ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



ดวงจีน โป๊ยยี่ สี่เถียว ตอน เจ้านายเราไหวไม่ไหว article

ดวงจีน โป๊ยยี่ สี่เถียว ตอน เจ้านายเราไหวไม่ไหว
             ช่วงนี้เป็นเวลาที่บ้านเมืองของเรามีแต่ความวุ่นวาย ไม่ว่าจะเป็นการประชุมทางการเมือง ที่เรียกว่ากลุ่ม กปปส โดยการนำของคุณสุเทพ เทือกสุบรรพ มีการร่วมตัวกันมาประมาณ 3 – 4 เดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้มีข้อยุติ หรือ ยังหาทางลงไม่ได้ ยังมีม็อบชาวนาที่มีการเรียกร้องจากรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ โครงการรับจำนาข้าว เพื่อต้องการทราบการจ่ายเงินของทางรัฐบาล โดยจากการติดตามข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ หรือ ดูข่าวทางโทรทัศน์ ก็รู้สึกสงสาร ม็อบชาวนา ที่ถูกเรียกได้ว่าเป็นตัวประกันของหลาย ๆ ฝ่าย หากมีการพิจารณาให้ลึกซึ้ง เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการเมืองทั้งนั้น ถ้าเราได้มีการหันหน้ามาพูดคุยกัน ก็น่าจะมีทางออกได้ดี เพราะขณะนี้เห็นได้ชัดเจนว่าพวกมากลากไป ผู้บริหารทำหน้าที่ได้ไม่สมบูรณ์แบบ ขอยกตัวอย่างที่ชัดเจน อีกสักนิด อาทิเช่นกรณีของแบงค์ออมสิน ในเรื่องที่ทางผู้บริหารจะให้มีการปล่อยสินเชื่อให้กับธนาคารเพื่อการเกษตร (ธกส) โดยมีการคัดค้านจากพนักงาน หรือ อีกสักตัวอย่าง ที่มีอดีต สส. นำเงิน 30 ล้าน ไปฝากที่ธนาคารเพื่อการเกษตร แล้วโดนผู้บริหารขับไล่ ไม่รับฝากเงิน ซึ่งในเวลาของการทำงานไม่ว่าคุณจะอยู่ในฝ่ายใดก็ตาม คุณจะต้องมีความซื่อสัตย์ ต่อหน้าที่ที่รับผิดชอบของตัวคุณเองและองค์กร มิฉะนั้นให้คุณทำงานดี เป็นคนดีแต่ก็ถือว่าใช่ไม่ได้ ซึ่งทั้ง 2 ตัวอย่างนี้ เป็นความขัดเจนว่าทุกองค์กรในขณะนี้มีความแตกแยก เกิดขึ้นในทุกองค์กร โดยมีการแบ่งกลุ่มก้อนกัน เพราะทุกคนลืมหน้าที่ความรับผิดชอบของตัวเอง โดยที่ไม่มีผู้ใดนำมาคิด ต่างคน ต่างหาช่องทางที่จะเอาชนะกัน เพื่อต้องการเป็นผู้ชนะ เขียนเรื่องมายืดยาว ไม่ได้มาบ่นให้ใครฟังนะ แต่จะบอกว่า บทความดวงจีน โป๊ยยี่ สีเถียว ในตอนนี้ มีความสำพันธ์กับผู้บริหาร หรือ หัวหน้า โดยตรง หากผู้ที่มีอำนาจสูงสุดขององค์กรขาดวิสัยทัศน์ ก็จะพาความสูญเสีย หรือ ความฉิบหาย (ไม่ได้ใช้ความรุนแรงนะ แต่ต้องการความชัดเจน) มาสู่องค์กรได้ไม่ช้าก็เร็ว
