ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



กรรมบันดาลหรือคนกำหนด article

กรรมบันดาลหรือคนกำหนด

โดย เชียร บางบอน

     การที่ต้องดูดวงอยู่นานๆทำให้ผมได้ผ่านเรื่องราวของคนต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทุกข์เรื่องสุขทั้งเรื่องของคนยากจนและเรื่องของคนร่ำรวย ไม่ว่าจะเป็นคนที่มีฐานะชาติตระกูลระดับไหนก็ตาม ก็ล้วนแต่ต้องมีทั้งเรื่องทุกข์เรื่องสุขทั้งสิ้น พอเราต้องดูดวงจำนวนมากๆก็มีผลทำให้เกิดความรู้สึกปลงกับชีวิตได้มากขึ้น เพราะจะเห็นว่าชีวิตคนรวยกับคนจนก็ไม่ได้ต่างกันมากนัก จะต่างกันก็เป็นเพียงเรื่องการใช้จ่ายทรัพย์ และการแสวงหาสุขทางวัตถุเท่านั้น แต่เรื่องจิตใจก็มีความทุกข์ไม่ต่างกันมาก คนส่วนมากมักมุ่งหวังที่จะมีโอกาสที่จะได้ร่ำรวยกันแทบทั้งนั้น ทุกคนจึงพยายามดิ้นรนไปสู่เป้าหมายคือความร่ำรวย แต่สิ่งหนึ่งที่คนลืมไปก็คือความสุขทางใจ คนเราจริงๆแล้วจะมีความจำเป็นเพียงแค่ปัจจัยสี่เท่านั้น คุณจะร่ำจะรวยแค่ไหนก็ทานข้าวเพียงจานหรือสองจานก็อิ่ม ไม่สามารถที่จะทานเข้าไปได้มากกว่านั้น คนเราต้องการมียานพาหนะหรูๆ แต่ก็สามารถถขับหรือนั่งได้เพียงครั้งละ 1 คันเท่านั้น การที่คนเรามุ่งหวังทางวัตถุมากจนเกินไปกลับทำให้ชีวิตเราต้องทำงานหนักเพื่อให้สามารถรักษาสิ่งเหล่านั้นไว้ พวกเราจะดิ้นรนอย่างหนักเพียงเพื่อสิ่งที่เราต้องมีแต่ก็ไม่ได้ประโยชน์ ยกตัวอย่างเรื่องที่อยู่อาศัย คนทุกคนอยากมีบ้านหลังใหญ่ๆ มีจำนวนห้องมากๆ มีสวนสวยในบ้าน มีสระว่ายน้ำ ทั้งๆที่คนเราเพียงต้องการเพียงห้องนอนและห้องที่ทำกิจกรรมประจำวันเพียงอีก 2 – 3 ห้องเท่านั้น คือห้องครัว ห้องทำงานห้องน้ำ นอกนั้นก็ไม่ใช่ความจำเป็น เพียงเพราะเราต้องมีบ้านที่มีห้องหรูหราจำนวนมากๆ ทำเราต้องทำงานหนักเพิ่มเพื่อความสบายของเราที่ไม่ได้ใช้ เช่น ต้องจ้างคนรับใช้ให้พอกับบ้าน ต้องจ้างคนสวน ต้องจ้างคนขับรถ และเพื่อดำรงค์ฐานะและหน้าตาทางสังคม ทำให้ต้องหาเงินมากขึ้นเพื่อไปงานการ์ราดินเน่อร์ งานบริจาคเพื่อสังคม รวมทั้งงานรับเชิญต่างๆ สิ่งเหล่านี้เป็นรายจ่ายที่ไม่ได้จำเป็นแก่ชีวิตแทบทั้งสิ้นแถมเป็นภาระหนักในการที่จะต้องหารายได้มาใช้จ่าย มีคนจำนวนมากที่ไม่สามารถดำรงฐานะเหล่านั้นไว้ได้เป็นคนล้มละลาย บางท่านก็ปลงได้หันหลังให้กับความฟุ้งเฟ้อ ไปเริ่มชีวิตที่พอเพียงและมีความสุขใจ แต่บางท่านก็รับกับสภาพที่ต้องยากจนลงออกจากความฟุ้งเฟ้อไม่ได้ บ้างก็เลือกจบชีวิตตนเอง บ้างก็หันไปใช้วิธีทุจริตหลอกลวงเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ และจบชีวิตลงในบั้นปลายที่คุกตะรางหรือถูกฆาตกรรม เพียงเพราะการทุจริตนั้นเป็นการสร้างบาปเวรให้กับตนเอง และสร้างทุกข์ให้กับผู้คนจำนวนมากเพียงเพื่อความสุขจอมปลอมเท่านั้น ถ้าจำไม่ผิดสมัยที่ผมเรียนโหราศาสตร์กับอาจารย์ท่านจะสอนผมว่า
     “ไอ้เชียร มนุษย์เราที่ครองเพศเป็นฆราวาสนั้น จะมีความปรารถนาอยู่ 4 อย่าง คือ อยากมีสมบัติ อยากมียศถาบรรดาศักดิ์ อยากอายุยืน อยากตายแล้วไปสวรรค์ แต่สิ่งที่มุ่งหวังอยากได้นั้นจะสมหวังได้ด้วยการปฏิบัติ 4 ประการ คือ 1 ถึงพร้อมด้วยความศรัทธา 2 . ถึงพร้อมด้วยศิล 3. ถึงพร้อมด้วยการบริจาคทาน 4. ถึงพร้อมด้วยปัญญา”
     ผมจะไม่ขยายต่อนะครับเพราะว่าท่านผู้อ่านคงสามารถหาศึกษาเองได้จากคำสอนเหล่านี้ซึ่งมีในตำราทางศาสนาแม้แต่สมัยเราเป็นนักศึษาก็ได้เรียนกันมาแล้ว ส่วนจะซึ้งหรือไม่ต้องไปทบทวนกันเองครับ ผมมีตัวอย่างของคนที่ทะเยอทะยานและมุ่งหวังในการหาทางวัตถุแต่ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร เราลองตามมาอ่านดูครับ

