ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



ฮวงจุ้ย ตอน ตำแหน่งนี้ไม่มีคนต้องการ article

ฮวงจุ้ย ตอน ตำแหน่งนี้ไม่มีคนต้องการ
     ค่ำคืนวันพฤหัส ( 12/12/2556 ) หลังเลิกจากการอัดรายการทีวี ก็เดินทางกลับบ้านตามปกติ ระหว่างทางก็คิดอยู่ว่าจะนำเรื่องใดมาเป็นบทความในสัปดาห์นี้ ขณะนั่งชมละครทางไทยทีวีสี ช่อง 3 ช่วงเวลาสองทุ่มกว่า ละครเรื่องสามี ซึ่งขณะที่รับชมก็เป็นการพักผ่อนตามปกติ เพราะช่วงนี้เรื่องการเมืองหนักมาก ทำให้เกิดความรู้สึกเครียดมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้อยากทำอะไรที่เป็นการพักสมองบ้าง เมื่อดูละครเรื่องนี้ มีแง่คิดดีๆอยู่มาก ทำให้ผมต้องหยิบปากกาและสมุดมาจดคำพูดของตัวละครเก็บไว้ และเข้าไป Google หาดูย้อนหลังอีกครั้ง ซึ่งคำพูดของตัวละครที่ขอนำมากล่าวถึงในที่นี้และคิดว่านำไปใช้ได้แน่ๆ เป็นคำกล่าวที่คุณพ่อสอนลูกว่า “ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ คนที่ทำตัวเล็กที่สุด หากอยากอยู่สูงสุด ต้องรู้จักย่อเข่า แล้ววันหนึ่งคนตัวเล็ก ๆ ก็จะกลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่” ข้อความตอนนี้ก็เลยโดนใจที่อยากจะเลือกเขียนเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน มาเป็นบทความ ฮวงจุ้ย
     ฮวงจุ้ย ตอนนี้เป็นอ๊อฟฟิต สำนักงาน ในตึกที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ที่อยู่ใจกลางกรุงเทพ ฯ ที่มีประชากรในการทำงานอย่างมาก แต่สถานที่นี้ ตำแหน่งนี้ ไม่มีใครอยากมานั่ง เพราะคนทำงานที่มาทำงานมักอยู่ไม่ได้ หรือ นั่งสักพักก็จะมีการอาการป่วย จนกระทั่งทำงานไม่ไหว หากเรื่องที่ผมเขียนบทความขึ้นนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นที่ตรงกับใครหลายคน ในอ๊อฟฟิต สำนักงานของท่าน คงต้องมีการบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “เจ้าที่แรง หรือ ตำแหน่งแรง” ซึ่งคงต้องมีการนิมนต์พระมาทำพิธีปัดเป่า สิ่งชั่วร้ายออกจากทำตำแหน่งนี้ บางท่านคงต้องมีการขออันเชิญสิ่งศักดิ์ผ้ายันต์มาติด เพื่อแก้ไข ซึ่งการทำเช่นนั้น หายจริงหรือเปล่า ผมไม่สามารถตอบได้ แต่หากเป็นแนวทางของ ฮวงจุ้ย นั้น เราจะมีการมาวิเคราะห์ และหาสาเหตุ ว่าเกิดจากปัจจัยอะไรที่ทำให้เกิดปัญหา แล้วค่อยแก้ไข
     ฮวงจุ้ย เป็นเรื่องที่ต้องมีการระลึกถึง พลังงานเสมอ มาอยู่ในรูปแบบใด (ปัจจัยภายนอก หรือ ปัจจัยภายใน) บางครั้งก็มีการบอกทาง ดาวเก้ายุด หรือ ดาวเหิร ว่าตำแหน่งเป็นตำแหน่งซัวะ ให้มีการสลายพลังนี้

 
ตำแหน่ง x มีคนนั่งประจำ
   
   
แถวนี้ไม่มีใครต้องการนั่ง ตำแหน่งโดนเชือด
 
 

     ซึ่งเมื่อมีการวิเคราะห์จากสถานที่จริง ตำแหน่งที่ไม่มีคนนั่งเป็นตำแหน่งช่องที่มีการบีบอัด เสมือนหลุมอากาศที่มีความไม่เท่า ทำให้บริเวณนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงของกระแสพลังงานตลอดเวลา ทำให้บุคคลนั่งได้ไม่ติดที่ หรือ ไม่มีความสุขกับการนั่งในตำแหน่งนี้ เมื่อนั่งแล้วจะเกิดความเครียด คิดงานไม่ออก รวมการถูกบีบคั้นอย่างรุนแรง จนทนไม่ได้
     แนวทางการแก้ไขก็คงไม่ยาก คือ ต้องมีการลดพลังงาน หรือทำให้มีการเคลื่อนไหวให้น้อยลง ซึ่งมีวิธีการการทำได้มากมายนะครับ มาถึงขั้นนี้ลองคิดดูนะครับ (เดี๋ยวจะเป็นการปิดกันทางความคิด หรือ อารยาคัดขืน) การแก้ไขทางฮวงจุ้ยทำได้หลากหลายวิธี แต่ที่ดีที่สุดต้องเน้นสวยงาม คนดูไม่ออกว่าเป็นการแก้ไขฮวงจุ้ย ถึงถือว่าสุดยอด
     สุดท้าย การศึกษาฮวงจุ้ยให้ได้ผลดี มีหลักง่าย “ดูและทำการแก้ไขเยอะ ๆ แล้วคุณจะรู้” เสมือนนักกีฬาที่ต้องมีการซ้อมอย่างเสมอทุกวัน ไม่มีวันหยุด ซ้อมแล้วก็ซ้อม เมื่อถึงวันแข่งแพ้ชนะก็รู้ เก่งหรือไม่เก่ง ได้เหรียญรางวัลหรือไม่ ทางฮวงจุ้ยเมื่อมีการแก้ไขก็ต้องมีการติดตามผลงานว่าเราทำแล้วเป็นไปตามที่เราได้มีการคิดไว้ล่วงหน้า หรือไม่
     พบกันใหม่คราวหน้านะครับ

อ.สมพร บ้านฮวงจุ้ย




ฮวงจุ้ย-พยากรณ์

ฮวงจุ้ย ตอน ตี่จู้ วางตำแหน่งไหนดี article