             ดังนั้น ผู้บริหาร หรือ หัวหน้า ต้องเป็นผู้วางแผน เพื่อให้องค์กร ของเรามีความมั่นคง ต่อสู้วิกฤตที่ไม่รู้ว่าจะจบเมื่อไหร่ นำพาทีมงานที่มีความแตกแยกให้มีการทำงาน หรือปรับปรุงทัศนคติ ให้ทำงานด้วยความทุ่มเท ซึ่งจะต้องมีการพิสูจน์ฝีมือของผู้บริหาร ก่อนเป็นอันดับแรก หากผู้บริหารนั้นไม่สามารถปรับปรุงแก้ไขได้ก็ต้องบอกว่าเป็นเวรกรรม ของบริษัท หรือ องค์กรนั้น ๆ
             ดวงนี้เป็นผู้บริหาร CEO ประจำภูมิภาคในเมืองไทย ที่ต้องดูแลลูกค้าในเมืองไทย เพียงไม่กี บริษัทฯ ที่ประกอบธุรกิจทางด้านการเงิน โดยบริษัทฯนี้ มีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของการ Maintenance ซึ่งเดิมมีพนักงานเพียง 2-3 คนเท่านั้น แต่ปัจจุบันมีพนักงานเพิ่มเป็น 6-7 คน หากดูโดยทั่วไปก็เท่ากับองค์กรหรือบริษัท มีการเติบโตมากขึ้น แต่ในทางความเป็นจริงแล้วกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะรายรับจากงาน เพิ่มขึ้นไม่มากนัก เมื่อเทียบกับรายจ่ายจากการที่มีพนักงานเพิ่มขึ้น เพียงเพราะผู้บริหาร มีแนวคิดว่าทางลูกค้าจะมีการจ้างงานเพิ่มเติม รวมทั้งต้องการแบ่งเบางานให้กับผู้รับผิดชอบเดิมให้มีการทำงานที่สบายมากกว่าเดิม แต่ในทางความเป็นจริง แล้วมิได้เป็นเช่นนั้น เพราะพนักงานที่รับมาก็ไม่สามารถทำงานทดแทนคนเดิมได้ตามที่ปรารถนา และยังไม่มีนโยบายหรือแนวทางในการแก้ไขปัญหานี้ได้ มิหนำซ้ำยังไม่ได้รับงานเพิ่มเติมจากลูกค้าหรือผู้ว่าจ้างอีก เนื่องจากเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ทำให้บริษท ฯ มีการแบกรับภาระที่ไม่แน่ใจว่าจะไปได้ หรือไม่ จึงอยากมาขอปรึกษา อาจารย์ให้ช่วยดูดวงและวิเคราะห์ว่าเจ้านายว่าจะไปรอดหรือไม่ หากไม่รอดเราก็คงต้องหางานใหม่ ซึ่งเราก็ทำงานกับบริษัทฯ นี้มานานกว่า 10 ปี มีความผูกพันทั้งกับองค์กร และเจ้านาย เลยอยากให้อาจารย์ช่วยแนะนำ พร้อมทั้งหาแนวทางแก้ไข
             เมื่อได้ยินคำว่า ช่วยวิเดราะห์ หรือหาแนวทางแก้ไข รู้สึกได้ว่าหัวใจเผมมีการพองโตขึ้นมาทันที จึงตั้งใจที่จะมีคำวิเคราะห์พยากรณ์ให้กระชับดูดี อีกทั้งอยากทำเป็นบทความให้ท่านที่มีความสนใจได้มีการวิเคราะห์พิจารณาด้วย