     การพิจารณาดวงชะตานั้นเราจะให้ความสำคัญมากที่สุดก์คือตำแหน่งลัคนา และตำแหน่งของตนุลัคน์ ทั้งสองจุดนี้เป็นจุดกำหนดวาสนาหรือกำหนดความเป็นไปแห่งโชคชะตา คนเราถ้าพอสามารถอ่านดวงได้บ้าง จะทำให้เราสามารถวางแผนและควบคุมวิถีชีวิตไปในทางที่ดีได้ เราลองมาวิเคาะห์ว่าดวงเธอกำหนด จากตำแหนงลัคนา

  1. ดาว ๑ มรณะกุมลัคนาดาว ๑ เป็นดาวที่เกี่ยวกับอำนาจ และเป็นมนตรีทางทักษา แต่ทำหน้าที่มรณะ จึงหมายถึงว่าเธอจะเดือดร้อนจากเรื่องอำนาจหน้าที่ของผู้ใหญ่ ตนุลัคน์ของเธออยู่ในภพกัมมะ โดยจะเกิดจากสาเหตุการงานหรืออาชีพของเธอนั่นเอง
  2. ดาว ๗ เป็นตนุและเป็นเดชได้มาตรฐานเป็นอุจในภพกัมมะ จึ่งหมายความว่าเธอจะได้ตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีมีหน้ามีตา แต่ภพกัมมะเป็นประ จึงหมายถึงว่างานที่ทำอยู่ไม่มั่นคงนักเพราะดาว ๖ เป็นประ ดาว ๓ เป็นพันธุและลาภะเป็นบริวารเป็นประ กุมตนุลัค์ เธอจะเดือดร้อนอย่างหนักในเรื่องตำแหน่งงาน(พันธุ) และความสำเร็จของเธอ(ลาภะ)จากคนใกล้ชิด สามี บุตรหลาน(บริวาร) ซึ่งจะเป็นเรื่องรุนแรง(ดาว ๓ + ๗ เป็นคู่แตกหัก) กระทบกระทั่งตำแหน่งงานและชื่อเสียงของเธอ(ในภพกัมมะ = งาน, ตนู = ตัวเอง,เดช = ชื่อเสียง,คดีความ) มีดาว ๙ ในภพกัมมะเป็นเรื่องที่ทำให้พลิกผันอย่างคาดไม่ถึง
  3. ในการกำหนดจุดด้อยหรือจุดเสียในดวงชะตานั้น ตามตำราโหราศาสตร์ไทยจะใช้ตำแหน่งของดาวกาลีเป็นจุดบอกเหตุ ในดวงนี้ดาว ๒ เป็นกาลีและเป็นเจ้าเรือนปัตนิ จึงหมายถึงเรื่องคู่จะเป็นจุดเสียในชีวิตของเธอ ดาว ๒ อยู่ในภพอริจึงหมายถึงความเดือดร้อนจากคู่ครองจะเกิดจากเรืองหนี้สินของสามี ในภพอริเป็นอายุของเธอและเป็นศุภะ จึงย่อมหมายถึงเธอจะเดือดร้อนในเรื่องคดีความจากหนี้ของสามี ดาว ๔ ไปอยู่ในภพวินาศจึงหมายถึงการถูกกักขังจำจอง กุมดาว ๕ วินาศ,สหัชชะได้เกาตร กลายเป็นเรื่องใหญ่โตและเป็นยาวนาน ดาว ๕ เป็นดาวศรีจึงเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินทอง
     สรุปคือ
     ชะตาของเธอกำหนดไว้ว่าว่าเธอจะมีโอกาสที่จะทำงานมีหน้ามีตา แต่งานของเธอก็ไม่มั่น คงนัก โดยจะเกิดจากปัญหาจากบริวารใกล้ชิดทำให้เธอต้องประสบกับปัญหาในเรื่องความเสื่อมเสียชือเสียงและมีโอกาสที่จะเกิดคดีความ อีกจุดหนึ่งในดวงเธอก็คือเรื่องคู่ครองของเธอจะสร้างความเดือดร้อนในเรื่องหนี้สินและจะทำให้เธอต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องคดีความและการถูกจองจำในที่สุด
