ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



บ้านของคุณอำนวย article

บ้านของคุณอำนวย มีลักษณะเป็นตึกแถว 4 ชั้น 4 คูหา ใช้เป็นอ๊อฟฟิต และทำธรุกิจ SME ส่งออกเกี่ยวกับการตัดเย็บ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับห้างสรรพสินค้า The Mall ท่านพระ แต่อยู่ในซอยรัชดา-ท่าพระ 7 และเป็นซอยตัน ส่วนด้านหลังของตัวอาคารเป็นคลองระบายน้ำเสีย ที่มีการไหลของกระแสน้ำได้ดีพอสมควร จึงไม่ส่งกลิ่นเหม็น ทางด้านชัยภูมิ ภูมิลักษณ์ภายในสของชั้นล่าง 2 คูหาแรกทะลุโล่ง ในส่วนด้านหน้าใช้เป็นที่ตั้งของเครื่องจักร และด้านในก็กั้นห้องกระจกเป็นตัวอ๊อฟฟิต และโต๊ะทำงานของคุณอำนวย ด้านหลังสุดก็เป็นห้องครัวและห้องส้วม ซึ่งส่วนนี้อยู่กับคลองระบายน้ำ และมีแสงสว่างส่องเข้ามาได้ไม่มากนัก ส่วนคูหาที่ 3 และที่ 4 ใช้เป็นโกดัง และที่เก็บของ แต่มีช่องทางเดินด้านหลัง ทะลุหากันได้ ในส่วนพื้นของคูหาที่ 3 มีลักษณะเอียงเทออกไปทางด้านหน้า ตั้งแต่ชั้นลอยไปจนถีงชั้น 3 ได้มีการทรุดตัวของอาคารเทเอียงไปทางด้านหลัง และพื้นห้องก็มักจะเป็นคลื่น โดยเฉพาะชั้น 3 ซี่งมีอ๊อฟฟิตย่อยตั้งอยู่ ส่วนชั้น 2 ตรงพื้นที่ใกล้กับบันไดทางขึ้นลงเป็นที่ตั้งของห้องประชุม ตรงบริเวณนี้แสงสว่างส่องมาไม่ค่อยถึงนัก จึงทำให้หน้าประตูทางเข้าห้องประชุมค่อนข้างมืด
หลังจากการวัดองศาประตู ซึ่งได้ทิศนั่งเป็นทิศเหนือและทิศหันเป็นทิศใต้ ประกอบกับการตรวจดูภูมิลักษณ์ภายในทั้งหมด ท่านอาจารย์ชัยฤทธิ์ ได้มีการวิเคราะห์ว่าธุรกิจการค้าของคุณอำนวยมีปัญหาเรื่องการติดต่อ ลูกค้าสั่งสินค้าไม่สม่ำเสมอ ทำให้มีงานไม่ต่อเนื่อง รวมทั้งสินค้าวัตถุดิบค้างสต็อค นอกจากนี้ยังมีปัญหา เรื่องของลุกน้องบริวาร และที่สำคัญคือปัญหาทางด้านการเงิน ซี่งมีแต่รายจ่าย เก็บเงินไม่อยู่ ท่านอาจารย์ชัยฤทธิ์ จึงให้แนวทางการแก้ไขไว้ด้งนี้
1. ด้านหน้าตึกให้ทำบันไดไม้อีกชั้น เพื่อช่วยลดความสูงชั้นลง จะได้ก้าวเท้าขึ้น ลงได้ง่ายขึ้น
2. ตำแหน่งน้ำที่ตั้งไว้ด้านหน้าทางทิศใต้ ตรงมุมห้องที่ 2 ให้เอาออกเพราะวางในตำแหน่งที่ผิดตำแหน่งในการกระตุ้นโชคลาภ
3. ตั้งน้ำตุ้ปลาตำแหน่งทางทิศเหนือ และแขวนน้ำเตา หรือโมบายโลหะตำแหน่งทิศตะวันอกเฉียงใต้ ภายในอ๊อฟฟิตชั้นล่างของคุณอำนวย
4. ผนังตลอดแนวด้านหลังตึก 2 ห้องแรก ที่ติดกับคลองระบายน้ำเสีย ให้แก้ไขเป็นหน้าต่างแบบบานเกล็ด หรือ บานเลื่อน เพื่อเปิดให้แสงสว่างส่องเข้ามาได้มาก ๆ และเอาดอกไม้สีแดงไปวางตรงตำแหน่งช่องระบายอากาศเดิม
5. ตรงทางขึ้นลงหน้าห้องประชุมให้เปิดไฟให้มีแสงสว่างไว้ และตรงผนังทางเข้าห้องประชุมให้เอารูปโทนสีแดงไปแขวนไว้
6. ถ้าเป็นไปได้ให้ปรับพื้นในส่วนที่ลาดเอียง และส่วนที่เป็นคลื่นให้เสมอกัน