ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



คุยเฟื่องเรื่องดวงจีน article

คุยเฟื่องเรื่องดวงจีน
สวัสดีครับเพื่อนๆและสมาชิกบ้านฮวงจุ้ยที่รักทุกท่าน ไม่ได้เขียนบทความเรื่องดวงจีนกันมานานพอสมควร ในบทความที่เขียนมาเป็นแค่พื้นฐานคร่าวๆสำหรับผู้ที่สนใจการอ่านดวงจีนจะได้มีจุดเริ่มต้นในการศึกษา สำหรับวันนี้จะขอแปลบทความดวงจีนจากหนังสือเล่มหนึ่งที่ผมได้อ่าน และรู้สึกว่าให้ความรู้และทักษะในการอ่านดวงได้ดี จึงได้เรียบเรียงและแปลมาให้อ่านกัน และในท้ายบทก็จะมีคำถามให้ทุกท่านที่ชอบเรื่องดวงจีนลองคิดว่าเขามีเหตุผล หรือการอ่านดวงอย่างไร มาเริ่มกันเลยนะครับ
ดวงผู้ชายเกิดวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2505 เวลา 12.00 น.

 


 เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อพี่สาวเจ้าของดวงได้ไปหาอาจารย์เพื่อสอบถามดวงน้องชายว่าเป็นอย่างไร ในปีพ.ศ.2524 (ปีซิงอิ้ว) หลังจากอาจารย์ได้ขึ้นดวงเรียบร้อยแล้ว ก็ได้พูดกับทางพี่สาว
อาจารย์   “ผู้ชายคนนี้เป็นอะไรกับคุณ”
พี่สาว  “เป็นน้องชายของดิฉันค่ะ”
อาจารย์  “ ปีนี้เดือนกันยา(เดือนเตงอิ้ว) มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง ไม่ใช่สาเหตุจากเรื่องเงินทอง แต่เป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบ โดยมีเรื่องจากเพื่อนฝูงเป็นเหตุ จนเป็นเรื่องคดีความอาญาในเดือนตุลาคม(เดือนโบ้วสุก)  มีเรื่องนี้เกิดขึ้นหรือไม่”
พี่สาว  “ มีค่ะ”
หลังจากนั้นพี่สาวก็ได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เดือนเตงอิ้ววันเปี้ยซิมน้องชายกับเพื่อนไปร่วมงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของเพื่อนอีกคนที่ร้านอาหาร หลังจากทานอาหารเสร็จแล้ว เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกับคนอื่นเรื่องที่จอดรถกีดขวางกัน ทำให้เกิดการทำร้ายร่างกายกันขึ้น น้องชายถูกอีกฝ่ายทำร้ายล้มลง เพื่อนที่มาด้วยกันจึงเข้าช่วย โดยใช้มีดแทงฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต และหลบหนีไปด้วยกัน จนถึงเดือนตุลาคม(เดือนโบ่วสุก)วันเตงเบ้า พี่สาวจึงพามามอบตัว โดยน้องชายยอมรับกับตำรวจว่าเป็นผู้ลงมือ (เนื่องจากต้องการตอบแทนเพื่อนที่ช่วยเหลือจึงรับเป็นผู้ลงมือสังหารฝ่ายตรงข้ามเอง)  จนถึงวันนี้(เดือนซิงทิ่ววันยิ้มเอี๊ยง) ศาลทีคำพิพากษาให้จำคุกเป็นเวลา 10 ปี ส่วนเพื่อนคนนั้นยังหลบหนีอยู่
อาจารย์ “เพื่อนคนนั้นปียิ้มสุกเดือนกุ่ยเบ้า ก็จะออกมา เรื่องนี้น่าจะจบได้เดือนเปี้ยโง้ว พยายามอุทธรณ์ต่อไป จากดวงแล้วไม่น่าจะลงโทษนานอย่างนั้น” สุดท้ายเพื่อนคนนั้นได้ออกมาต่อสู้คดี และคดีสิ้นสุดในเดือนเปี้ยโง้วตามที่ได้บอกกล่าวไว้
 ท้ายบทมีคำถามให้ท่านสมาชิกได้ลับสมองกันหน่อย ซึ่งผมจะเฉลยให้ฟังให้คราวหน้า
1 . ดวงผู้ชายคนนี้ เรารู้ได้อย่างไรว่าปี ซิงอิ้ว เดือนเตงอิ้วมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินทอง  และทำไมเกิดเรื่องในวันเปี้ยซิม และรู้ได้อย่างไรว่าเป็นเพราะเพื่อนเป็นเหตุ
2 . รู้ได้อย่างไรว่าเดือนเตงอิ้วมีเรื่องคดีความ และหนีคดีอยู่ จนถึงเดือนโบ่วสุกวันเตงเบ้าถึงมอบตัวติดคุก และรู้ได้อย่างไรว่าเขาไม่ใช่ผู้ลงมือ
3 . รู้ได้อย่างไรว่าเพื่อนที่หนีอยู่จะออกมาในปียิ้มสุก เดือนกุ่ยเบ้า และเรื่องน่าจะจบในเดือนเปี้ยโง้ว
 ลองทดสอบดูนะครับว่า คุณจะดูออกได้อย่างเขาไหม อีกอย่างถ้าชอบบทความลักษณะนี้ ก็ช่วย เขียนมาบอกให้กำลังใจกันในกระทู้ด้วยนะครับ สวัสดี

