ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



ฮวงจุ้ย ตอน อาคารภาระ article

ฮวงจุ้ย ตอน อาคารภาระ
     เช้านี้ (31/1/2558) เป็นวันที่มีอากาศดีมาก เนื่องจากฝนตกในยามเช้า ทำให้ผมได้มีการนอนหลับอย่างเต็มอิ่ม เพราะเป็นวันพักผ่อน (วันเสาร์) รู้สึกตื่นขึ้นมามีร่างกายที่สดชื่นอยากทำงานมาก ๆ สำหรับงานที่คั่งค้าง ในส่วนนั้นก็มีเรื่องเกี่ยวกับบทความที่ช่วงนี้มีการว่างเว้น ไม่ได้มีการ update บทความเกี่ยวกับ ฮวงจุ้ย จะเน้นไปเขียนเกี่ยวกับการพยากรณ์ทางด้านอื่น ๆ มากกว่า อาทิ ดวงจีน และ อีจิ้งผูกว้า ดังนั้นครั้งนี้ก็ขอหยิบเอาเรื่องฮวงจุ้ยมาเขียนบ้าง เพื่อเอาใจท่านผู้รักการหาความรู้ เกี่ยวกับฮวงจุ้ย ได้มีการศึกษาพร้อมกัน
     แต่หากเลือกที่ดินมีฮวงจุ้ยไม่ดี หรือพอใช้ได้นั้น สิ่งสำคัญที่สุดที่จะต้องนำมาปรับแต่งนั้น คือ การออกแบบปรับอาคารต่าง ๆ ในที่ดินให้สอดคล้องตามหลักฮวงจุ้ย ให้ส่งเสริมคนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่การออกแบบนั้นก็จะมีข้อจำกัดตามสภาพของที่ดินที่ถูกเลือกไว้แล้วเช่นกัน ซึ่งบางที่ดินนั้นก็สามารถแก้ไขสิ่งไม่ดีต่างๆโดยการออกแบบอาคารให้เหมาะสมตามหลักฮวงจุ้ยได้ แต่ขณะที่บางสถานที่นั้นก็ยากที่จะออกแบบให้สอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยเพราะชัยภูมิของที่ดินบริเวณนั้นๆไม่เอื้ออำนวย เพราะเราต้องไม่ลืมว่าอาคารสิ่งปลูกสร้างในแต่ละที่ดินนั้นเป็นสิ่งที่เราเลือกได้ ออกแบบเองได้ขึ้นอยู่กับงบประมาณที่เรามี แต่ชัยภูมิของที่ดินนั้นเราไม่สามารถเปลี่ยนได้เลย
     เมื่อปลายปี 2557 ก่อนไปดูลูกค้าฮวงจุ้ย เป็นทางผ่าน ได้พบเห็นอาคารอยู่หลังหนึ่งที่กำลังสร้างคล้าย รูปทรงตะวันตก ยังสร้างไม่เรียบร้อย ซึ่งเป็นอาคารที่มีรูปทรงแปลก ๆ ทำให้น่านำมาเป็นบทความในตอนนี้

     อาคารหลังนี้ในทางฮวงจุ้ย ต้องบอกว่า ไม่สมประกอบ เนื่องจากการสร้างอาคาร ตามทฤษฎี ฮวงจุ้ย ต้องมีการเน้น เกี่ยวกับ ชี หรือ พลังงาน ซึ่งต้องมีการเก็บพลังงานนั้นให้อยู่ เพื่อเกิดความเจริญรุ่งเรือง แต่อาคาร หรือ บ้าน ที่มีรูปลักษณ์แบบนี้มีบ้างส่วนที่ขาดหายไป ทำให้ส่วนของตำแหน่งบารมี นั้นมีการสูญเสีย ซึ่งตำแหน่งบารมี ในทางฮวงจุ้ย เราเน้นในส่วนของคน หรือ ผู้มีอำนาจ ถ้าเกี่ยวกับบุคคลก็จะเป็นเรื่องที่ต้องมีการแบกรับภาระอย่างหนัก หากเป็นห้างร้าน ก็เปรียบได้ว่า ลูกค้าอาจเยอะในช่วงแรก แต่ระยะยาวแล้ว ก็ไม่ประสบความสำเร็จ

     หากว่าเรามีความจำเป็น ต้องเลือกใช้กับส่วนของอาคารแล้ว ก็ต้องมีการพิจารณาเลือกส่วนที่ดีของอาคารมาใช้ก่อน เพราะว่าอาคารหนึ่งหลัง ไม่ใช่จะใช้ไม่ได้ทั้งหมด ซึ่งมีบางส่วน หรือ ตำแหน่งบางตำแหน่งสามารถนำมาใช้ได้ และทำให้เกิดความรุ่งเรือง ดังเช่น หลักเกณฑ์ฮวงจุ้ย ได้มีการกำหนดไว้ว่า เอี้ยง เปลี่ยน อิม หรือ อิม เปลี่ยนเป็น เอี้ยง หากท่านผู้อ่านเข้าใจ ความหมายนี้ก็สามารถนำไปปรับเปลี่ยนแก้ไข อีกทั้งยังจะทำให้ก่อเกิดสิ่งดี ๆ มากมายมหาศาล

     ปัจจุบันวิชา ฮวงจุ้ย ได้มีการเผยแพร่กันมากมาย ดังนั้น วิชาต่าง ๆ ที่มีอยู่ในท้องตลาด อาทิ แปดทิศ ดาวเหิน ลักจั๊บสี่ข่วย หรือวิชาดูด้วยตา (มีผู้คนรู้น้อยมาก) ซึ่งหากมีโอกาสผ่านไปอีกก็จะมา update ข้อมูลให้นะ ส่วนการแก้ไขก็ต้องลองช่วยกันวิเคราะห์นะครับ

อ.สมพร บ้านฮวงจุ้ย

 




ฮวงจุ้ย-พยากรณ์

ฮวงจุ้ย ตอน ตี่จู้ วางตำแหน่งไหนดี article