     ในปี2552 เธออายุย่าง25 ปี ทักษาจรตกภูมิอังคาร(ทักษาหาร 8 ไม่เข้าตากลาง) ดาว ๒ กาลี จุดนี้เองที่ตรงกับวาสนาในดวงเดิมของเธอทุกประการ นั่นย่อมแสดงว่าเรื่องของจุดเสียของเธอนั้นจะเกิดในปีนี้ เพราะสามีจะเป็นผู้ก่อ ในปีนี้ ถ้าเราดูในรูปดวงก็จะปรากฏดังนี้
  1. ดาว ๘ จรทับลัคนา ดาว ๘ เป็นนิจเดิมจรทับลัคน เธอจะเกิดเรื่องเดือดร้อนจากเรื่องการเงินจากเรื่องพนันเสี่ยงโชคที่จะกระทบไปถึงเรื่องงานและถึงตัวเธอ (ดาว ๘ เป็นศรี , กดุมภะ,และอยู่ในภพปุตตะเรือนอุตสาหะ)
  2. ดาว ๗ ตนุเป็นเดช จรเข้าภพมรณะเรือนดาว ๑ มนตรี เธอจะเดือดร้อนเป็นคดีความถึงโรงถึงศาล
  3. ดาว ๕ เป็นศรีแต่จรเป็นนิจเจ้าเรือนภพสหัชชะ,วินาศ เธอจะถูกพรรคพวกแฉความผิดของเธออย่างไม่เปิดเผย
  4. ในเดือนเมษายน 2552 ทักษาจรเดือนตกภูมิทักษาดาว ๗ จรในภพมรณะ เธอถูกผู้จัดการแจ้งจับคดียักยอกทรัพย์ โดยมีเพื่อนร่วมงานของเธอนำข้อมูลไปแจ้งให้กับผู้จัดการ ระยะนี้อยู่ในการดำเนินคดีความอยู่
     ในปี2552 นี้เองคนรักของเธอได้ติดพนันบอลล์อย่างหนักจนเป็นหนี้เป็นสินมาก ถูกเจ้ามือ กดดันและขู่ทำร้าย จนไม่มีหนทางจึงพยายามให้เธอช่วยเหลือ เนื่องจากทราบว่าเธอทำงานด้านการเงินของบริษัท สามารถหยิบฉวยเงินออกมาได้โดยที่บริษัทไม่รู้ และสัญญาว่าจะหาเงินมาชดใช้ให้ทันเวลา ด้วยความรักและสงสารคนรัก เธอจึงแอบนำเงินของบริษัทเป็นจำนวนมากมาช่วยคนรัก แต่คนรักของเธอนั้นไม่มีทางจะหาเงินมาชดใช้ได้จึงหลบหนีไป ในที่สุดเธอก็ถูกจับได้และส่งดำเนินคดี กับดวงชะตาเธอนี้
     น่าจะมีคำถามว่าทำไมเธอจึงหลบเลี่ยงชะตากรรมไม่ได้ มนุษย์เราต้องเป็นไปตามดวงกำหนดทุกประการ หรือเป็นว่ากรรมของมนุษย์เป็นสิ่งที่จะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยหรือ ?
     ท่านผู้อ่านทุกท่านคิดอย่างไรครับ กรรมกำหนดหรือเป็นเพราะคนบันดาล

**************************************

บทความก่อนหน้านี้




ผลงานศิษย์ และ อ.เชียร

ฮวงจุ้ย ผลงานของลูกศิษย์ article