เพิ่มเติม บทความคุยเฟื่อง ตอนที่ 2

วันนี้เรามาตอบคำถามที่ผมทิ้งท้ายในบทคุยเฟื่องเรื่องดวงจีนกันดีกว่า ผมตอบเป็นข้อๆเลยแล้วกันนะครับ
ดวงผู้ชายเกิดวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2505 เวลา 12.00 น.


1. ดวงผู้ชายคนนี้ เรารู้ได้อย่างไรว่าปี ซิงอิ้ว เดือนเตงอิ้วมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินทอง  และทำไมเกิดเรื่องในวันเปี้ยซิม และรู้ได้อย่างไรว่าเป็นเพราะเพื่อนเป็นเหตุ
ตอบ.
การทะเลาะเบาะแว้งลงไม้ลงมือ ภายในดวงนั้นๆต้องมีธาตุที่คุ้มครองธาตุดิถีอยู่ถึงจะมีเรื่องได้ ในกรณีนี้ในดวงรหัสล่างมีธาตุไฟโง้วอยู่ เป็นตัวทำให้เกิดเรื่อง ถ้าไม่มีก็เป็นเพียงมีเรื่องเดือดร้อน เป็นผู้ถูกทำร้ายแทน ในดวงเดิมทั้งเอี๊ยงและเบ้าหมายถึงญาติสนิทคนใกล้ชิด ซึ่งก็หมายถึงเพื่อนสนิทนั้นเอง ถ้าเป็นเอี๊ยงหรือเบ้าจากปีจรหรือเดือนจรก็จะเป็นเพื่อนใหม่ หรือไม่สนิทที่เพิ่งรู้จัก เดือนเตงอิ้วเริ่มนำกระแสปีอิ้วเข้ามา รวมหัวกับตัวอิ้วเดิมในดวง ตั้งแต่ปีแกซิมเดือนซิมและเดือนอิ้วก็ทำร้ายเอี๊ยงกับเบ้าในดวงเดิม ปีอิ้วเดือนอิ้วก็พิฆาตเอี๊ยงกับเบ้าในดวงเดิมไม่เหลือ เนื่องจากปีและเดือนจรเป็นชิกซัวะ แสดงว่าต้องมีเรื่องเดือดร้อนคดีความเกิดขึ้น แต่เนื่องจากไม่มีธาตุดินจรเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงบอกได้ว่าไม่เกี่ยวกับเรื่องเงินทอง แต่เป็นเรื่องของอารมณ์ชั่ววูบ ตามการคำนวณในเดือนเตงอิ้ว ธาตุวันนำส่งกระแสเดือน ธาตุไฟในเดือนเริ่มตั้งแต่วันรหัสบนเปี้ยหรือเตงก็จะเริ่ม ส่วนรหัสล่างมักจะเริ่มหลังกลางเดือนไปแล้ว เพราะฉะนั้นเรื่องนี้จึงน่าเกิดในวันเปี้ยซิม หรือไม่เกินวันเตงอิ้ว


2.รู้ได้อย่างไรว่าเดือนเตงอิ้วมีเรื่องคดีความ และหนีคดีอยู่ จนถึงเดือนโบ่วสุกวันเตงเบ้าถึงมอบตัวติดคุก และรู้ได้อย่างไรว่าเขาไม่ใช่ผู้ลงมือ