             ดวงนี้เกิด 17 พฤษภาคม 2515 เวลา 16.00 น.การวิเคราะห์ดวงจีนไม่ยากอย่างที่คิด ทุกคนสามารถเรียนรู้และพยากรณ์ได้แน่นอน หากมีผู้แนะนำ โดยทางบ้านฮวงจุ้ย กำลังจะมีการเปิดสอนในเดือนมิถุนายน หรือ กรกฎาคม ผู้ที่สนใจคงต้องโทรศัพท์สอบถามกันนะ กลับมาพูดในเรื่องของดวงนี้ ให้มีการวางกฎเกณฑ์การวิเคราะห์ดวงจีน โป๊ยยี สี่เถียว

  1. ดิถี คือตัวเรา เป็นธาตุอะไร
  2. เกิดเดือนอะไร
  3. มีตัวช่วย หรือไม่
  4. พิจารณาความอ่อนแข็ง ของดวง
  5. มีการชง เฮ้ง

             นำหลักต่าง ๆ เหล่านี้มาวิเคราะห์ ตามดวงนี้ ดิถี เป็นธาตุดิน 戊 โบว่ เกิดในเดือน 巳 จี ซึ่งทำหน้าที่ในการส่งเสริม แต่ปีเกิด ธาตุน้ำ壬 子มาทำให้ไฟมีการอ่อนลง ที่จะมาส่งเสริมดิถี เป็นที่มาที่ทำให้เจ้าของดวงเป็นคนดวงอ่อน มาวิเคราะห์อักษรด้านบน เป็นน้ำให้เกิดไม้ และทอง 庚 แก มาฮะกับไม้乙 อิก ทำให้เจ้าของดวงเป็นคนมีความสบายที่โดดเด่นในความคิด เป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ และความสามารถก็เป็นในเรื่องของรายได้ที่มาจากความสามารถ และตำแหน่งหน้าที่ก็ดี ไม้ทำหน้าทีเป็นตำแหน่ง มีน้ำเป็นตัวไช้ส่งเสริม ในดวงทองนั้นมีความคิด ที่แสดงออกว่าเป็นคนคิดมาก หรืออีกนัยหนึ่งเป็นคนขี้ใจน้อย รวมทั้งขี้กลัว การวิเคราะห์ดวงจีนเมื่อมีการพิจารณารูป ตามวัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดแล้ว เราจะต้องการทราบว่าในช่วงนี้เป็นอย่างไร ซึ่งเราสามารถดูตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคต โดยคราวนี้ลูกน้องต้องการรู้ว่าเจ้านาย และองค์กรจะไปรอด หรือไม่ ทำให้เรามุ่งที่จะมีการพยากรณ์ในช่วงนี้และอนาคตมากกว่า แต่ก็ต้องเอาใจท่านผู้อ่าน และท่านที่กำลังศึกษา ดวงนี้เดินทางวัยจร ดิน ไม้ และทอง ซิม ดี ตรงนี้คงต้องมีการวิเคราะห์กันเองนะเพราะอะไร คงไม่ต้องบอกกัน เดี๋ยวหาว่าดูถูกท่านผู้อ่าน แต่ผมจะให้ข้อมูลว่าดีเยี่ยม องค์กรและงานที่ดำเนินการมีความกว้าหน้าอย่างมาก ๆ แต่เมื่อวัยจรเริ่มที่อายุ 37 ปีแล้ว ความวุ่นวาย ก็มาเป็นชุด ๆ ไม่ว่า ปัญหาทางด้านการเงิน การงาน และความสัมพันธ์ของการร่วมงานของลูกค้าและลูกน้อง ยิ่งปัจจุบันเข้าสู้วัยจร 酉 อิ่ว ยิ่งมีปัญหามากมายยิ่งขึ้น ปีที่แล้ว ปีมะเส็ง巳 ก็ยิ่งต้องมีการบอกว่าตำแหน่งหน้าที่ตัวเองที่รับผิดชอบมีการสั่นคอน ดีว่าปีนี้ยังเป็นปีมะเมีย午 ทำให้ยังพอดีขึ้นเล็กน้อย ซึ่งหากพิจารณาล่วงหน้ากับท่าน CEO แล้วต้องขอบอก ไปเกิน 3 – 5 ปี หรือไม่ปีกุน อำนาจของท่านก็ต้องมีการหมดลง หรือไม่องค์กรโดยการรับผิดชอบของท่านอาจต้องยุบ
             สรุปหากจะทำอะไรก็ต้องเร่งรีบทำ อาทิ การลดค่าใช้จ่ายให้องค์กร พนักงานที่ทำงานไม่บรรลุผลคงต้องมีการลดเงิน หรือ ไล่ออก เนื่องจากบริษัท ฯ ไม่สามารถบรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ บวกกับเศรษฐกิจในช่วงนี้ที่จะต้องมีการให้พนักงานทำงานน้อยลง หรือ เรียกว่าลดจำนวนวันทำงาน และลดเงิน อีกทั้งการฝึกอบรมพัฒนาบุคคลกร ให้สามารถทำงานได้ตามเป้าหมาย เป็นช่องทางที่ทุกองค์กรจะต้องมีการนำมาใช้ในช่วงนี้ หากขายไม่ได้ก็ต้องลดค่าใช้จ่าย ลดแล้วยังไม่ได้ผลอีกก็ต้องเลิกจ้าง โดยมีการคัดพนักงานที่มีการทำงานที่ดีสามารถตอบสนองในเรื่องงานได้ ไม่ใช่พวกที่ไม่สามารถทำงานให้บรรลุตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ หรือพวกทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม

 

อ.สมพร บ้านฮวงจุ้ย




ฮวงจุ้ย-พยากรณ์

ฮวงจุ้ย ตอน ตี่จู้ วางตำแหน่งไหนดี article