ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน คุยงานเพื่อการลงทุน article

ฉีเหมินตุ้นเจีย ตอน คุยงานเพื่อการลงทุน
     วันนี้ขอมาพูดคุยเรื่องราว ของ วิชา ฉีเหมินตุ้นเจี่ย ซึ่งเป็นวิชาโบราณ ที่เป็นที่รู้จัก ในเรื่องของสามก๊ก โดยท่านอาจารย์ ขงจื๊อ มีความเชี่ยวชาญอย่างมาก เป็นการใช้ช่วงกาลเวลา และทิศทาง หรือตำแหน่งที่ดี โดยเหลือให้เหมาะกิจกรรมที่เรากระทำ เพื่อให้เกิดผลตามความประสงค์ ในปัจจุบันบ้านเราหาผู้เชี่ยวชาญนับวันเหลือน้อยลงเรื่อย ๆ ปัจจัยอาจเป็นเพราะว่า ต้องมีการคำนวนที่ยุ่งยาก ทำให้ไม่มีคนอยากเรียนและนำไปใช้ อะไรที่ขึ้นยาก ใช้งานย่อมง่าย กว่าที่ขึ้นง่ายแต่พยากรณ์ยาก อย่างเช่น ดวงจีนโป๊หยี่ สี่เถียว
     การเรียนวิชาโหราศาสตร์ ไม่ได้มีความยุ่งยากเหมือสมัยก่อน เนื่องจากโปรแกรมสนับสนุน มีทั้งในคอมพิวเตอร์ PC และ SMART PHONE มีทั้งระบบ Android และ IOS รวมทั้งปัจจุบันโปรแกรมที่มีการพัฒนาก็ไม่แพง สามารถโหลดนำมาใช้แบบทดลองก่อนสั่งซื้อได้อีก ทำให้นักศึกษารุ่นหลังจึงเริ่มกลับมาสนใจ ในวิชาฉีเหมินตุ้นเจียมายิ่งขึ้น
     ฉีเหมินตุ้นเจี่ย มีรูปแบบ 3 รูปแบบ คือ แบบ 8 ทิศ ซึ่งมีการผลิตออกมาเป็นจานตายตัว , แบบการคำนวนเดินคล้าย ดาวเก้ายุค และแบบสุดท้ายเป็น 64 กว้า ซึ่งผู้ใช้งานอย่างชำนาญก็คงต้องยกให้ท่านอาจารย์จางจื่อน่ำ ส่วนสองแบบแรก เป็นแบบฮ่องกง และ แบบไต้หวัน
     สมัยที่ผมมีการเรียนกับท่านอาจารย์ ชัยฤทธิ์ เมื่อช่วงปี 2540 อาจารย์ได้มีการอ่าน และแปล จากตำรับตำรา ส่วนใหญ่ของท่านอาจารย์จางจื่อน่ำ เป็นหลัก ซึ่งท่านได้มีการกล่าวให้คิดว่า “ โต๊ะมีสี่ขา” การเรียนรู้จากตำราก็เปรียบเสมือน ขาโต๊ะเพียงอันเดียวเท่านั้น เราต้องมีการมองต่อไปอีกว่ายังมีอีกสามขา และโต๊ะก็ยังประกอบด้วยส่วนบนอีก หากจะมีการพูดให้ง่ายขึ้น ก็เราจะต้องมีการนำตัวอย่างที่มีการเขียนในตำรานั้น มาทดลองยิ่งมีการทำมากก็ยิ่งรู้มาก เสมือนซ้ำแล้วก็ซ้ำอีก จนเกิดความชำนาญ
     นักโหราศาสตร์สมัยใหม่ ทีเริ่มีการสนใจศึกษา ตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมาจะมีการตัดในส่วนของภาคคำนวนออกไปเลย เพราะว่ามีโปรแกรมทีมีการพัฒนาให้เราได้ใช้งาน ขณะนี้ก็เหลือแต่นำโปรแกรมที่มีความแตกต่างกัน ของแต่ละค่าย แต่ละสำนัก มาเปรียบเทียบกันว่า ตรงกับที่เรียนมา      คราวนี้เป็นเรื่องที่จะของานที่ทางลูกศิษย์ มาขอคำปรึกษาว่า จะมีการเปิดบริษัทร่วมลงทุน โดยต้องมีการติดฝ่ายการลงทุนว่าได้หรือ ไม่
     เหตุการณ์นี้เกิดวันที่ 20 กรกฏาคม 2558 เวลา 14:00

 


     การใช้วิชา ฉีเหมินตุ้นเจี่ยนั้นต้องมีรูปทิศทาง หรือ ตำแหน่ง ซึ่งปัจจุบันก็ง่าย เพราะเราก็มีการใช้ Google Map บอกตำแหน่งเรา และ บอกตำแหน่งคู่ค้า ซึ่งอ๊อฟฟิตของลูกศิษย์อยู่ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนทางอ๊อฟฟิตของคู่ค้าอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ จากคำนวณหา ทั้งแผนที่ และ ฉีเหมินตุ้นเจีย ลงตัวแล้ว จึงได้เลือกให้มีการติดต่อเพื่อเจรจาพูดคุย ตามเวลา โดยก็สามารถนัดเพื่อการพูดคุยกันแบบลงตัว
     หลังจากมีการพูดคุยแล้ว ก็ได้ร่วมงานกัน โดยทางลูกศิษย์ออกแรง ทางผู้ติดต่อออกเงิน โดยมีการทดลอง 6 เดือน แบ่งผลประโยชน์กันแบบ 60 ต่อ 40 ทำให้งานนี้ได้เกิดขึ้น และมีการเริ่มเป็นบริษัทแล้ว ตั้งต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา




ฮวงจุ้ย-พยากรณ์

ฮวงจุ้ย ตอน ตี่จู้ วางตำแหน่งไหนดี article