ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



เคล็ดลับหน้ารู้กับบ้านฮวงจุ้ย ตอนที่ 6 article

หลักเกณฑ์สำคัญในการเลือกซื้อบ้าน

     บ้านนับเป็นปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งในการดำรงชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน การมีบ้านนับเป็นความฝันของคนทำงานทุกคน ใครบ้างไม่อยากมีบ้าน ใครบ้างที่อยากจะเช่าบ้านอยู่ไปตลอดกาล บ้านเปรียบเสมือนกับเกราะคุ้มครองปกป้อง ยามที่เราต้องการพักผ่อนเหนื่อยล้าจากการต่อสู้ในชีวิต เป็นที่รวมของคนในครอบครัว เป็นที่สร้างสัมพันธ์ของพ่อแม่พี่น้องลูกหลานและญาติสนิทมิตรสหาย การเลือกบ้านที่อยู่อาศัยจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง หากเลือกที่อยู่ผิดแทนที่จะมีบ้านแล้วมีความสุข แต่อาจกลายเป็นความทุกข์มากยิ่งขึ้น


     ในกระดานถามตอบปัญหาของบ้านฮวงจุ้ย ผมมักจะพบกับคำถามยอดฮิตเกี่ยวกับเรื่องบ้านที่ถามกันเข้ามา เช่นบ้านเลขที่นี้ดีไหม คนเกิดปีนี้ มีคนเขาบอกว่าถูกโฉลกกับทิศนี้ แล้วต้องซื้อบ้านหันหน้าทิศนี้จริงไหม จะเลือกซื้อบ้านอย่างไรดี ถึงจะได้บ้านที่อยู่แล้วมีความสุข อยู่แล้วดีจริง
หลักเกณฑ์ในการเลือกบ้านที่อยู่อาศัยให้พิจารณาดังต่อไปนี้


     1. อย่าดูแค่บ้านเลขที่หรือปีเกิดหรือทิศที่ถูกโฉลกกับปีเกิด หลายคนบอกว่าบ้านเลขที่นี้ตัวเลขดี อยู่แล้วจะรุ่งเรือง ลองถามตัวเองดูซิว่าแค่ตัวเลขอย่างเดียวสามารถกำหนดชีวิตของคนที่อยู่อาศํยในบ้านได้เลยหรือ และหากว่าตัวเลขที่บ้านดังกล่าวดีจริง แสดงว่ามีบ้านหลังนี้ดีหลังเดียว บ้านหลังอื่นที่ไม่ใช่เลขที่นี้ ก็ไม่ดีทั้งหมดอย่างนั้นใช่ไหม หรือที่คนบอกว่าทิศนี้ถูกโฉลกกับดวงเกิด หมายความว่าบ้านหลังนี้ถูกโฉลกกับเขาคนเดียวเอง คนอื่นไม่ถูกโฉลกก็อยู่บ้านหลังนี้ไม่ได้ใช่ไหม เพราะฉะนั้นอย่ายึดหลักตัวเลขบ้านหรือทิศปีเกิดมากำหนดการเลือกบ้าน
     2. เลือกทำเลชัยภูมิของบ้านเป็นหลัก คำว่าชัยภูมิของบ้านหมายถึงสภาวะแวดล้อมรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นถนนหนทาง เสาไฟฟ้า หนองบึง ต้นไม้ บ้านข้างเคียง ป้ายโฆษณา วัดวาอาราม สถานนีตำรวจ โรงพยาบาล ทุกๆสิ่งที่อยู่รอบตัวบ้านที่เราจะเลือกซื้อ ล้วนแล้วแต่ต้องนำมาพิจารณา อย่างเช่นถนนหนทาง เราอยู่ในเส้นทางถนนที่ตันและแคบไหม หรือตั้งอยุ่ในทำเลที่ถนนพุ่งชนหรือไม่ ถนนโค้งหนีจากหรือโค้งโอบอุ้มตัวบ้าน เป็นซอยตันหรือเปล่า ข้างเคียงเป็นโรงงานหรืออะไรที่ทำให้เกิดมลภาวะไม่ว่าทางเสียง กลิ่น แสง เสียง บ้านข้างเคียงหลังคาบ้านพุ่งชนเราไหม  สิ่งต่างๆเหล่านี้คือสิ่งที่ต้องนำมาพิจารณาทำเลของตัวบ้านที่เราจะเลือกซื้อ เพราะจะมีผลอย่างมากเมื่อเราเขาไปอยู่ สภาวะแวดล้อมที่ดี ก็จะส่งผลให้เกิดพลังกระแสที่ดีกับตัวบ้าน ภาวะพลังกระแสไม่ดี บ้านที่อยู่อาศัยก็จะพลอยมีปัญหาตามไปด้วย


     3. ดูลักษณะตัวอาคารรูปทรง และการจัดภายในของบ้าน  รูปทรงบ้าน สี่เหลี่ยม เว้าแหว่งด้านไหนบ้าง หน้ากว้างหลังแคบ หรือพื้นที่รูปทรงสามเหลี่ยม หรือรูปทรงแปลกๆ ซึ่งจะมีผลกับความสมดุลของกระแสพลังในบ้าน ส่วนตัวบ้านทั้งด้านนอกและภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นระเบียงหน้าบ้าน  ทางเดินเข้าบ้าน ที่จอดรถ ประตูทางเข้า ห้องรับแขก ห้องน้ำ บันได ห้องครัว และห้องนอน ทางเดินภายในของบ้าน การตกแต่งบ้าน การใช้สี การระบายอากาศ แสงสว่างทั้งธรรมชาติจากแสงแดด หรือไฟฟ้า ล้วนต้องนำมาพิจารณาในการเลือกบ้านเหมือนกัน
     4. อย่าเน้นทิศทางหากท่านพอมีความรู้เรื่องฮวงจุ้ย ทุกทิศมีทั้งดีและร้าย ขึ้นอยู่กับการจัดวางทั้งภายนอกภายในของบ้าน บ้านบางหลังทิศอาจจะไม่ดี แต่สภาวะแวดล้อมดี เราก็สามารถจัดวางให้ถูกต้องตามกระแสพลังของบ้านได้ แต่ถ้าสภาวะแวดล้อม กระแสพลังบ้านไม่ดี ถึงแม้ว่าทิศทางจะดีได้ตามหลักฮวงจุ้ย ก็ไม่มีประโยชน์อะไร เนื่องจากไม่มีกระแสพลังที่ดีส่งเสริมให้กับบ้าน เปรียบเสมือนหนึ่งจัดห้องน้ำด้วยสุขภัณฑ์ชั้นหนึ่ง แต่น้ำประปาไม่ไหล ได้แต่ดู แต่ใช้งานไม่ได้ ก็ไม่มีประโยชน์ เพราะฉะนั้นผมถึงบอกว่าอย่าเน้นแต่ทิศทางอย่างเดียว
ผมหวังว่าข้อคิดในการเลือกซื้อบ้านดังกล่าวข้างต้น จะช่วยทำให้ทุกท่านที่กำลังจะเลือกซื้อบ้านอยู่ตอนนี้ สามารถตัดสินใจเลือกซื้อได้อย่างถูกต้อง และสามารถหาบ้านได้ถูกใจและอยู่แล้วเจริญรุ่งเรืองมีความสุขทุกคนนะครับ