ReadyPlanet.com
dot
ประวัติอาจารย์
dot
bulletประวัติอาจารย์หยังกง
bulletประวัติอาจารย์จางจื่อน่ำ
bulletประวัติอาจารย์ เซ้าคังเจี๋ย
dot
บทความของอาจารย์ท่านอื่นๆ
dot
bulletบทความ อ.เชียร บางบอน
bulletบทความ อ.ฮิม เมืองเลย
dot
รวมลิงค์
dot
bulletsanook.com
bulletpayakorn.com
bulletmeesook.com
bullethunsa.com
bulletpantip.com
dot
รับข่าวสาร

dot


Software บน Pocket PC / Plam




โรจน์ จินตมาศ

ดูดวง,โหราศาสตร์,ยูเรเนี่ยน,กาลโยค,พยากรณ์ฟุตบอล



การพยากรณ์ ผู่กว้า ( ผกข่วย ) ตอนถามการเจ็บป่วย ของคุณพ่อ article

การพยากรณ์ ผู่กว้า ลูกถามการเจ็บป่วยของคุณพ่อ

     มาแล้วจ้า คราวนี้เป็นการถามที่ลูกที่ดีมีความห่วงใย ต้องการทราบการป่วยของคุณพ่อว่ามีโอกาสหาย หรือ ไม่ ในช่วงนี้ทุกท่านคงต้องมีการอดทนกันหน่อย เพราะว่านับวันอากาศยิ่งร้อน มากขึ้น ขณะที่เขียนบทความนี้ อากาศก็ปาเข้าไป 40 องศาแล้ว ทำให้ไม่อยากทำงานต่าง ๆ เพราะรู้สึกเพลียมากๆ ทำให้อยากนอน แต่ก็เป็นห่วง เพื่อน ๆ ที่ติดตาม อ่านผลงานของทางบ้านฮวงจุ้ย ก็เลยหยิบเรื่องที่ทุกคนอยากรู้ว่า เมื่อมีการเจ็บป่วยแล้วจะมีโอกาสหาย หรือ ไม่เมื่อไหร่ เกือบลืม ประชาสัมพันธ์ งานพบปะ พูดคุย และ Update โปรแกรม ฉีเหมินตุ้นเจีย  วันอาทิยต์ที่ 13 พฤษภาคม 2550 ตอนบ่ายโมงครึ่ง ณ. โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ซึ่งในงานนี้อาจมี เซอร์ไพร์ เกี่ยวกับเรื่องการพยากรณ์ ผู่กว้า ด้วย ทาง บ้านฮวงจุ้ย เมื่อมีงานดี ๆ ต้องรีบนำมาประชาสัมพันธ์ และอยากให้เพื่อน ๆ ที่ติดตามผลงาน ของทางเรา ได้มีโอกาส ไปร่วมงานกันมาก ๆ นะจ๊ะ ประชาสัมพันธ์มายืดยาว ก็เพื่อให้ได้รับข่าวสารกันอย่างทั่วถึง มิให้มีการขาดตกบกพร่อง

มาเข้าเรื่องบทความกันต่อเลยดีกว่า

ในการพยากรณ์ด้วย ผู่กว้า ต้องมีการแบ่งการพิจารณาว่า การเจ็บป่วย ออกเป็น 2 ส่วน

  1. ป่วยนาน
  2. เพิ่งมีการเจ็บป่วย 

    

      ดังนั้นมาดูที่กว้าที่ขึ้น ชื่อเรียกของกว้า เฉียนห้วยเทียน และเปลี่ยนมาเป็น ฟงเทียนเสี่ยวชู่ ทุกท่านที่มีความสนใจ เรื่องกว้า ไม่ว่าจะเป็นเรียนการพยากรณ์ ผู่กว้า หรือ การเรียนทางด้านฮวงจุ้ย ต้องมีความรู้ในการเรียกชื่อกว้า เพื่อจะได้มีการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เช่นความหมายของตัวกว้า ก็สามารถบอกเรื่องราวว่าเรื่องที่สอบถามนั้นจะมีโอกาส ประสบความสำเร็จ หรือไม่จากตัวกว้า

