ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



ดวงจีน โป๊ยยี่ สี่เถียว ตอน มีเกณฑ์ผ่าตัดไหม article

ดวงจีน โป๊ยยี่ สี่เถียว ตอน มีเกณฑ์ผ่าตัดไหม
             ในช่วงชีวิตที่มีการได้ดูวิเคราะห์ดวงจีนมาหลายปี ทำให้ผมได้มีโอกาสไดพบประสบกับเรื่องราวต่าง ๆ แต่เรื่องที่นำมาเป็นบทความนี้ในตอนนี้เป็นเรื่องที่แปลกแต่จริง ในการเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในการพยากรณ์ดวงจีนของผม เรื่องนี้เกิดขึ้นในราวเดือนพฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา วันหนึ่งได้มีสุภาพสตรี โทรศัพ์มาหาให้ผมช่วยวิเคราะห์พยากรณ์ดวงของเขา ว่าจะมีเกณฑ์ “ผ่าตัด หรือไม่” อาจารย์ต้องไม่เกรงใจนะค่ะ อยากให้บอกตรง ๆ หนูรับได้ทุกเรื่องค่ะ ซึ่งคุณสุภาพสตรี ท่านนี้ไม่ต้องการล่วงรู้เรื่องอื่นๆ โดยเป็นการยิงคำถามที่ทำให้เราแถบไม่ได้ตั้งตัวเลย หรือ ในหนังจีนบู๊ลิ้ม ว่า ยังไม่ได้ตั้งกระบวนท่าก็ใส่กันเสียแล้ว สำหรับท่านที่เป็นนักวิเคราะห์ดวงเหมือนผม คงอึ้งไปสักพัก พร้อมหยุดตั้งสติ ก่อนตอบโต้ เมื่อตั้งสติได้แล้วก็ได้คิดว่า เมื่อได้รับโจทย์ที่ลูกค้าให้มานั้น ถือว่าเป็นการง่าย กว่าเมื่อมีการขึ้นดวงแล้วต้องไปนั่งตามหาว่าดวงนี้ต้องการสอบถามเราเรื่องอะไร หรือ ที่รู้กันว่า ขี้ช้างจับตั๊กแตน เมื่อเป็นเป็นเช่นนั้น เราก็ต้องมีการหยิบอุปกรณ์เครื่องมือ ทีใช้คำนวนดวงจีน สิ่งนั้นเป็นโปรแกรมดวงจีนที่อยู่ใน Iphone ขึ้นมาพร้อมขอดวงจากคุณสุภาพสตรีท่านนั้นต่อทันที

