ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



ประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย article

ประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย

     ในปัจจุบันหากมีใครเรียนรู้เกี่ยวกับ วิชาการพยากรณ์ด้วย 64 กว้า  แล้วไม่เคยเรียนวิชา  “เหม๋ยฮวาอี้ซู่” ก็คงเหมือนกับว่ากินปลาทูไม่มีน้ำพริก กินน้ำเต้าหู้แต่ขาดปาท่องโก๋ เพราะตั้งแต่อดีตมาการพยากรณ์ได้มีการพัฒนามาตลอดจวบจนถึงสมัยราชวงศ์ซ้อง ถือได้ว่าถึงขีดสุดยอด เพราะมีบรมจารย์เกิดขึ้นหนึ่งท่าน ได้ทำการค้นคว้าและพัฒนาการพยากรณ์ที่กล่าวมาและได้แต่งเป็นตำราให้คนรุ่นหลังได้ศึกษากัน ก็คือท่านอาจารย์ “เซ้าคังเจี๋ย”
     ท่านอาจารย์เกิดในสมัยซ้อง (ราวปีค.ศ. 1011) ชื่อจริงคือเซ่าหย่ง เป็นคนมณฑลเหอหนัน  เป็นหนึ่งในห้าของบัณฑิตในสมัยนั้น เป็นนักปรัชญา มีความรู้มากมายทั้งด้านอี้จิง ลัทธิเต๋า และคำสอนของอาจารย์เมิ้งจื่อ ได้รวบรวมความรู้ต่างๆเหล่านี้ คิดค้นเป็นกฏเกณท์ในการพยากรณ์โดยได้แต่งตำราไว้หลายเล่มโดยเฉพาะเล่มที่มีชื่อว่า “เหม๋ยฮวาอี้ซู่” ถือว่าเป็นตำราสุดยอดในการพยากรณ์ด้วยกว้า โดยเริ่มจากการกล่าวถึงที่มาของกว้า ความหมายต่างๆ การขึ้นกว้าในการพยากรณ์ กฎเกณท์ที่ต้องเรียนรู้ทั้งหมด ทำให้วิชานี้ได้สืบถอดกันมาไม่สูญหาย ถือว่าเป็นคุณอนันต์ต่อคนรุ่นหลังที่จะได้มีโอกาสเรียนรู้

    ในปัจจุบันนี้ ลูกหลานรุ่นที่29 ของท่านก็ได้สร้างชื่อเสียงทางด้านนี้ทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างยิ่ง ชื่อของท่านคือ อาจารย์ “เซ้าเว่ยหวา” ซึ่งท่านสามารถนำวิชาของบรรพบุรุษมาใช้ได้อย่างน่าพิศวงเป็นอย่างยิ่ง อย่างเช่น
 มีอยู่ครั้งหนึ่งวันที่26 มิถุนายนปีค.ศ. 1988 หนังสือพิมพ์ได้ลงข่าวเกี่ยวกับเด็กผู้ชายอายุสองขวบ ชื่อเสี่ยวฮู่ ได้หายไปจากโรงเรียนอนุบาล เรื่องเกิดเมื่อวันที่27 เมษายน ประมาณเวลาเก้าโมงเช้า เนื่องจากอากาศร้อนพี่เลี้ยงได้เปิดประตูห้องไว้แล้วลืมปิด  ตั้งแต่นั้นมาเสี่ยวฮู่ก็ได้หายไปหาไม่เจออีกเลย มีการประกาศข่าวไปทั่วทั้งสื่อพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุผ่านไปหนึ่งเดือนก็ยังไม่มีข่าวคราว ตอนนั้นที่เมืองเจิ้งโจวมีนักข่าวได้ยินว่ามีผู้ชำนาญทางด้านพยากรณ์ด้วยกว้า สามารถทายเรื่องราวดีร้ายต่างๆได้แม่นยำ จึงได้เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือโดยบอกวันเวลาที่เสี่ยวฮู่หายไป หลังจากนั้นไม่กี่วัน ก็ได้รับคำตอบจาก อาจารย์เซ้าเว่ยหวาว่า “1.เด็กยังไม่ตาย 2.อยู่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ 3.คนร้ายมาจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 4.คนร้ายปีนกำแพงเข้ามา 5.พี่เลี้ยงตอนนั้นติดธุระอยู่เลยไม่ได้เข้ามาดู 6.คนร้ายสูง1.66ม. สวมหมวก 7.เด็กจะกลับมาประมาณหลังเดือนห้า ก่อนเดือนแปด” ปรากฏว่าเจอตัวเด็กวันที่19เดือนเจ็ด และก็เป็นไปตามคำทำนายที่ได้ทายไว้ ทำให้ชื่อเสียงของอาจารย์เซ้าเว่ยหวา โด่งดังไปทั้งประเทศ และทำให้วิชาการพยากรณ์ดังกล่าวเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป 

      ตำราหนังสือดังกล่าวปัจจุบันมีการพิมพ์ออกวางจำหน่ายตามร้านหนังสือจีนทั่วไป อย่างในกรุงเทพก็หาซื้อได้ที่ร้านหนังสือนานมี ตรงเจริญกรุง เป็นหนังสือที่ขอแนะนำให้อ่านอีกเล่มหนึ่งสำหรับผู้ที่รู้ภาษาจีน ส่วนท่านที่ไม่เป็นภาษาจีน คงต้องรอผมค่อยๆเอามาแปลให้อ่านกันนะครับ




รวมเนื้อหาและบทความ

วิธีคำนวณธาตุของปี article
วิธีคำนวณธาตุของปี article
โปรแกรม ดาวเก้ายุค แจกฟรี article
ประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ article
ประวัติอาจารย์หยังกง article
บริการ ฮวงจุ้ย ดวง และฤกษ์ยาม article
ไม้บรรทัดจีน หลู่ปังเชียะ article
วิธีคำนวณธาตุของปี มะแม 2558 article
ความมหัศจรรย์ของตัวเลขเบอร์โทร article
วิธีคำนวณธาตุของปี article
ฤกษ์ยามทิศทางที่ดี ตามแบบฉีเหมินตุ้นเจี่ย article
การวัดทิศทางและหาจุดศูนย์กลาง article
ประมวลภาพเดินทางไปไต้หวัน article
ดูบ้านประธานบริษัท ตงเหว่ย พร็อบเพอร์ตี้ article
เทศกาล article
ปฏิทินฤกษ์ยาม ประจำเดือน article
ความสำคัญของรูปลักษณ์ article
เข็มทิศ article
เทศกาลกินเจ article
แหล่งและเกร็ดความรู้ article
เคล็ดวิชาเดินดาว สำนักดาวเหิน article
หนังสือเสิ่นซื่อ article
การใช้หลัวผัน หรือ หล่อแก article
คุยเฟื่องเรื่องดวงจีน article