การพิจารณากว้า ที่นำมาพยากรณ์

  1. ตัวที่ต้องการนำมาพยากรณ์ ต้องแข็งแรง ไม่พั่ว ไม่คงบ้วง โดยต้องพิจารณาจากวัน ซึ่งในวันที่ถามมานั้น เป็นวัน โบ่ว ซิม คงบ้วงของวัน คือ เอี้ยง และเบ้า ซึ่งหากพิจารณาระบบธาตุ ก็พอทราบว่า วันเป็นทอง ซึ่งทองต้องมีการทำหน้าที่พิฆาตไม้
  2. ตามง้าวนี้ตัวที่มีกำลัง คือ ดิน กับ ทอง เพราะ วันและเดือนมาส่งเสริม เส้นที่ 5  ง้าวนี้ ซิม ธาตุทอง มาอันตง กับธาตุไม้ เนื่องจากเดือน ซิง ไม้ยังมีพลัง หรือกระแสของไม้อยู่  ความหมายคำว่า อันตง หมายถึง มีการกระแทก ทำให้ไม้สั่นคอน แต่ไม่เปิดเผย ตัวที่ตงจริง ตามง้าว คือ เส้นที่ 4

     จากการพิจารณาง้าว ในการที่จะนำมาแทน เรื่องในการถามต้องมีการใช้ ง้าวฟู่หมู่ ( ฟู่หมู่ หมายถึง พ่อแม่ ) ซึ่งในกว้าตัวนี้ มีฟู่หมู่ ถึง 2  ตัว จึงเข้ากฏเกณฑ์ที่ว่า ต้องมีการนำง้าว ที่แข็งแรง ไม่พั่ว ไม่โด่นชง นำมาใช้ในการพยากรณ์ ซึ่งตัวที่แข็งแรงที่สุด ก็อยู่ในส่วนง้าวที่ 3 ซิม ทอง มาชง แบบอันตง กับง้าวที่ 2 เพราะเอี้ยง เป็นธาตุไม้ โดยปกติธรรมชาติ ไม้พิฆาตดิน แต่เมื่อถูกทองซิม มาพิฆาต หรือถูกควบคุม โดยวันมาส่งเสริม ทำให้ไม้ไม่สามารถ พิฆาตดิน พยากรณ์ว่า คุณพ่อ มีอาการป่วยหนัก ในช่วงนี้ ( ลูกแจ้งว่าคุณพ่อ เพิ่งป่วยเข้าโรงพยาบาล ) แต่ในตามหลัก ง้าวที่ 4 ซึ่งเป็นธาตุไฟ คือ โง่ว เป็นเหรียญเซิง ให้กำเนิดธาตุดิน ซึ่งเป็นฟู่หมู่ แต่เมื่อมันอันตง แล้วทำให้ไฟไม่มีพลัง ไม่ให้กำเนิดดิน รวมทั้ง ตัวโง่ว และ บี่ เป็นตัวที่รักกัน หรือ ฮะกัน ดังนั้นถ้าเกิดจะหายต้องเป็นวันทิ่ว มาชงกับ ตัวบี่ ทิ้งไป จึงหายจากการป่วย  ซึ่งก็ได้มีการพยากรณ์ไปว่า อีก 6 วัน คุณพ่อมีอาการดีขึ้น เพราะว่าเพิ่งมีการเจ็บป่วย

     การพยากรณ์ ผู่กว้า ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หากติดตามบทความ ของทางเรา เมื่ออ่านบทความจบแล้ว ต้องมีการระมัดระวัง ในเรื่องสุขภาพกันให้ดีด้วยนะ ช่วงนี้ร้อนมาก ๆ ระวังจะไม่สบาย ไม่มีแรงอ่านบทความ ของเราอีก