             การวิเคราะห์ดวงจีน ไม่ว่าจะเรียนมาจากสำนักใด ก็จะมีการเน้นความสำคัญกับ ธาตุสำคัญ ซึ่งหากธาตุสำคัญของเราในดวงไม่อ่อนแอ หรือ ไม่ถูกทำลาย ก็จะทำให้ดวงเรานั้นอยู่รอดปลอดภัย ดังนั้น เมื่อเห็นดวงก็ต้องมีการตอบได้ทันทีว่า ดวงนี้ต้องการ ธาตุไฟ และ ดิน เป็นธาตุสำคัญ ที่เป็นตัวปกป้อง หรือ ป้องกันไม่ให้ดวงนี้โดนทำลาย ก่อนที่จะไปยาว ขอเอาใจท่านผู้อ่านขาประจำที่ประสงค์ค้นหาความรู้ หรือ เริ่มเรียนใหม่จะได้มีความเข้าใจ ในวิชาการพยากรณ์ดวงจีน
             ดวงจีนอันแรก ต้องดูก่อนว่า “ดิถี” เป็นธาตุอะไร ซึ่งดวงนี้เป็นดวงธาตุดินกี้ ไห จากนั้นก็ต้องมีการดูเดือนว่ามาส่งเสริมดวงหรือเปล่า โดยเกิดในเดือนทอง หยิ่ม ซิม ซึ่งไม่ได้ให้กำเนิด แต่เป็นการถ่ายเทออกเสียอีก ทำให้ต้องมีการหาตัวช่วย หรือ พวกพ้อง ในส่วนตัวช่วยก็ต้องเป็น ธาตุไฟ และ ธาตุดิน เป็นตัวที่จะทำให้ดวงนี้มีความเข้มแข็ง ดังนี้ก็ตอบได้แล้วว่าเป็นบุคคลดวงอ่อน เพราะว่ารอบของดวงจะประกอบไปด้วย ตัวไหซึ่งเป็นธาตุน้ำ แล้ว ซิมก็มาให้กำเนิดน้ำที่มาดับไฟ โง่วอีก โดยกระแสดวงด้านล่างเป็น กระแสที่ต่อเนื่อง ทำให้น้ำ ดับ ไฟ ค่อนข้างสนิท จึงไม่มีผลไม่ส่งเสริมดวงให้มีความเข็มแข็ง หรือ แข็งแกร่ง ยังไม่พอ ด้านบนเราก็ต้องมีการพิจาราณด้วยว่ามีอะไรบ้างที่จะช่วยเหลือ ดิถี ซึ่งเมื่อเห็นก็ต้องบอกว่ายาก เนื่องจาก เป็นทอง น้ำ ไม้ ไม่มีส่วนช่วยให้เข็มแข็ง ทำให้ดวงนี้ยิ่งมีการตอกย้ำว่า เป็นคนดวงอ่อน ธาตุดิน
             คราวนี้มาดูในส่วนของวาสนา กระแสของเดินอุ้ง ก็คือ วัยจร เริ่มจากการเดินทอง ซิ้ง 4 ขวบ และต่อด้วย บี่ ถือว่าการเดินในวัยเด็ก หรือ วัยต้น ไม่ลำบาก เพราะว่ามีส่วนของการเดินดิน ไฟ แต่ปัจจุบัน อยู่ในอุ้ง เต็งเบ้าและเดินเข้าสู้ตัวเบ้า มาแล้ว 2 ปี การเดินในวัยนี้ต้องถือว่าดีนะ เพราะจะทำให้ดวงมีความแข็งแกร่ง สามารถได้เงินทอง แต่อาจต้องมีคดีความ เป็นเรื่องราวที่อยากเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้นักพยากรณ์ดวงจีน ได้มีการเห็นภาพในเรื่องราวต่าง ๆ
             แต่จากคำพยากรณ์ที่ ผมได้มีการรวิเคราะห์ ปี 2557 เดินไฟ กะโง่ว ช่วงที่โทรศัพท์มา อยู่เดือนพฤศจิกายน วันที่ 20 เรื่องที่คุณผู้หญิง ต้องการทราบ คือ การเจ็บป่วยต้องมีการผ่าตัด หรือ ไม่ หากวิเคราะห์ดวงต้องดูให้ออกว่าที่คำถาม ต้องการคำตอบขนาดนั้น การป่วยของเขาควรอยู่ในส่วนใด ช่วงปี 2557 กระแสของไฟมันแรงขึ้น ทำให้ดินยอมแข็งเป็นลำดับ ดังนั้นหากให้มีการวิเคราะห์กลุ่มที่จะเกิดโรคก็น่าจะมีการเกี่ยวพันธ์กับโรคทางเดินทางอาหาร ลำไส้ หรือ กระเพาะอาหาร เมื่อได้มีการออกคำพยากรณ์ออกไป เป็นที่ถูกใจของคุณสุภาพสตรีเป็นอย่างมาก เพราะขณะนี้ฉันพึ่งจะออกจากโรงพยาบาล หมอบอกว่าฉันเป็นโรคกระเพาะ ต้องมีการรับประทานยาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหนึ่ง