต่อศาล ต้องขึ้นศาลในวันที่ 25 กันยายน  เวลาประมาณ 9.00 น. สองสามีภริยา ได้มาปรึกษา ผมว่าจะทำอย่างไรดี จะขอเลื่อนนัดไปก่อนดีหรือไม่ ผมจึงให้ปรึกษาทนายก่อน และได้รับคำตอบจากทนายว่าจะเสียเปรียบเพราะทั้งคู่จงใจไม่ชำระหนี้   ผมลองคำนวณวันและเวลาดังกล่าวดูดว่า พอมีทางแก้ไขหรือไม่ หลังจากคำนวนแล้วเห็นว่ามีทางได้เปรียบ จึงบอกว่าให้ไปตามนัดแต่ ต้องมีวิธีไป เพราะตอนเช้าก่อนเข้าห้องพิจารณาคดีต้องไปยื่นเอกสารพร้อมทนายก่อน จึงต้องหาทิศทางที่ดี ในช่วงนี้ด้วย จึงให้คำแนะนำว่าทั้งคู่ต้องมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ โดยกำหนดให้ตัวศาลและประตูทางเข้าเป็นเป้าหมาย แต่ขอให้ไปสำรวจและหาตำแหน่งที่จะยืน เพื่อมุ่งหน้าไปทิศทางดังกล่าว ก่อน 1 วัน ประกันความผิดพลาด และเมื่อถึงวันที่ 25 กันยายน ขั้นแรก ให้ทำตามนี้โดย ยืนในตำแหน่งที่กำหนดไว้แล้ว เมื่อถึงเวลา 7.00 น. ให้เดินหน้าเข้าต้วศาล ถ้าศาลเปิดประตูแล้ว แต่ถ้ายังก็รอจนกว่าประตูจะเปิด แล้วเดินหน้าไปเพื่อติดต่อยื่นเอกสารกับทนาย  เมื่อยื่นเอกสารเสร็จแล้วให้ไปดูว่าห้องพิจารณาคดี อยู่ในทิศทางใด โดยคาดคะเนจากจุดศูนย์กลางของอาคารถ้าหาไม่ได้จริง ๆ ก็ให้กำหนด ห้องพิจารณาคดี ให้อยู่ทางทิศใต้ เพื่อจะได้เดินมุ่งหน้าไปทางทิศนั้น เมื่อถึงเวลา 9.00 น. แต่ถ้าทำอะไรไม่ได้จริง ๆ  เวลา 8.40 น. ขอให้ออกมาจากตัวศาลทั้งสองคน แล้วไปตั้งหลักใหม่โดยให้ศาล และประตูทางเข้าอยู่ในตำแหน่งทิศใต้ เมื่อถึงเวลา 9.00 น. ให้เดินกลับมาเข้าไปใหม่ แต่เมื่อถึงวันจริงทั้งคู่ทำตามคำแนะนำในช่วงเวลา 7.00 น. ได้สำเร็จ แต่มีปัญหาอยู่ว่าห้องพิจารณาคดีอยู่ในตำแหน่งที่ไม่สามารถจะกำหนดทิศทางเดินได้ เพราะต้องเดินทะลุห้องอื่น ผ่านห้องซึ่งเป็นไปไม่ได้ แต่ไม่ทราบด้วยการที่รับพลังที่ดีมาในช่วง 7.00 – 8.30 น. มาหรือไม่ ทำให้ห้องที่ต้องเข้าไปพิจารณาคดี เกิดไฟช๊อค เวลา 8.40 น. ไม่ทราบสาเหตุ  จึงจำเป็นต้องเปลี่ยนห้องพิจารณาความคดีใหม่ ซึ่งอยู่ในตำแหน่งทิศใต้พอดี พอถึงเวลา  9.05 น. สองสามี ภริยาก็เข้าไปนั่งรอผู้พิพากษาคดี และได้รับการตัดสินจากศาล ด้วยความยุติธรรม และเข้าข้าง โดยตัดสินว่าให้ทั้งสองฝ่ายนำหลักฐานทั้งหมด มาแสดงต่อฝ่ายพนักงานประนีประนอม แล้ว ชำระหนี้ตามความเป็นจริง พร้อมดอกเบี้ยตามกฎหมาย ค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ที่ถือเป็นการเอาเปรียบลูกค้าให้เพิกถอนทั้งหมด และเจ้าพนักงานของศาล จะเป็นผู้คิดเงินต้น บวก ดอกเบี้ยตามจริง แล้วเฉลี่ย ผ่อนชำระเป็นรายเดือนจนกว่าจะครบจำนวน โดยนัดในวันที่ 25 มกราคม 2550 เวลา 9.00 น.

แป้ง สังสิทธิ์ ศิกษ์รุ่นที่ 1 (รุ่นครอบครัว )

 




ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย (ขีมึ้นตุ่งกะ)

ฉีเหมินตุ้นเจีย 奇門遁甲 ตอน สอบ Pat 2 article
ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน คุยงานเพื่อการลงทุน article
ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน มหัศจรรย์ฝนตกโปรยปราย article
ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน ตอนพิชิตการสอบ article
ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน ไปซื้อสินค้ามาขาย article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอนขึ้นศาล article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน หารายได้ article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน ส่งงานเข้าประกวด article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน ประสบการณ์นายดัน article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน การสอบเลื่อนขั้น article
ฉีเหมิน ตอนตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ ตอนจบ article
ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอนตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ article
เคล็ดไม่ลับกับ ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอนที่ 1 article
ตอนที่ 12 ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ขอคืนเงินภาษี article
ตอนที่ 11 ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ไม่อยากเสียภาษีเพิ่ม article
ตอนที่ 10 ฉีเหมินตุ้นเจี่ยวันเครื่องบินตก article
ตอนที่ 9 เรื่องจริงจากคุณ กิตตินันท์ article
ตอนที่ 8 การเดินทางที่ต้องระมัดระวัง article
ประสบการณ์ ฉีเหมิน ตุ้นเจีย ตอนที่ 7 article
ประสบการณ์ ฉีเหมิน ตุ้นเจีย ตอนที่ 6 การเลือกใช้ 8 ประตู ปาเหมิน article
ประสบการณ์ ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ตอน 5 ขอเปลี่ยนหน้าที่งาน article
ประสบการณ์จริงการใช้ ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย ตอน 4 article
ประสบการณ์จริงการใช้ ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย ตอน 3 article
ประสบการณ์จริงการใช้ ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย ตอน 1 article
ฉีเหมิน ตุ้นเจี่ย (ขีมึ้นตุ่งกะ) article