ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



แซกี ( เซิง จี) ช่วยคน article
การทำ แซกี    
           บ้านฮวงจุ้ย ของนำบทความ ฮวงจุ้ย ตอนบทความ แซกี เป็นวิชา ที่มีความมัหศจรรย์ นำมาใช้ เพื่อเป็นการผลิกพื้นดวงชะตาของบุคคล 生 基 ( เซิง จี ) หรือ แซกี ที่ทุกท่าน คงได้ยิน จากการกล่าวขวัญของ บรรดา ซินแซ ว่าสามารถ ทำให้มีสุขภาพ แข็งแรง หรือ ขอในสิ่งที่เราต้องการ ในบทความตอนนี้ ของกล่าวถึง ผลงาน ของท่านอาจารย์ ที่เป็นที่รู้จักกันดี คือ ท่านอาจารย์ จางจื่อนำ แห่ง ประเทศไตหวัน
           生 คำว่า "เซิง" ในความหมายภาษาจีน แปลว่า เกิด, ถือกำเนิด    基   คำว่า จี แปลว่า ฐาน , ฐานราก ในหลักวิชาฮวงจุ้ย ของประเทศจีน มีอยู่วิชาหนึ่ง ที่สามารถนำมาแก้ไขชะตาชีวิต ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งหลายท่านคงเคยได้ยินได้ฟังมาบ้างนั้นก็คือการทำ แซกี ( หรือ เซิงจี ) การทำ แซกี ทำเพื่ออะไร ก็เพื่อที่จะทำให้ส่วนที่ไม่สมดุลในชะตาชีวิตคุณ เกิดความสมดุลได้ดั่งใจนึก อย่างเช่น บางคนอยากให้ธุรกิจรุ่งเรือง  บางคน ขอให้สุขภาพแข็งแรง บางคนอยากได้ตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือบางคน ต้องการได้ลูก โดยเฉพาะลูกชาย ซึ่งชาวจีนถือว่าสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อสืบสกุล ก็สามารถทำได้

           สุสานเซียนซือฮวาเหวียนที่ไต้หวัน เป็นสุสานที่ทำแซกี โดยอาจารย์จางจื่อหน่ำ มีเป็นพันหลุม อย่างตัวอย่างที่นำรูปมาให้ลง เป็นการการทำแซกีของคุณเฉินชิงเปียว เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง

           จากรูปนับจากซ้าย ไปขวา ลำดับที 1 และ 2 เป็นญาติ ตรงกลางท่านอาจารย์ จางจื่อนำ ลำดับที่ 4 คุณเฉินชิงเปียว และครอบครัว 
           ส่วนอีกรูปเป็นการทำแซกีเพื่อขอให้ได้ลูกชายของคุณหยังจื่อเหอ ซึ่งก่อนทำ แซกี คุณหยัง มีลูกสาวแล้ว 6 คน  แต่ยังอยาก ได้ลูกชาย ซึ่งอาจารย์ได้ถามว่า จะมีลูกอีกไม่ลำบาก หรือ ซึ่งภรรยาคุณหยังบอกว่า ไม่ลำบาก เนื่องจากปราถนาอยากมีบุตรชาย อาจารย์ จึงได้รับทำ แซกี ให้โดยถามว่าจะเอากี่คน ซึ่งคุณหยังบอกว่ายิ่งมากยิ่งดี อาจารย์บอกได้ ถ้าอย่างนั้น ให้ได้ลูกชายห้าคนแล้วกัน และได้สลักชื่อลูกชาย ทั้ง 5 คน ไว้บนป้ายหินล่วงหน้า ที่ทำ แซกี ดังรูปที่เอามาลงให้ดู ซึ่งต่อมาภรรยา คุณหยัง ก็ให้กำเนิดลูกชายห้าคนตามลำดับนำความยินดีมาสู่ครอบครัว คุณหยังเป็นอย่างยิ่ง

            แต่การทำแซกีไม่ใช่ว่าอยากทำก็ทำได้ ต้องดูว่าเราต้องการเรื่องอะไร อาจารย์ จะนำ วัน - เดือน - ปีเกิด มาคำนวณเพื่อหาตำแหน่งของสถานที่ และ หาฤกษ์ยามที่เหมาะสม ในการทำ ให้เกิดความสอดคล้องกันของพลังฟ้า ดิน และคนจึงจะเกิดผลตามที่ต้องการ ซึ่งไม่เหมือนในเมืองไทย ที่ผมเคยเห็น ซินแซ บางท่านทำ แซกี โดยการนำหม้อดินเผามาใส่ถั่ว ห้าสี (ถั่วเหลือง ถั่วแดง ถั่วดำ ถั่วเขียว และถั่วขาว) กิมฮวย แล้ว เขียนชื่อและวัน - เดือน - ปีเกิด ใส่กระดาษแดงนำใส่ในหม้อดินเผา ผูกผ้าแดง บางท่านก็มีเสื้อผ้าใส่ลงไปด้วย แล้วนำไปฝังไว้ในหลุมที่จะทำ แซกี ซึ่งไม่ค่อยได้ผลตามที่ทำ
            การทำ แซกี ไม่มีการสอนกันอย่างเป็นทางการ ส่วนมากอาจารย์จะเลือกศิษย์ถ่ายทอดให้เท่านั้น อีกอย่างการหาสถานที่ทำแซกี ก็ค่อนข้างหายาก ในการหาที่ที่ถูกโฉลกกับเรา ตามที่ต้องการ ความมหัศจรรย์ของการทำ แซกี มีอีกมากมาย ไว้ทาง บ้านฮวงจุ้ย จะนำตัวอย่างผลงานจริง ที่เคยทำไว้มาให้ดูกัน ซึ่งเป็นการทำในเรื่องของการเจ็บป่วย โดยอาการของการป่วยแต่ต่างกัน เช่น  ผู้ป่วยที่เป็นมะเร็ง และโรคร้ายอื่นๆ มีทั้งการขอให้มีโชคลาภเงินทอง ซึ่งผู้ทำมีตัวตนอยู่จริงและก็ได้ผลตามเจตนา ในการทำ แซกี แต่ต้องขอบอก ก่อนว่าการทำแซกีขึ้นกับวาสนาของแต่ละคน  ไม่ใช่ว่าสามารถทำได้ทุกท่าน เพราะว่าหนึ่งต้องหาที่ที่มีพลังมังกรส่งเสริมเรื่องที่เราอยากจะทำ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย สองฤกษ์ยามที่จะทำการก็ต้องอย่างละเอียดเพื่อให้เกิดพลังที่สมดุล หวังว่าคงพอเข้าใจว่าแซกีคืออะไรแล้วนะครับ



แซกี

แซกี ตอน ผู้ป่วยมะเร็งปากมดลูก article