เมื่อได้ฟังคำตอบแล้วก็ใจชื่น เพราะวิเคราะห์ได้ถูกต้อง จากนั้นก็มาดูว่าจะมีเกณฑ์ผ่าตัดไหม ตามสิ่งที่เขาต้องการรู้ หลังจากได้มีการดูอย่างรอบครอบแล้ว ก็ได้มีการพยากรณ์ต่อว่า คงไม่ต้องมีเกณฑ์ผ่าตัดครับ เนื่องจากยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดวงเรายังมีกำลังอยู่ ทำให้ไม่น่าจะมีเกณฑ์การผ่าตัด ซึ่งเจ้าของดวงก็ดีใจแล้วก็วางสายไป ก่อนวางสาย “อาจารย์พอใจมากเลยเดี๋ยวจะโอนเงิน ค่าครูให้นะค่ะ ขอบคุณ”
             ระยะเวลาผ่านไปได้ 2 เดือน เสียงของคุณสุภาพสตรี ก็โทรมาหาผมพร้อมได้มีการตัดท้อต่อว่า อาจารย์ค่ะไหนบอกว่าหนูไม่ต้องผ่าตัด แต่ขณะนี้หนูต้องได้รับการผ่าตัดกระเพาะ เนื่องจากมีเนื้องอกเล็ก ๆในกระเพาะ จำต้องตัดชิ้นเนื้อ แต่ไม่มีอะไรมากนะคะปกติทุกอย่าง ทำให้ผมรู้สึกไม่สบายใจ สีหน้าเคร่งเครียด เพราะอ่านคำพยากรณ์ผิดพลาด จึงได้มีการสนทนาเพื่อสอบถามว่า การผ่าตัดของคุณเป็นการผ่าใหญ่ หรือ เปล่า (เปิดหน้าท้อง) เปล่า ๆๆๆๆๆ ค่ะ เป็นการส่องกล้องเขาไปตัดชิ้นเนื้อ เสมือนไปเจาะหัวสิวค่ะ ไม่รู้สึกตัว ไม่รู้สึกเจ็บ ทำเสร็จ ก็พักสังเกตอาการไม่กี่ชั่วโมงกลับบ้านได้ไม่มีปัญหาแต่ประการใด ที่โทรมาไม่ได้มาว่าอาจารย์นะค่ะ แต่ต้องการกำลังใจ
             อุตส่าห์มาส่งข่าวก็ต้องบอกว่าขอบคุณ แต่ทำให้ผมต้องมีความเครียดเพิ่มขึ้นมาทันที เพราะต้องคิดว่าต่อไปนี้จะมีการออกคำพยากรณ์แต่ละครั้งต้องมีการคิดอย่างละเอียดรอบครอบ แล้วต้องกลับย้อนดูดวงว่าการผ่าตัดเล็ก หรือ การผ่าตัดใหญ่ ทางดวงจีนจะมีการวิเคราะห์หาเหตุและผลได้สนับสนุนอย่างไร ซึ่งการผ่าตัดใหญ่นั้นสามารถตอบไปได้แล้ว บ้างก็บอกว่าชง บ้างก็บอกว่าโดนทำลาย ซึ่งจากนี้ก็ต้องมานั่งวิเคราะห์กันต่อ
             ช่วงเดือนมกราคม เต็งทิ่ว กระแสดวงก็ยังมีความเข้มแข็งก็จริง แต่รอบนี้ของเจ้าดวงเป็นไม้ ทำให้มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้ แต่หมอที่เก่งที่ทำการรักษาได้ทันท้วงที ซึ่งกรณีนี้คงเป็นความก้าวหน้าทางการแพทย์ ที่มีเครื่องมือสมัยใหม่ที่ทำให้คนไข้เสียเลือดน้อย หรือ แผลไม่ใหญ่ ซึ่งผมได้มีการสอบถามอีกว่ามีความจำเป็นต้องผ่าตัดชิ้นเนื้อหรือเปล่า คุณสุภาพสตรีก็บอกว่าเป็นการตัดชิ้นเนื้อ ที่เป็นสาเหตุให้เจ้าของดวงท้องอืด ส่วนทางวิเคราะห์ดวงก็บอกแล้วว่าเมื่อรูปแข็ง การผ่านวิกฤตต่าง ๆ ก็ง่าย ผ่านไปด้วยดี ผมคงเขียนบทความให้ท่านผู้อ่านไว้เพียงเท่านี้ครับ แต่ทุกท่านที่ต้องการเป็นนักพยากรณ์ หรือ วิเคราะห์ต้องไม่หยุด และ ตั้งคำถามเยอะ ๆ เพื่อเราจะได้มีมุมมองการอ่านดวงได้มากยิ่งขึ้น การพยากรณ์ผิดถือว่าเป็นครู ดังที่มีคำกล่าว “สี่ตีนยังรู้พลาด นักปราญช์ยังรู้พลั้ง” หากพยากรณ์ถูกเยอะ ก็ขาดความรอบครอบ หากทำอย่างซ้ำๆแล้วเราจะเป็นพยากรณ์ดวงที่เก่งมากขึ้นเอง

อ.สมพร บ้านฮวงจุ้ย




ฮวงจุ้ย-พยากรณ์

ฮวงจุ้ย ตอน ตี่จู้ วางตำแหน่งไหนดี article