ตอบ. ปีเตงอิ้วเดือนเปี้ยซิม ถึงเดือนเตงอิ้ว เอี๊ยงกับเบ้าในดวงเดิมก็ถูกทำร้ายหมดสิ้น ถึงได้เกิดเรื่องในเดือนนี้ เป็นวิธีการคำนวณว่าเรื่องร้ายในปีจะเกิดเดือนไหน ผมว่าเทคนิคนี้น่าสนใจดี ควรค่าแก่การศึกษา ในเดือนที่เกิดเรื่องมียิ้มสองตัวที่อยู่ในดวงเดิมช่วยเหลือ ซึ่งก็หมายถึงญาติผู้ใหญ่ ในที่นี้ได้แก่พี่สาวทั้งสองคนของชายคนนี้ หากในดวงเดิมไม่มียิ้มอยู่ ตอนเกิดเรื่องคงจะโดนจับตัวไปแล้ว แต่ว่าในดวงเดิมก็มีดินกี้อยู่ ทำให้น้ำยิ้มมีปัญหา หมายถึงพี่สาวเองก็กลัวเรื่องเดือดร้อนจะมาถึงตัวด้วย จนถึงเดือนโบ่วสุก ดินโบ่วกับดินกี้พิฆาตน้ำยิ้มในดวงจนหมดสิ้น ถึงได้ออกมามอบตัว
 ส่วนที่ว่าเขาไม่ใช่ผู้ลงมือ ก็ดูจากในดวงว่าเขาไม่ใช่มีนิสัยอย่างไร ดิถีเป็นอิกไม้ เกิดฤดูธาตุทอง ธาตุดิถีมีทองเป็นตัวควบคุม ไม่ใช่คนใจกล้าแกร่ง อีกอย่างเจียะซิ้งไฟโง่วอยู่รหัสล่าง ไม่มีเซียกัวเป็นคนง่ายๆ ชอบคบหาเพื่อนฝูง เพียงแต่เจอปีจรเดือนจรที่มาพิฆาตธาตุไม้ในดวง เลยทำให้เกิดเรื่องเกิดราวขึ้น


3.รู้ได้อย่างไรว่าเพื่อนที่หนีอยู่จะออกมาในปียิ้มสุก เดือนกุ่ยเบ้า และเรื่องน่าจะจบในเดือนเปี้ยโง้ว


ตอบ. เนื่องจากเอี๊ยงกับเบ้าในดวงถูกอิ้วพิฆาตทำลาย ต้องรอจนถึงปีต่อไปเดือนเบ้าหรือเดือนโง้วพิฆาตอิ้วทิ้ง เรื่องราวถึงจะจบ ส่วนเพื่อนจะออกมาในเดือนเบ้าของปียิ้มสุก ก็อย่างที่บอกไม้เบ้าในดวงเกิด เมื่อถึงเดือนเบ้าเนี่ยวนำกระแสเบ้าให้มีกำลัง เพื่อนฝูงหรือญาติมิตรก็จะได้เจอะเจอกันอีกครั้ง
 เป็นอย่างไรบ้างครับ สนุกไหม หวังว่าพอจะให้ข้อคิดในการดูดวงกับทุกคนได้ โดยเฉพาะการไล่เดือนหรือวันที่จะเกิดเรื่องราวต่างๆ ไว้คราวหน้าจะหาบทความดีๆมาเล่าสู่กันฟังใหม่ โชคดีครับ

บทความจาก บ้านฮวงจุ้ย

 




รวมเนื้อหาและบทความ

วิธีคำนวณธาตุของปี article
วิธีคำนวณธาตุของปี article
โปรแกรม ดาวเก้ายุค แจกฟรี article
ประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ article
ประวัติอาจารย์หยังกง article
บริการ ฮวงจุ้ย ดวง และฤกษ์ยาม article
ไม้บรรทัดจีน หลู่ปังเชียะ article
วิธีคำนวณธาตุของปี มะแม 2558 article
ความมหัศจรรย์ของตัวเลขเบอร์โทร article
วิธีคำนวณธาตุของปี article
ฤกษ์ยามทิศทางที่ดี ตามแบบฉีเหมินตุ้นเจี่ย article
การวัดทิศทางและหาจุดศูนย์กลาง article
ประมวลภาพเดินทางไปไต้หวัน article
ดูบ้านประธานบริษัท ตงเหว่ย พร็อบเพอร์ตี้ article
เทศกาล article
ปฏิทินฤกษ์ยาม ประจำเดือน article
ความสำคัญของรูปลักษณ์ article
เข็มทิศ article
เทศกาลกินเจ article
ประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย article
แหล่งและเกร็ดความรู้ article
เคล็ดวิชาเดินดาว สำนักดาวเหิน article
หนังสือเสิ่นซื่อ article
การใช้หลัวผัน หรือ หล่อแก article